Toda Corporation / Xây dựng môi trường giao tiếp ổn định cho robot và người cùng đi trong thang máy văn phòng

Toda Corporation / Xây dựng môi trường giao tiếp ổn định cho robot và người cùng đi trong thang máy văn phòng

    Toda Corporation / Xây dựng môi trường giao tiếp ổn định cho robot và người cùng đi trong thang máy văn phòng


    Hình ảnh lắp đặt hệ thống trong hố thang máy (từ thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Toda đang tập trung vào các đề xuất tạo ra một không gian văn phòng "thân thiện với rô bốt", nơi rô bốt dịch vụ và con người cùng tồn tại. Là một phần của việc này, chúng tôi đã áp dụng hệ thống liên lạc độc quyền của mình, cho phép xây dựng mạng liên lạc ổn định ngay cả trên các tầng cao, vào việc sử dụng thang máy. Rô-bốt được điều khiển thông qua sóng vô tuyến mạng LAN không dây để tạo ra một môi trường mà chúng có thể cùng tồn tại với con người. Chúng tôi dự định tiến hành một thí nghiệm trình diễn tại cơ sở của chúng tôi trong tương lai gần. Dựa trên nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đang tìm cách phát triển các ứng dụng khác trong tương lai.


    Hệ thống liên lạc "Hệ thống mạng LAN ống dẫn sóng" được phát triển cùng với Furuno Electric (Thành phố Nishinomiya, tỉnh Hyogo, Chủ tịch Yukio Furuno). Một môi trường giao tiếp không dây được xây dựng bằng cách kết nối một đường ống đơn và một bộ ăng-ten phát ra sóng vô tuyến. Bằng cách luồn một ống ống duy nhất qua một không gian thẳng đứng chẳng hạn như trục ống và kết nối một điểm truy cập để chuyển tiếp, việc mở rộng lên các tầng trên trở nên dễ dàng.


     Hệ thống đã được giới thiệu trên cơ sở thử nghiệm tại các công trường xây dựng, v.v., và hiệu quả đã được xác nhận, vì vậy chúng tôi đã quyết định áp dụng nó vào việc sử dụng thang máy. Có một công nghệ trong đó thang máy và rô-bốt phối hợp với nhau để đi qua cửa và xuống ở một tầng được chỉ định, nhưng khi cửa đóng, nó không thể được kiểm soát do điều kiện sóng vô tuyến, khiến việc đi cùng người trở nên rủi ro.


    Hệ thống thông tin liên lạc được phát triển có thể được lắp đặt trong trục thang máy với chi phí thấp. Cung cấp sóng vô tuyến ổn định trong thang máy để nhận ra "người máy và con người cùng đi". Nó được lên kế hoạch lắp đặt trong "TÒA NHÀ TODA" đang được xây dựng ở Chuo-ku, Tokyo. Chúng tôi mong muốn hiện thực hóa một phong cách chung sống mới giữa rô-bốt và con người, không giới hạn trong việc sử dụng công việc bảo trì.


    Công ty đang tham gia "Tổ chức xúc tiến cơ sở thân thiện với rô-bốt" được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái với mục đích biến môi trường cơ sở thành một nơi dễ dàng sử dụng rô-bốt. Có hơn 30 thành viên thường xuyên, bao gồm tổng thầu Taisei Corporation, Shimizu Corporation và Takenaka Corporation. Mục đích là tạo ra các hướng dẫn để người máy và người lái cùng nhau và Toda Corporation sẽ đóng góp bằng cách đề xuất công nghệ của riêng mình với sự cộng tác của các công ty thành viên.

    Zalo
    Hotline