Tỉnh Miyagi dự thảo đề cương về thuế mới đối với năng lượng tái tạo, 20-30% lợi nhuận hoạt động

Tỉnh Miyagi dự thảo đề cương về thuế mới đối với năng lượng tái tạo, 20-30% lợi nhuận hoạt động

    Tỉnh Miyagi dự thảo đề cương về thuế mới đối với năng lượng tái tạo, 20-30% lợi nhuận hoạt động
    41 dự án/1,7GW dự kiến ​​được bảo hiểm

    (出所:宮城県)

    Mối quan hệ với quy định thông thường. Loại thuế mới có tác dụng kìm hãm sự phát triển là B
    (Nguồn: Tỉnh Miyagi)

    (出所:宮城県)

    Tổng quan về sắc thuế mới
    (Nguồn: Tỉnh Miyagi)

     Tỉnh Miyagi đã biên soạn một bản dự thảo sơ bộ về "thuế mới liên quan đến năng lượng tái tạo (tên tạm thời)," đang được xem xét để đưa ra như một biện pháp mới nhằm hạn chế sự phát triển của rừng thông qua các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo. Vào ngày 17 tháng 2, một cuộc họp chuyên gia "Nhóm nghiên cứu hệ thống thuế năng lượng tái tạo tỉnh Miyagi lần thứ 4" đã được tổ chức để thảo luận về dự thảo.

    Để đạt được cả việc sử dụng tối đa năng lượng tái tạo và bảo tồn môi trường, loại thuế mới sẽ hạn chế việc thực hiện các dự án liên quan đến phát triển rừng quy mô lớn và hướng dẫn họ đến các địa điểm phù hợp, từ đó đảm bảo hiệu quả của các dự án phát điện năng lượng tái tạo và sự cùng tồn tại. của các cộng đồng địa phương.Mục đích xây dựng một khuôn khổ nhất định. Ngoài việc ngăn chặn phát triển rừng quy mô lớn thông qua gánh nặng thuế, chúng tôi hướng tới việc tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách hướng mọi người đến các khu vực phù hợp.

    Định nghĩa về rừng trong thuế mới là rừng quốc gia và rừng thuộc sở hữu tư nhân phải tuân theo quy hoạch rừng của khu vực và hầu hết tất cả các khu rừng chiếm khoảng 57% diện tích đất của tỉnh đều thuộc loại này. Nếu diện tích phát triển rừng mục tiêu từ 0,5 ha trở xuống thì được miễn thuế và nếu vượt quá 0,5 ha thì toàn bộ cơ sở sản xuất điện phải chịu thuế. Khu vực phát triển không chỉ bao gồm việc đào và dọn sạch đất, đá và rễ cây, mà còn cả việc chặt hạ những cây đứng không làm thay đổi đặc tính của đất.

    Các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo chịu thuế là năng lượng mặt trời, gió và sinh khối. Thủy điện và địa nhiệt điện được miễn thuế vì chúng bị giới hạn về vị trí lắp đặt và không thể được hướng dẫn đến đúng vị trí. Mức độ gánh nặng thuế phải ở mức ít nhất là khoảng 20% ​​thu nhập hoạt động, với giới hạn trên là khoảng 30%.

    Thuế suất được ấn định cho từng loại năng lượng tái tạo và tỷ lệ gánh nặng so với thu nhập hoạt động là cố định, có tính đến mức giá biểu giá bán điện (FIT). Không có mục đích sử dụng cụ thể đối với nguồn thu thuế vì đây là loại thuế thông thường, nhưng tùy thuộc vào số tiền thu thuế, nó sẽ được sử dụng cho các biện pháp hướng dẫn các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo đến các địa điểm và phát triển phù hợp để bảo tồn môi trường khu vực.

    Ngoài ra, cơ sở phát điện của dự án được chứng nhận được triển khai trong khu vực xúc tiến dựa trên Đạo luật Thúc đẩy các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu, cơ sở phát điện được phát triển theo kế hoạch phát triển thiết bị được chứng nhận dựa trên Đạo luật năng lượng tái tạo cho khu vực nông thôn và Việc xây dựng sự đồng thuận trong khu vực đang tiến triển. Các cơ sở phát điện của các dự án tương tự như thế này, được các thành phố trực thuộc trung ương phê duyệt và được tỉnh phê duyệt, được miễn thuế vì chúng thúc đẩy các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo phù hợp với chính sách quốc gia và cùng tồn tại với vùng đất. Ngoài ra, vì khó có thể mong đợi tác động hạn chế đối với các công trình đã hoạt động và đã bắt đầu xây dựng nên chúng không phải chịu thuế.

    Tính đến tháng 11 năm 2022, giả định sẽ có 41 doanh nghiệp (34 doanh nghiệp, trong đó 32 doanh nghiệp ngoài tỉnh) có thể phải chịu mức thuế mới, với sản lượng điện khoảng 1.707 MW. Công suất sự cố khoảng 339 MW đối với 22 nhà máy điện mặt trời, khoảng 1259 MW đối với 15 nhà máy điện gió và khoảng 109 MW đối với 4 nhà máy điện sinh khối.

    Zalo
    Hotline