Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) ngày 18 thông báo rằng họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trình diễn

Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) ngày 18 thông báo rằng họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trình diễn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Hình dáng của máy bay không người lái được trang bị "AI hoạt động tự động" (trái) và tình huống khi cất cánh (ảnh: NEDO)

    Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) ngày 18 thông báo rằng họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trình diễn để cung cấp các gói hàng bằng cách sử dụng một máy bay không người lái được trang bị "hoạt động tự động AI (trí tuệ nhân tạo)". Chúng tôi đã xác minh chức năng tự động dừng khi phát hiện có người trong chuyến bay và tự động khởi động lại chuyến bay khi không còn người trong lĩnh vực thực tế của công ty hậu cần. Chúng tôi cũng xác nhận chức năng tự động tạo đường bay ít rủi ro va chạm với người và công trình trên mặt đất.

    Tại Nhật Bản, vào khoảng tháng 12 năm 2022, lệnh cấm đối với các chuyến bay không có sự hỗ trợ và khuất tầm nhìn đối với các bên thứ ba, bao gồm cả các khu vực đô thị, được gọi là "cấp độ 4", dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ. Đây là một sáng kiến ​​để ứng dụng thực tế của máy bay không người lái .

    Lần này, NEDO đã tiến hành một thử nghiệm với sự hợp tác của Đại học Tokyo và Eames Robotics (thành phố Minamisoma, tỉnh Fukushima) với sự hợp tác của Sagawa Express. Máy bay không người lái "UAV-E6106FLMP" do Eames Robotics chế tạo, ứng dụng AI hoạt động tự động, đã được sử dụng trong thử nghiệm. Máy bay không người lái này đã bay qua lại khoảng 1,5 km giữa Văn phòng bán hàng Soma của Sagawa Express ở thành phố Minamisoma và đại sảnh công cộng Yuki ở thành phố Soma, tỉnh Fukushima.

    Trên đường đi, Văn phòng bán hàng Soma đã chất hành lý lên máy bay không người lái và trong khi bay đến Phòng công cộng Yuki trong khoảng 7 phút, người ta xác nhận rằng chức năng AI đã phát hiện người và máy bay tự động dừng lại và tiếp tục hoạt động. chuyến bay sau khi phát hiện.

    Trong chuyến trở về, chúng tôi đã xác minh chức năng tự động tạo đường bay tránh các khu vực rủi ro cao như nhà dân mà không cần xếp hành lý. Cụ thể, nó đã được xác nhận rằng máy bay không người lái đã tạo ra tuyến đường tối ưu để tránh khu vực có nguy cơ cao trước chuyến bay từ Hội trường Công cộng Yuki bằng cách xác định khu vực có nguy cơ cao như nhà cửa và đường xá từ thông tin không gian địa lý đó.

    Dự án này là một phần của dự án "Hiện thực hóa một xã hội thông minh bằng cách ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo" đã được thúc đẩy từ năm 2018 của NEDO và nhằm mục đích phát triển công nghệ AI trong ba giai đoạn thông qua sự hợp tác giữa ngành-chính phủ-học viện.

    AI hoạt động tự động này là Giai đoạn I và kể từ bây giờ, Giai đoạn II sẽ là "Công nghệ AI chẩn đoán lỗi" phát hiện và phán đoán các bất thường do lỗi thiết bị gây ra và Giai đoạn III sẽ là nhận dạng môi trường trong trường hợp thiết bị bị lỗi và chọn một thiết bị không người lái Kế hoạch là phát triển "công nghệ AI hạ cánh khẩn cấp" để hạ cánh an toàn.

    Zalo
    Hotline