Thỏa thuận mở đường cho bước nhảy vọt trong sản xuất năng lượng mặt trời ở Alaska

Thỏa thuận mở đường cho bước nhảy vọt trong sản xuất năng lượng mặt trời ở Alaska

    Một công ty năng lượng tái tạo đã ký một thỏa thuận với công ty tiện ích Homer, mở đường cho việc xây dựng trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Alaska với quy mô đáng kể, những người tham gia dự án cho biết.

    trang trại năng lượng mặt trời

    Tín dụng: Pixabay/CC0 Public Domain

    Họ cho biết, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, trang trại năng lượng mặt trời này cũng sẽ là một bước nhỏ hướng tới mục tiêu giảm nhu cầu về khí đốt tự nhiên Cook Inlet ở Nam Trung Alaska, nơi có thể bắt đầu thiếu hụt ngay từ năm sau.

    Jenn Miller, đại diện cho Renewable IPP, cho biết trang trại năng lượng mặt trời mới sẽ được xây dựng gần Hồ Puppy Dog ở Nikiski trên Bán đảo Kenai.

    Bà cho biết, với công suất 45 megawatt, dự án này sẽ tăng gần gấp ba lần sản lượng năng lượng mặt trời ở Alaska, tính cả điện mặt trời trên mái nhà và các trang trại điện mặt trời hiện có.

    Nó sẽ cung cấp điện cho khoảng 9.000 hộ gia đình trên Bán đảo và sẽ lớn hơn gấp năm lần so với dự án của Renewable IPP tại Houston. Trang trại năng lượng mặt trời đó đã được đưa vào hoạt động vào năm ngoái, với công suất 8,5 megawatt, trở thành trang trại lớn nhất của tiểu bang cho đến nay.

    "Sẽ có hơn 60.000 tấm pin mặt trời và trải rộng trên diện tích 300 mẫu Anh", bà cho biết.

    Hội đồng quản trị của Hiệp hội Điện Homer đã nhất trí mua điện từ trang trại năng lượng mặt trời trong tuần này, công ty tiện ích này thông báo trong một tuyên bố. Điều đó mở đường cho dự án sớm xin phê duyệt từ Ủy ban Quản lý Alaska, Miller cho biết.

    Miller cho biết trang trại năng lượng mặt trời có thể bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2027.

    Keriann Baker, giám đốc chiến lược của công ty tiện ích này cho biết, dự án sẽ tăng gấp đôi sản lượng điện tái tạo do công ty sản xuất, lên 24% tổng sản lượng điện.

    Cùng với các kế hoạch mới của công ty tiện ích nhằm thay thế một đơn vị phát điện bằng một tua bin hiệu quả hơn, trang trại năng lượng mặt trời sẽ giảm lượng khí đốt tự nhiên mà Homer Electric sử dụng hơn 15%, Baker cho biết. Tua bin khí mới cũng có thể được đưa vào hoạt động sớm nhất là vào cuối năm 2027.

    Bà cho biết việc công ty tiện ích này giảm phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm khí đốt tự nhiên Cook Inlet cần thiết trên khắp Nam Trung Alaska.

    Enstar, công ty cung cấp khí đốt cho khu vực này, đã cảnh báo rằng nguồn cung khí đốt tại địa phương từ lưu vực Cook Inlet đang già cỗi có thể bắt đầu thiếu hụt vào thời điểm nào đó trong năm tới. Sự thiếu hụt đang rình rập đã khiến các công ty tiện ích phải vật lộn để hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo mới. Họ cũng đang xem xét nhập khẩu khí đốt tự nhiên vào Alaska, một động thái dự kiến ​​sẽ làm tăng mạnh giá điện và giá sưởi ấm.

    "Bất kỳ loại khí nào chúng ta có thể để lại trong nguồn cung cấp hiện tại ... đều là khí để những người khác sử dụng", Baker cho biết.

    Baker cho biết thỏa thuận này sẽ cho phép Homer Electric mua điện mặt trời từ dự án với giá thấp hơn giá khí đốt tự nhiên hiện nay. Bà cho biết giá sẽ được cố định trong nhiều thập kỷ, mang lại lợi ích cho người nộp thuế bằng cách giảm sự phụ thuộc vào khí đốt có thể biến động về giá.

    "Đối với chúng tôi, đây là điều hiển nhiên", bà nói về tiện ích này.

    Miller cho biết Renewable IPP và Homer Electric đã hợp tác thực hiện dự án này trong khoảng ba năm.

    Bà cho biết dự án sẽ được triển khai trên khu đất thuộc sở hữu của Cơ quan quản lý sức khỏe tâm thần Alaska theo hợp đồng thuê dài hạn.

    Miller từ chối cung cấp chi phí ước tính của dự án, nhưng bà cho biết con số này sẽ lên tới hàng chục triệu đô la.

    "Sứ mệnh của chúng tôi là đa dạng hóa cơ cấu thế hệ Alaska và chúng tôi muốn thực hiện theo cách hạn chế giá cả", Miller cho biết. "Những dự án ngày càng lớn hơn này là phương tiện cho phép chúng tôi thực hiện điều đó".

    Tin tức hàng ngày Anchorage năm 2024. Phân phối bởi Tribune Content Agency, LLC.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline