Thủ tục gia hạn đăng ký kinh doanh CCUS từ tháng 10, bắt buộc 5 năm một lần / quỹ khuyến mãi kêu gọi hỗ trợ

Thủ tục gia hạn đăng ký kinh doanh CCUS từ tháng 10, bắt buộc 5 năm một lần / quỹ khuyến mãi kêu gọi hỗ trợ

    Quỹ Khuyến khích Ngành Xây dựng, đơn vị điều hành Hệ thống Nâng cao Nghề nghiệp Xây dựng (CCUS), đã thông báo vào tháng 10 rằng họ sẽ bắt đầu các thủ tục gia hạn đăng ký kinh doanh, vốn được yêu cầu 5 năm một lần. Các doanh nghiệp đã đăng ký từ tháng 5 năm 2018 đến tháng 3 năm 2019, là giai đoạn chấp nhận đơn đăng ký sơ bộ trước khi hoạt động toàn diện vào tháng 4 năm 2019, sẽ đủ điều kiện. Sau đó, chúng tôi sẽ thông báo trước cho các nhà khai thác đang trong thời gian gia hạn bằng e-mail, v.v. và khuyến khích họ xử lý việc gia hạn.


    Các doanh nghiệp đã đăng ký trước tháng 3 năm 2019 sẽ được coi là có ngày hết hạn vào cuối tháng 3 năm 2024. Thủ tục gia hạn cũng giống như đăng ký mới và có thể được thực hiện trực tuyến hoặc tại cơ quan đăng ký được ủy quyền. Là một khoản phí gia hạn, một khoản phí đăng ký kinh doanh được xác định trước tương ứng với số vốn được thanh toán. Nếu có sự thay đổi trong thông tin đã đăng ký, cần phải thay đổi mô tả và gửi bằng chứng tài liệu mới nhất. Vì phải mất khoảng một tháng để cập nhật, các ứng dụng sẽ được chấp nhận cho đến cuối tháng Hai, một tháng trước ngày hết hạn.
     

    Đối với các doanh nghiệp đăng ký sau tháng 4 năm 2019, ngày hết hạn là cuối tháng sau năm năm kể từ ngày đăng ký. Các thủ tục gia hạn sẽ được giải quyết từ 6 tháng đến 1 tháng trước ngày hết hạn.


    Ví dụ doanh nghiệp đăng ký vào tháng 4/2019 sẽ nhận hồ sơ từ tháng 11/2011 đến hết tháng 3/2024. Quỹ xúc tiến sẽ gửi e-mail cho các nhà khai thác kinh doanh đã đạt được sáu tháng trước ngày hết hạn. Các nhà khai thác kinh doanh đã đến hai tháng hoặc một tháng trước ngày hết hạn mà không thực hiện các thủ tục gia hạn sẽ được thông báo lại và sẽ được khuyến khích tích cực thực hiện các biện pháp gia hạn.
     

    Tính đến cuối tháng 3, CCUS đã đăng ký 1.140.762 kỹ thuật viên và 147.850 doanh nghiệp (không bao gồm một thạc sĩ). Trong kế hoạch kinh doanh cho năm tài khóa 2023 do Hội đồng chỉ đạo CCUS, bao gồm khu vực công và tư nhân, quyết định tại cuộc họp chung vào tháng 3, họ đặt mục tiêu 07.000 công ty được gia hạn. Quỹ xúc tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hệ thống đánh giá khả năng thông qua việc sử dụng CCUS trong lĩnh vực này và kêu gọi hợp tác trong các thủ tục đổi mới.

    Zalo
    Hotline