Tỉnh Osaka/Ủy ban Kế toán Thành phố Tokyo phê duyệt thành lập nhà ga mới Morinomiya, hy vọng hồi sinh phần phía đông của Lâu đài Osaka

Tỉnh Osaka/Ủy ban Kế toán Thành phố Tokyo phê duyệt thành lập nhà ga mới Morinomiya, hy vọng hồi sinh phần phía đông của Lâu đài Osaka

    Vào ngày 2, tỉnh Osaka đã tổ chức cuộc họp hội đồng quy hoạch thành phố đầu tiên cho năm 2024 tại Thành phố Osaka và thảo luận về việc phát triển tuyến nhánh của Tuyến Chuo mà Osaka Metro đang quy hoạch tại Quận Đông Lâu đài Osaka (Phường Joto 1, Thành phố Osaka) và tên tạm thời Morinomiya. Đề xuất quy hoạch thành phố đi kèm với việc thành lập nhà ga mới đã được phê duyệt như dự thảo ban đầu. Bằng cách chạy tàu điện ngầm qua phần phía đông của Lâu đài Osaka, nơi tỉnh và thành phố đang dẫn đầu trong phát triển đô thị, nó sẽ cải thiện khả năng tiếp cận và giúp thúc đẩy sự phát triển và tạo ra sự nhộn nhịp, kể cả ở khu vực xung quanh. Thiết kế tuyến nhánh và nhà ga mới dự kiến ​​bắt đầu vào năm tài chính 2025, dự kiến ​​hoàn thành vào năm tài chính 2027 và dự kiến ​​khai trương vào mùa xuân năm 2028.

    Hình ảnh hoàn thiện tòa nhà Maru mới (do Daiwa House Industry cung cấp)

    Tuyến nhánh sẽ là tuyến đường đơn nối ga mới với Ga Morinomiya trên Tuyến Osaka Metro Chuo. Chiều dài là 1120 mét. Các tuyến đường ngầm và trên mặt đất từ ​​Ga Morinomiya đến kho sẽ được cải tạo và sử dụng làm tuyến thương mại. Khi khai trương, cứ 15 phút sẽ có một đoàn tàu sáu toa trên tuyến Chuo chạy giữa hai ga.

    Nhà ga mới sẽ được đặt trên mặt đất ở đầu phía bắc của gara/nhà máy Morinomiya. Diện tích nhà ga là 3.500 mét vuông. Cấu trúc nhà ga sẽ là một tuyến mỗi bên và sẽ được bổ sung vào quy hoạch thành phố. Một tòa nhà ga cũng dự kiến ​​được xây dựng ở không gian phía trên nhà ga mới.

    Nhà ga và tuyến nhánh mới sẽ là một phần của dự án phát triển “thứ 1 và thứ 5” ở phần phía đông của Lâu đài Osaka, dự kiến ​​hoạt động cho đến mùa xuân năm 2028.

    Hội đồng đã bổ sung Quận Umeda 1-chome Chuo (khoảng 0,5 ha), đây sẽ là trung tâm phát triển của tòa nhà Osaka Maru trước đây kết hợp với việc tái thiết, thành Khu Phục hưng Đô thị Đặc biệt và tăng tỷ lệ diện tích sàn của huyện lên 2000% (hiện tại là 1000%) cũng đã được phê duyệt. Cùng với việc xây dựng lại Tòa nhà Maru, chúng tôi sẽ hồi sinh toàn bộ khu vực xung quanh bằng cách xây dựng một quảng trường đa năng (700 mét vuông), một không gian dành cho người đi bộ ba chiều kết nối dưới lòng đất và trên mặt đất, xây dựng một lối đi ngầm, đồng thời mở rộng và làm đẹp khu vực này. vỉa hè. Kết nối.

    Tòa nhà Maru mới sẽ kế thừa bề ngoài hình tròn của tòa nhà cũ và dự kiến ​​cao hơn 192 mét, cao hơn tòa nhà trước đó khoảng 70 mét. Ngoài việc xây dựng một khách sạn sang trọng quốc tế, người ta còn cân nhắc xây dựng một phòng hòa nhạc hình tròn và một bảo tàng kết hợp công nghệ tiên tiến. Ngày hoàn thành dự kiến ​​là mùa xuân năm 2030.

    Ngoài ra, còn có một dự án điều chỉnh đất đai do các chủ đất địa phương quy hoạch ở phía trước Ga Murano trên Tuyến Keihan Katano ở Thành phố Hirakata và một đề xuất quy hoạch thành phố nhằm sáp nhập khu vực Yamanao Higashi vào một khu vực đô thị hóa, cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu việc phát triển thị trấn ở thành phố Kishiwada đã được thảo luận và tất cả đều được phê duyệt.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline