Thỏa thuận với giá 5,5 tỷ đô la nhà máy Hyundai ở Georgia sắp được phê duyệt cuối cùng

Thỏa thuận với giá 5,5 tỷ đô la nhà máy Hyundai ở Georgia sắp được phê duyệt cuối cùng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Thỏa thuận với giá 5,5 tỷ đô la nhà máy Hyundai ở Georgia sắp được phê duyệt cuối cùng

    (AP Photo/David Zalubowski, File)
    (Ảnh AP / David Zalubowski, Tệp) (David Zalubowski, Bản quyền 2020 The Associated Press. Mọi quyền được bảo lưu.)


    SAVANNAH, Ga. - Cơ quan phát triển kinh tế địa phương đã làm việc với các quan chức Georgia trong việc tuyển dụng Tập đoàn ô tô Hyundai để xây dựng nhà máy ô tô điện trị giá 5,5 tỷ đô la gần Savannah đã thông qua các phần của thỏa thuận hôm thứ Ba, mặc dù chi tiết về giảm thuế và các ưu đãi khác vẫn chưa được đưa ra. tiết lộ.

    Cơ quan phát triển chung đã bỏ phiếu để tham gia thỏa thuận này đại diện cho 4 quận phía đông nam Georgia sẽ từ bỏ hàng trăm triệu đồng tiền thuế để đổi lấy ít nhất 8.100 việc làm mà Hyundai đã hứa sẽ tạo ra. Các quan chức cho biết họ sẽ không công bố chi tiết về gói ưu đãi cho đến khi nhà nước và Hyundai hoàn tất thỏa thuận, có thể là vào cuối tuần này.

    “Tôi nghĩ nó rất công bằng, tôi nghĩ nó rất công bằng,” Trip Tollison, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Kinh tế Savannah, nói về thỏa thuận. "Tôi nghĩ nó đại diện cho những gì khu vực cần để làm cho công ty - những người chuyển đến đây với tất cả các công việc - thành công."

    Thống đốc Đảng Cộng hòa Bryan Kemp gọi dự án này là thỏa thuận phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử Georgia khi nó được công bố cách đây hai tháng tại hạt Bryan, nơi Hyundai có kế hoạch xây dựng nhà máy đầu tiên của công ty tại Hoa Kỳ dành riêng cho xe điện. Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch bắt đầu xây dựng vào năm tới và bắt đầu sản xuất lên đến 300.000 xe mỗi năm vào năm 2025.

    Các quan chức bang cho biết gói ưu đãi sẽ tương tự như khoản giảm thuế và chi tiêu 1,5 tỷ USD cho Rivian Automotive, công ty đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở phía đông Atlanta.

    Khoản mục hàng đầu trong gói Rivian đó là 700 triệu USD tiền thuế bất động sản được các chính quyền địa phương miễn trong hơn 25 năm. Công ty đã đồng ý thực hiện 300 triệu đô la thanh toán thay cho các khoản thuế bắt đầu từ năm 2023. Cơ quan phát triển chung hành lang Savannah Harbour-Interstate 16 đã bỏ phiếu hôm thứ Ba về cách chia sẻ tiền từ các khoản thanh toán của Hyundai thay cho thuế, nhưng không công bố dự kiến ​​là bao nhiêu doanh thu thuế đang được miễn hoặc số tiền Hyundai sẽ trả.

    Tollison, người làm việc với cơ quan phát triển chung, cho biết các quận Bryan, Bulloch, Chatham và Effingham vẫn phải thông qua thỏa thuận chia sẻ doanh thu. Ông cho biết Quận Bryan sẽ nhận được phần lớn số tiền, nhưng các quận khác sẽ chia sẻ doanh thu vì họ đang dồn tiền để mua đất và xây dựng đường xá, và cũng sẽ thấy sự tăng trưởng từ thương vụ này.

    Một lợi ích chính cho Hyundai sẽ là khoản tín dụng thuế thu nhập trị giá ước tính 213 triệu USD. Đó là dựa trên khoản tín dụng 5.250 đô la cho mỗi công việc trong 5 năm mà Georgia cung cấp cho các dự án phát triển lớn nhất của mình. Nếu Hyundai không nợ thuế thu nhập doanh nghiệp nhà nước nhiều như vậy, thay vào đó, Georgia sẽ cung cấp cho công ty thuế thu nhập cá nhân thu được từ công nhân của Hyundai.

    Hyundai cũng có khả năng tiết kiệm hàng trăm triệu đô la từ việc miễn thuế bán hàng đối với máy móc và vật liệu xây dựng.

    Các quan chức tiểu bang và địa phương đã chi 61 triệu đô la để mua 2.200 mẫu Anh (890 ha) cho địa điểm dự án ở Quận Bryan. Các đối tác sau đó đã mua thêm 700 mẫu Anh (283 ha) nhưng không tiết lộ giá đất bổ sung là bao nhiêu. Chính quyền đã phê duyệt một hợp đồng trị giá 65,7 triệu đô la hôm thứ Ba để giải phóng mặt bằng. Nó cũng đã thông qua một hợp đồng thiết kế một đường vào.

    Kia, một công ty con khác của Hyundai Motor Group, nhận được ưu đãi hơn 450 triệu USD cho nhà máy của mình ở West Point, phía tây nam Atlanta. Georgia đã hứa với SK Innovation 300 triệu đô la ưu đãi cho một nhà máy pin 2,6 tỷ đô la với 2.600 công nhân mà công ty Hàn Quốc đang xây dựng ở phía đông bắc Atlanta.

    Zalo
    Hotline