Thuyền đua chạy bằng hydro theo sau các thiết kế của America's Cup

Thuyền đua chạy bằng hydro theo sau các thiết kế của America's Cup

    Thuyền đua chạy bằng hydro theo sau các thiết kế của America's Cup

    thuyền chạy bằng hydro mỹ

    • Thuyền rượt đuổi chạy bằng hydro do Đội New Zealand thiết kế
    • Thuyền hybrid không thải ra bất kỳ khí thải nào ngoài nước
    • Những chiếc thuyền mẫu được sử dụng để xem America's Cup
    • Thân tàu nâng lên trên sóng, được điều khiển bằng máy tính

    BARCELONA, ngày 17 tháng 10 (Reuters) – Trong số đoàn tàu chen chúc tại cảng Barcelona trong suốt thời gian diễn ra giải America's Cup, có nửa tá tàu thuyền trông rất hiện đại đang lặng lẽ di chuyển ngay phía trên những con sóng.

    Những chiếc máy lướt ván mỏng manh, được thiết kế bởi đội New Zealand America's Cup, trông giống những chiếc xe thể thao lớn hơn là thuyền và chạy bằng hydro xanh, nghĩa là khí thải duy nhất của chúng là nước ngọt được thải ra biển.

    Không giống như những chiếc thuyền thông thường, khi thuyền Chase Zero “cất cánh”, nó sẽ lướt trên sóng thay vì đâm vào sóng, nghĩa là hành khách sẽ có chuyến đi êm ái hơn nhiều và có tầm nhìn từ trên cao.

    Người lái tàu Ian Darby  khi lái một trong những chiếc thuyền chạy bằng hydro ra khỏi bến cảng và tiến vào Biển Địa Trung Hải ngoài khơi Barcelona tuần này, cho biết:

    Máy tính chạy hệ thống điều khiển bay, điều khiển tất cả các hệ thống thủy lực. Vì vậy, chúng tôi đặt mục tiêu chiều cao,

    Các chế độ thấp, trung bình và cao dao động từ 0,7 đến 1,2 mét và khi thuyền đạt tốc độ 18 hải lý, nó sẽ tự động cất cánh để bay ở độ cao đó so với mặt nước, Darby giải thích, đồng thời nói thêm rằng "bước ngoặt" của thuyền được điều khiển bởi bánh lái dài của nó.

    Người New  Zealand  nói thêm,

    Tất cả đều tự động. Khi chúng ta bay, chúng ta thực sự phụ thuộc vào máy tính. Vì vậy, nếu bạn lăn quá nhiều, nó sẽ không an toàn và thực sự sẽ hạ cánh chúng ta,

    Giống như nhiều phương tiện hiện có trên đường, những chiếc thuyền mà ban tổ chức sự kiện và một số đội sử dụng để đưa khách đi xem đua thuyền là loại thuyền lai, với hydro được cung cấp vào hai pin nhiên liệu Toyota để tạo ra điện cung cấp cho động cơ và pin.

    Chiếc thuyền không được thiết kế để rẽ gấp nhưng hành khách phải thắt dây an toàn trong trường hợp thuyền dừng lại đột ngột, vì sóng lớn và "nhiều hướng" gây khó khăn cho việc điều khiển.

    Thiết kế này là một sản phẩm phụ từ những chiếc thuyền buồm khổng lồ America's Cup, hiện nay được nâng lên khỏi mặt nước bằng cánh. Vì chúng tạo ra ít hoặc không tạo ra sóng, những chiếc thuyền đuổi bắt bằng cánh không tạo ra sóng có thể làm gián đoạn cuộc đua.

    Phil Salthouse,  giám đốc phụ trách giải America's Cup lần thứ 37, trả lời Reuters tuần này rằng:

    Về cơ bản, chúng không thải ra bất kỳ khí thải nào và thứ được thải ra trong nước là nước ngọt chảy qua hệ thống. Chúng lướt với tốc độ 30-35 hải lý và chở bảy hành khách,

    Cho đến nay, Chase Zeros đã được sản xuất tại Trung Quốc bởi nhà đóng tàu McConaghy của Úc. Salthouse cho biết chúng có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai.

    Salthouse  nói thêm,

    Dầu diesel và xăng sẽ không phải là con đường tiến về phía trước… đây là những nguyên mẫu, nhưng cuối cùng hydro sẽ là phương tiện để vận hành những loại thuyền này và cả những thuyền thương mại lớn hơn nữa,

    Ông  nói về những chiếc thuyền có thể di chuyển 160 hải lý với tốc độ 28 hải lý.

    Vào một ngày đẹp trời, thật không thể tin được, bạn lướt trên mặt nước, bạn đang lướt với tốc độ hơn 30 hải lý. Thật đơn giản,

    Bản tin tóm tắt hàng ngày của Reuters cung cấp mọi tin tức bạn cần để bắt đầu ngày mới. Đăng ký tại đây.

    Thuyền đua chạy bằng hydro theo sau các thiết kế của America's Cup

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline