thyssenkrupp Steel trao hợp đồng trị giá hàng tỷ Euro cho Tập đoàn SMS về Nhà máy khử trực tiếp chạy bằng năng lượng hydro: Một trong những dự án khử cacbon công nghiệp lớn nhất thế giới đang được tiến hành

thyssenkrupp Steel trao hợp đồng trị giá hàng tỷ Euro cho Tập đoàn SMS về Nhà máy khử trực tiếp chạy bằng năng lượng hydro: Một trong những dự án khử cacbon công nghiệp lớn nhất thế giới đang được tiến hành

    thyssenkrupp Steel trao hợp đồng trị giá hàng tỷ Euro cho Tập đoàn SMS về Nhà máy khử trực tiếp chạy bằng năng lượng hydro: Một trong những dự án khử cacbon công nghiệp lớn nhất thế giới đang được tiến hành

    thyssenkrupp Steel hydrogen


    thyssenkrupp Steel trao hợp đồng trị giá hàng tỷ euro cho nhóm SMS về một nhà máy khử trực tiếp chạy bằng hydro: một trong những dự án khử cacbon công nghiệp lớn nhất thế giới đang được tiến hành.

    thyssenkrupp Steel đặt hàng với tập đoàn SMS, Düsseldorf, về kỹ thuật, giao hàng và xây dựng nhà máy khử trực tiếp chạy bằng hydro đầu tiên tại địa điểm Duisburg. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một trong những dự án khử cacbon công nghiệp lớn nhất trên toàn thế giới. Dự án này có thể tránh được hơn 3,5 triệu tấn CO2 mỗi năm trong tương lai.

    Khối lượng đặt hàng cho SMS lên tới hơn 1,8 tỷ euro và cũng đánh dấu đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử của công ty. Hơn nữa, các dịch vụ xây dựng cấu trúc bổ sung đáng kể sẽ được yêu cầu bên cạnh cơ sở hạ tầng và kết nối phương tiện truyền thông. Các nhiệm vụ sơ bộ có thể được bắt đầu ngay lập tức, trong phạm vi bắt đầu công việc sớm hơn đã được phê duyệt.

    Nhà máy sẽ có công suất 2,5 triệu tấn sắt khử trực tiếp (DRI) và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026. Toàn bộ dự án vẫn phải được Liên minh Châu Âu phê duyệt theo các điều khoản viện trợ của nhà nước, cũng như nguồn vốn cuối cùng phán quyết. Cả hai dự kiến ​​trong những tháng tới. Bang North Rhine-Westphalia và chính phủ Đức đã báo hiệu hỗ trợ tài chính đáng kể cho dự án.


    Bắt đầu thay thế sản xuất thép sơ cấp sử dụng nhiều CO2

    Việc trao hợp đồng đánh dấu một bước ngoặt công nghệ quyết định đối với nhà sản xuất thép lớn nhất của Đức trong lịch sử hơn 200 năm của mình: Là một phần của khái niệm chuyển đổi tkH2Steel, việc thay thế sản xuất thép sử dụng nhiều CO2 bằng các công nghệ thân thiện với khí hậu hiện đang bắt đầu.

    Cho đến thời điểm này, sản xuất gang nóng từ than đá trong lò cao luôn liên quan đến việc thải ra một lượng lớn CO2, lên tới khoảng 20 triệu tấn mỗi năm chỉ riêng từ địa điểm Duisburg.

    Các quy trình dựa trên hydro trong các nhà máy khử trực tiếp cung cấp cơ sở quan trọng để sản xuất thép trung tính carbon trong tương lai. thyssenkrupp Steel đã lên kế hoạch giảm tới 6 triệu tấn CO2 vào năm 2030, chiếm hơn 30% lượng khí thải. Việc chuyển đổi sang sản xuất trung hòa carbon phải được hoàn thành muộn nhất vào năm 2045.


    Đơn hàng được trao cho nhóm SMS: nhà xây dựng nhà máy hoạt động toàn cầu có trụ sở tại North Rhine-Westphalia

    Tập đoàn SMS, một công ty từ North Rhine-Westphalia, đã được trao hợp đồng xây dựng nhà máy đột phá tại thyssenkrupp Steel. SMS sử dụng 14.500 người tốt tại khoảng 100 địa điểm. Là một chuyên gia cho các nhà máy sản xuất ngành thép, nó đang tích cực giúp định hình sự chuyển đổi của ngành. Đơn đặt hàng hiện đã được đặt cũng mang tính lịch sử đối với SMS: Đây là đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử kéo dài hơn 150 năm của công ty.


    Công nghệ cao để sản xuất thép trung tính carbon

    Để theo đuổi giải pháp công nghệ tốt nhất, thyssenkrupp sẽ là nhà sản xuất thép đầu tiên trên thế giới kết hợp nhà máy khử trực tiếp 100% hydro với máy nấu chảy cải tiến. Việc đặt hai lò nấu chảy liền kề với nhà máy khử trực tiếp cho phép nguyên liệu đầu vào rắn được sản xuất ở đó được chuyển đổi thành sắt nóng chảy ngay lập tức; điều này làm cho toàn bộ quá trình đặc biệt hiệu quả. Ngoài ra, các yêu cầu về không gian và những hạn chế liên quan đến một nhà máy gang thép phức hợp có thể được tính đến.

    Nhà máy giảm trực tiếp dựa trên công nghệ MIDREX Flex. SMS cũng sẽ cung cấp các thiết bị nấu chảy cải tiến, thiết bị tạo hạt xỉ và các thiết bị phụ trợ khác, chẳng hạn như tái chế nước. SMS đang xây dựng nhà máy trên cơ sở EPC. Điều này có nghĩa là công ty chịu trách nhiệm chung về kỹ thuật, mua sắm và xây dựng nhà máy. Ngoài ra, cần có thêm nhiều công việc quan trọng liên quan đến kết cấu và kỹ thuật dân dụng, cơ sở hạ tầng và cung cấp phương tiện truyền thông.

    Khái niệm sáng tạo đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn cao. Điều này là do nó được tích hợp liền mạch vào nhà máy gang thép hiện có, do đó cho phép duy trì tất cả các bước quy trình tiếp theo từ nhà máy thép trở đi. Kết quả là, cơ cấu nhà máy hiện có có thể được sử dụng một cách hiệu quả. Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được danh mục sản phẩm hoàn chỉnh, chất lượng cao với chất lượng thượng hạng mà họ đã quen thuộc.


    Bước quan trọng hướng tới giảm thiểu biến đổi khí hậu công nghiệp, đổi mới

    Sự hợp tác giữa thyssenkrupp Steel và SMS cũng gửi một tín hiệu mạnh mẽ cho North Rhine-Westphalia với tư cách là một trung tâm công nghiệp. Khi xây dựng nhà máy giảm thiểu trực tiếp, hai công ty đang thiết lập quan hệ đối tác để đổi mới và giảm thiểu biến đổi khí hậu công nghiệp hiệu quả.

    Tại thời điểm hiện tại, thyssenkrupp Steel vẫn chịu trách nhiệm về 

    2,5 phần trăm lượng khí thải CO2 của Đức, nhưng chỉ riêng nhà máy giảm thiểu trực tiếp đầu tiên sẽ tiết kiệm được hơn 3,5 triệu tấn CO2.

    Con số này ít nhiều tương ứng với 20 phần trăm lượng khí thải hiện tại của công ty và nhấn mạnh vai trò hàng đầu của thyssenkrupp Steel trong quá trình chuyển đổi của ngành thép. Đồng thời, khái niệm công nghệ cơ bản có thể đóng vai trò là mô hình cho nhiều dự án khử cacbon khác trong ngành ở châu Âu và hơn thế nữa.

    Hơn nữa, bước chuyển đổi này sẽ bảo tồn hàng nghìn việc làm có chất lượng và trình độ cao. Liên minh đổi mới giữa thyssenkrupp Steel và SMS cũng sẽ kêu gọi các trình độ mới, bên cạnh các công việc được tạo ra trong quá trình xây dựng nhà máy giảm thiểu trực tiếp lớn nhất của Đức.

    Công tác lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị xây dựng nhà máy giảm thiểu trực tiếp sẽ bắt đầu ngay lập tức, theo phạm vi bắt đầu làm việc sớm hơn đã được chính phủ Đức phê duyệt. Một trong những nhiệm vụ trong danh sách liên quan đến việc chuẩn bị sẵn sàng địa điểm xây dựng trong khuôn viên nhà máy của thyssenkrupp Steel.

    Song song với dự án, thyssenkrupp Steel sẽ tham gia vào một cuộc đối thoại cởi mở và minh bạch với cư dân khu vực lân cận, các chính trị gia và công chúng, để giải thích về dự án tiên phong hiện đang được phát triển để khử cacbon cho quá trình sản xuất thép tại địa điểm Duisburg.

    trích dẫn:

    Hendrik Wüst, Bộ trưởng, Chủ tịch của North Rhine-Westphalia, cho biết:

    Một trong những dự án quan trọng nhất đối với quá trình chuyển đổi công nghiệp ở North Rhine-Westphalia sắp được triển khai: Việc trao hợp đồng cho nhóm SMS có trụ sở tại Düsseldorf thể hiện một quyết định tuyệt vời đối với khí hậu, đối với thyssenkrupp và đối với vị trí của North Rhine-Westphalia .

    “Điều đó cho thấy: ở bang liên bang của chúng tôi, không chỉ có kiến thức để sản xuất các vật liệu cơ bản không chứa carbon mà còn có năng lực xây dựng các nhà máy cần thiết. Bằng cách này, chúng tôi đang kết hợp giảm thiểu biến đổi khí hậu với ngành công nghiệp bền vững và việc làm chất lượng cao, đồng thời đang thực hiện một bước quan trọng để trở thành một quốc gia công nghiệp trung hòa carbon.”

    “Chúng tôi đang hỗ trợ dự án này với niềm tin và với số tiền lên tới 700 triệu euro, do đó góp phần bảo tồn và chuyển đổi chuỗi giá trị quan trọng cho toàn bộ nền kinh tế của bang.”

    Martina Merz, Giám đốc điều hành thyssenkrupp, cho biết:

    Tại thyssenkrupp, chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh.

    “Đây cũng là lý do tại sao, bất chấp mọi thách thức và sự không chắc chắn, chúng tôi đã khởi động nhà máy giảm thiểu trực tiếp. Chúng tôi không thể đợi cho đến khi tất cả các vấn đề đã được giải quyết. Chúng ta phải hành động ngay bây giờ và đầu tư ngay bây giờ nếu chúng ta muốn đạt được các mục tiêu về khí hậu và đảm bảo tương lai của khu công nghiệp này. Đó là lý do tại sao hôm nay là một ngày tuyệt vời, cho cả khí hậu và sự chuyển đổi công nghiệp ở liên bang của chúng ta.”

    Bernhard Osburg, Giám đốc điều hành của thyssenkrupp Steel, cho biết:

    Với việc trao hợp đồng này, chúng tôi hiện đang bắt tay vào thực hiện và công nghiệp hóa quá trình chuyển đổi của mình.

    “Đây là một ngày lịch sử đối với thyssenkrupp Steel và là tin tốt cho việc giảm thiểu biến đổi khí hậu trong công nghiệp – vì chỉ riêng nhà máy giảm thiểu trực tiếp đầu tiên của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi tránh thải ra 3,5 triệu tấn CO2. Chúng tôi rất hài lòng rằng chúng tôi có SMS làm đối tác của chúng tôi cho bước nhảy vọt về công nghệ trong sản xuất thép dựa trên hydro.”

    “Cùng nhau, chúng tôi dự định chứng minh rằng sự chuyển đổi sáng tạo và bền vững của ngành thép là có thể thực hiện được ở Đức và Châu Âu. Do đó, chúng tôi đang tạo cơ sở cho thị trường thép xanh của ngày mai.”

    Burkhard Dahmen, CEO nhóm SMS:

    Dự án này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. thyssenkrupp và SMS đã hợp tác chặt chẽ với nhau trong nhiều thập kỷ nay.

    “Chúng tôi mong muốn được nhận trách nhiệm cho dự án hướng tới tương lai này. Chúng tôi cũng rất vui mừng rằng công nghệ, bí quyết và chuyên môn của chúng tôi trong quản lý dự án sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh tại nhà sản xuất thép lớn nhất của Đức. Chúng ta đều biết: đây là một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới ngành công nghiệp kim loại xanh.”

    Tekin Nasikkol, Chủ tịch Hội đồng Công trình chung tại thyssenkrupp Steel:

    Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của một tương lai xanh, không có carbon cho thyssenkrupp Steel Europe AG.

    “Điều này đánh dấu một ngày lịch sử đối với tất cả hơn 26.000 đồng nghiệp của chúng tôi và là ngày mà chúng tôi gửi nhiều thông điệp mạnh mẽ cùng một lúc. Thứ nhất: Là trái tim đang đập của nền kinh tế North Rhine-Westphalia, ngành thép có một tương lai không có CO2. Thứ hai: Chúng tôi đang tạo ra sự đảm bảo việc làm lâu dài cho địa điểm Duisburg, cho lực lượng lao động của chúng tôi và gián tiếp cho hàng chục nghìn việc làm tại các công ty chế biến ở North Rhine-Westphalia.”

    “Và thứ ba: Chúng tôi đang chứng minh rằng chúng tôi không phải là một “nền kinh tế già cỗi” – chúng tôi đang trở thành những người tiên phong cho “nền kinh tế xanh” ở Đức và đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi cũng trở nên bền vững hơn.”

    Sören Link, Thị trưởng Duisburg cho biết:

    Khoản đầu tư lịch sử này là một bước tiến khổng lồ trên con đường hướng tới thép xanh.

    “Đồng thời nó thể hiện cam kết coi Duisburg là một địa điểm kinh doanh và cam kết đổi mới và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Chúng tôi ở Duisburg đang tiếp tục nỗ lực để trở thành thành phố công nghiệp thân thiện với khí hậu nhất ở Đức!”

    Điểm nổi bật:

    thyssenkrupp Steel đặt hàng bằng tin nhắn SMS về kỹ thuật, giao hàng và xây dựng nhà máy khử trực tiếp chạy bằng hydro, hai lò nấu chảy đổi mới và các thiết bị phụ trợ liên quan tại địa điểm Duisburg.
    Một trong những dự án khử cacbon công nghiệp lớn nhất thế giới đang được tiến hành với khối lượng đặt hàng riêng cho SMS là hơn 1,8 tỷ euro.
    Ý tưởng đột phá: nhà máy khử trực tiếp với công nghệ Midrex kết hợp với hai lò nấu chảy tiên tiến, với công suất 2,5 triệu tấn sắt được khử trực tiếp.
    Việc khởi động được lên kế hoạch vào cuối năm 2026.
    Bước quan trọng để bảo vệ khí hậu công nghiệp ở châu Âu: hàng năm tiết kiệm hơn 3,5 triệu tấn CO2.

    Zalo
    Hotline