Tỉnh Miyagi thắt chặt việc mở rộng mới các cơ sở sản xuất điện mặt trời. Sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực từ tháng 10

Tỉnh Miyagi thắt chặt việc mở rộng mới các cơ sở sản xuất điện mặt trời. Sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực từ tháng 10

    Tỉnh Miyagi thắt chặt việc mở rộng mới các cơ sở sản xuất điện mặt trời. Sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực từ tháng 10


    Tỉnh Miyagi sẽ tăng cường các quy định về việc lắp đặt các cơ sở sản xuất điện năng lượng mặt trời từ 50 kW trở lên từ tháng 10 năm nay. Ngoài việc quy định các khu vực hạn chế cấm lắp đặt và mở rộng mới, các nhà khai thác kinh doanh được yêu cầu thực hiện các biện pháp như giải thích đầy đủ cho người dân địa phương.

    Nhắm mục tiêu cài đặt tại hiện trường từ 50 kW trở lên
    Về nguyên tắc, việc lắp đặt trong các khu vực hạn chế bị cấm
    Từ ngày 1 tháng 10 năm 2022, tỉnh Miyagi sẽ thực thi "Sắc lệnh về việc lắp đặt các cơ sở sản xuất điện mặt trời" và thắt chặt các nghĩa vụ đối với các nhà khai thác kinh doanh. Pháp lệnh quy định rằng, ngoài việc tuân thủ các luật và quy định liên quan cần thiết cho việc thực hiện các dự án phát điện mặt trời, cần nỗ lực thực hiện các biện pháp sau đây.

    Cụ thể, điều này bao gồm việc cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân địa phương ngay từ khi bắt đầu lập kế hoạch, lựa chọn đất phù hợp và xây dựng kế hoạch phát triển từ quan điểm phòng chống thiên tai, bảo tồn môi trường và cảnh quan. Ngoài ra, họ được yêu cầu mua bảo hiểm trách nhiệm thiệt hại và bảo hiểm động đất cho đến ngày thiết bị phát điện bị dỡ bỏ và tiếp tục kinh doanh phát điện càng nhiều càng tốt ngay cả khi thời hạn mua theo hệ thống FIT hết hạn.

    Hơn nữa, ở những khu vực đã xảy ra thảm họa sạt lở đất hoặc nơi có nguy cơ xảy ra thiên tai cực kỳ cao, về nguyên tắc, việc lắp đặt các thiết bị phát điện quang điện bị cấm. Các khu vực mà việc lắp đặt được quy định bao gồm các khu vực phòng chống sạt lở đất, khu vực nguy hiểm sập mái dốc, khu vực được chỉ định kiểm soát xói mòn và khu vực cảnh báo đặc biệt về thảm họa trầm tích.

    Khi lắp đặt các cơ sở sản xuất điện mặt trời mới trong các khu vực quy định này, cần phải có sự cho phép trước của Thống đốc và ngay cả khi lắp đặt các cơ sở mới ở các khu vực khác với khu vực được quy định, cần phải gửi thông báo kế hoạch kinh doanh trước.

    Mục tiêu là các cơ sở sản xuất điện quang điện có công suất từ ​​50 kW trở lên sẽ được lắp đặt mới hoặc mở rộng ở tỉnh Miyagi. Điều này áp dụng ngay cả khi nó được lắp đặt trên khắp các tỉnh lân cận và không bao gồm việc lắp đặt trên sân thượng. Người ta nói rằng mục đích của việc lắp đặt, chẳng hạn như bán điện hoặc tự tiêu thụ, không quan trọng.

    Yêu cầu người dân giải thích và xua tan lo ngại
    Hướng tới một cơ sở sản xuất điện quang điện cùng tồn tại với cộng đồng
    Cơ sở cho việc tỉnh Miyagi thắt chặt các quy định về các cơ sở sản xuất điện quang điện là trong những năm gần đây, cùng với sự gia tăng các cơ sở sản xuất điện quang điện, các vấn đề đã nảy sinh được cho là do người dân địa phương thiếu giải thích.

    Ngoài ra, người dân địa phương ngày càng lo ngại về việc bảo trì, bảo dưỡng và xử lý các thiết bị phát điện sau khi chúng được lắp đặt. các cơ sở phát điện.

    Dựa trên tình hình này, vào tháng 4 năm 2020, tỉnh đã xây dựng "Hướng dẫn lắp đặt các cơ sở sản xuất điện bằng năng lượng mặt trời ở tỉnh Miyagi." Để thực hiện một xã hội khử cacbon, người ta nói rằng điều cần thiết là phải mở rộng việc giới thiệu các thiết bị sản xuất điện năng lượng mặt trời cùng tồn tại với cộng đồng địa phương, và đã dẫn đến việc ban hành một sắc lệnh mới.

    Zalo
    Hotline