Tỉnh Mie thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới sử dụng lúa mì địa phương

Tỉnh Mie thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới sử dụng lúa mì địa phương

    Tỉnh Mie thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới sử dụng lúa mì địa phương
    Chính quyền địa phương lần lượt ủng hộ việc mở rộng sản xuất lúa mì. Mục đích là để khuyến khích nông dân chuyển đổi cây trồng từ cây lúa, loại cây trồng đang giảm nhu cầu và ổn định việc quản lý trang trại. Giá lúa mì quốc tế đã tăng vọt do Nga xâm lược Ukraine, và tầm quan trọng của sản xuất trong nước ngày càng tăng về cả an ninh lương thực và ổn định giá cả.

    Tỉnh Niigata đã chuẩn bị các cánh đồng cho các thí nghiệm trình diễn ở một số địa điểm trong tỉnh kể từ tháng 9. Trung tâm Hướng dẫn Khuyến nông Tỉnh kiểm tra tình trạng sinh trưởng và năng suất trên đồng ruộng. Người phụ trách cho biết: “Có một số nông dân lần đầu trồng mì nên sẽ kiểm tra chất lượng, phương pháp quản lý và sử dụng để mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

    Một video tóm tắt các điểm tu luyện cũng đã được sản xuất và phát hành. Tính đến tháng 6 năm 2022, diện tích trồng trong tỉnh là hơn 100 ha, tăng 50% so với vụ thu hoạch năm 2021. Trước đây, có thời điểm hầu như không trồng được hoa màu. Trong những năm gần đây, nó đã tăng lên do sự ra đời của các giống mới.

    Các khu vực sản xuất lúa gạo như tỉnh Niigata đang phải đối mặt với thách thức mở rộng cây trồng thay thế từ gạo lương thực chính, vì nhu cầu đang giảm. Chính phủ và các chính quyền địa phương coi lúa mì, loại cây có tỷ lệ tự cung tự cấp chỉ khoảng 15%, là một loại cây trồng thay thế đầy hứa hẹn.
    Tỉnh Fukushima cũng đã tận dụng hệ thống của chính phủ để mở rộng các khoản trợ cấp mà tỉnh này cung cấp khi chuyển sang trồng lúa mì và đậu nành từ năm tài chính 2022. Đến nay, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã chuyển sang trồng lúa dễ chuyển đổi cây trồng. Chúng tôi đang cố gắng tăng sản lượng các loại cây trồng khác, bao gồm cả lúa mì.

    Việc phát triển thị trường cũng rất cần thiết cho sự lan rộng của lúa mì trong nước. Trong năm tài chính 2022, tỉnh Mie sẽ làm việc để tăng cường xây dựng các tuyến đường từ sản xuất đến chế biến và bán hàng. Chúng tôi sẽ hợp tác phát triển các sản phẩm mới với ngành công nghiệp mì, tận dụng các đặc điểm của giống mì Ayahikari do tỉnh sản xuất, có kết cấu dai. Một người phụ trách cho biết: “Chúng tôi muốn thúc đẩy sản xuất bằng cách công bố rộng rãi lúa mì trồng ở Okinawa cho người tiêu dùng”.

    Tại Hokkaido, nơi chiếm hơn 60% sản lượng lúa mì trong nước, vào tháng 8, "Hiệp hội lúa mì Hokkaido" được thành lập bởi Hokkaido, các công ty xay xát, Liên đoàn Hợp tác xã Nông nghiệp Hokuren, v.v ... đã quyết định chính sách thúc đẩy sự phổ biến của "Kitami 95 ", một loại bánh kẹo. Sản lượng năm 2023, bao gồm Kitami số 95, sẽ được trồng vào mùa thu này, dự kiến ​​sẽ tăng gần 10% so với sản lượng năm 2022.

    Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các tổ chức khác, việc trồng lúa mì ngày càng phát triển, sản lượng năm 2021 đạt khoảng 1,1 triệu tấn, tăng 16% so với sản lượng năm 2020. Tuy nhiên, cũng có vấn đề là sản xuất ổn định gặp khó khăn do mùa thu hoạch trùng với mùa mưa. Nâng cao tỷ lệ tự cung tự cấp không chỉ đòi hỏi phải mở rộng sản xuất và kinh doanh, mà còn cần thiết lập các giống và kỹ thuật canh tác để có thể sản xuất ổn định. (Banwasuna)

    Zalo
    Hotline