Tỉnh Kumamoto / Lễ đặt nền móng đập Oitahata để khắc phục hậu quả động đất, khởi công xây dựng bởi Kumagai Gumi JV

Tỉnh Kumamoto / Lễ đặt nền móng đập Oitahata để khắc phục hậu quả động đất, khởi công xây dựng bởi Kumagai Gumi JV

    Việc xây dựng Đập Oitahata, vốn bị hư hại do trận động đất Kumamoto năm 2016 và đang được Tỉnh Kumamoto di dời lên thượng nguồn như một phần của dự án khắc phục thảm họa, hiện đang được tiến hành rầm rộ và lễ đặt đá nền tảng đã được tổ chức vào ngày 19 tại công trình địa điểm ở Komori, làng Nishihara.Ta. Khoảng 140 người đã tham dự, bao gồm Thống đốc Ikuo Kabashima, chủ đất và quan chức của các nhà xây dựng Kumagai Gumi, Sugimoto Construction, Fujimoto Construction và Higo Construction JV. Những viên đá móng được chôn tại vị trí thân đê, những người tham gia tổ chức lễ khởi công xây dựng phần thân chính và cầu nguyện cho công trình được an toàn, thuận lợi.

    Lễ an thần

    Tại buổi lễ, viên đá nền đã được Shoji Fukuyama, Giám đốc Văn phòng Tái thiết Đập Oitahata của tỉnh, cùng các nhân viên của văn phòng và Liên doanh Kumagai Gumi mang đến. Thống đốc Kabashima sau đó nói: ``Tôi tin tưởng rằng việc khôi phục con đập sẽ đảm bảo nguồn cung cấp nước nông nghiệp ổn định cho khu vực, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, giống như trước trận động đất và sẽ góp phần to lớn vào an ninh lương thực.' ' đã đưa ra địa chỉ nghi lễ.

    Hợp nhất

    Sau đó, Thống đốc Kabashima và những người khác đã tổ chức lễ đặt đá nền, bao gồm lễ bình định, lễ Imikuwa, lễ Saitsuchi và lễ chôn cất, trong đó đất được đổ xung quanh viên đá góc và nén lại để làm cho nó vững chắc hơn. được tích hợp với Đập Nishi, Yoshihiko Kato, giám đốc đại diện kiêm phó chủ tịch điều hành Kumagai Gumi và những người khác đã tổ chức buổi lễ shimekatame.

    Trình diễn xây dựng không người lái

    Trong bài phát biểu của mình với các nhà xây dựng, Phó Chủ tịch Kato cho biết: ``Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để hoàn thành công việc xây dựng mà không có bất kỳ tai nạn hoặc thảm họa nào, đồng thời đáp ứng mong đợi của tỉnh và tất cả các bên liên quan khác, đồng thời quan tâm đến môi trường xung quanh.''Tôi sẽ nỗ lực hết sức để trở thành người tốt nhất có thể'', anh thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của mình. Cuối cùng, mọi người có mặt đều hô vang `` Banzai ''. Sau buổi lễ là màn trình diễn công nghệ xây dựng không người lái sử dụng thiết bị hạng nặng sẽ thực sự được sử dụng trong xây dựng.

    Con đập, vốn là một hồ chứa nông nghiệp, đã bị hư hại trong trận động đất ở Kumamoto, bao gồm các vết nứt trên bờ kè. Do một lỗi hoạt động được phát hiện trên bờ kè nên một bờ kè mới sẽ được xây dựng ở thượng nguồn 237 mét như một phần của dự án khôi phục thảm họa đất nông nghiệp của tỉnh.

    Đập mới là đập lấp kiểu vùng không thấm nước phía trước với chiều cao 29 mét, chiều dài đỉnh 237,7 mét và thể tích 460.000 mét khối bao gồm cả việc đóng cửa tạm thời. Tổng dung tích chứa nước sẽ là 600.000 tấn, ít hơn khoảng 30% so với đập cũ. Diện tích được hưởng lợi là 605,5 ha. Dự kiến ​​dự án sẽ hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào sử dụng vào năm 2026. Chi phí ước tính của dự án là khoảng 12,4 tỷ yên.

    Zalo
    Hotline