Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đức cho biết 'chính sách bãi bỏ hoàn toàn sẽ không thay đổi' ngay cả sau khi gia hạn hoạt động của nhà máy điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đức cho biết 'chính sách bãi bỏ hoàn toàn sẽ không thay đổi' ngay cả sau khi gia hạn hoạt động của nhà máy điện hạt nhân

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đức cho biết 'chính sách bãi bỏ hoàn toàn sẽ không thay đổi' ngay cả sau khi gia hạn hoạt động của nhà máy điện hạt nhân

    Thứ trưởng Ngoại giao Đức Morgan (do chính bà cung cấp)


    "Điện hạt nhân rõ ràng là chuyện của quá khứ, không phải của tương lai", Jennifer Morgan, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề khí hậu quốc tế của Đức, nói và nhấn mạnh rằng chính sách loại bỏ hạt nhân của chính quyền Scholz vẫn không thay đổi. Chính sách hiện tại là sử dụng năng lượng hạt nhân để đáp ứng nhu cầu năng lượng mùa đông, nhưng ông nói, "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh sự chuyển dịch sang năng lượng tái tạo."

    Vào cuối tháng 10, tôi đã trả lời một cuộc phỏng vấn trực tuyến của Nihon Keizai Shimbun. Morgan là cựu giám đốc điều hành của tổ chức môi trường Greenpeace International và đảm nhiệm vị trí hiện tại từ tháng Ba. Tôi được Ngoại trưởng Beerbock, người thuộc đảng Môi trường của liên minh cầm quyền, Đảng Xanh, mời phụ trách các vấn đề khí hậu quốc tế.

    Đức đã đặt mục tiêu loại bỏ dần điện hạt nhân vào cuối năm 2022, nhưng gần đây đã quyết định hoãn hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân đến tháng 4 năm 2023. Điều này là do nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga, mà hơn 50% đất nước phụ thuộc, trở nên không ổn định sau khi Nga xâm lược Ukraine. Ở Đức, ngoài năng lượng hạt nhân, việc sử dụng nhiệt điện than, nước có chủ trương ngừng hoạt động trong tương lai, đang gia tăng trở lại.

    Bà Morgan giải thích, "[Việc mở rộng các nhà máy điện hạt nhân và tăng cường sử dụng nhiệt điện than] là các biện pháp khẩn cấp ngắn hạn và không có sự thay đổi về chính sách (năng lượng)." "Chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh năng lượng" bằng cách phát tán hydro và sản xuất điện mặt trời mà không dựa vào nhập khẩu.

    Với việc Nga tấn công Ukraine là một cơ hội, các nước châu Âu đang dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch được sản xuất tại Nga. Morgan giải thích rằng việc nhập khẩu than và khí đốt tự nhiên từ Nga hiện đang bị đình chỉ do các lệnh trừng phạt kinh tế của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời cho biết “Đến cuối năm nay, dầu mỏ cũng sẽ giảm dần về mức hoàn toàn không có ruộng lúa”. .

    Tại Hội nghị lần thứ 27 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) sẽ được tổ chức tại Ai Cập vào tháng 11, bà Morgan sẽ tiến hành một cuộc họp để thảo luận về vấn đề bồi thường cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, "mất mát và thiệt hại." Các ý kiến ​​còn chia rẽ giữa các nước đang phát triển và các nước phát triển về việc thành lập quỹ hỗ trợ các biện pháp, nhưng ông bày tỏ thiện chí và nói rằng “Đức sẽ đóng vai trò là cầu nối để tìm ra giải pháp giữa các nước”.

    Zalo
    Hotline