Thiết kế bao bì thực phẩm thông minh hơn giúp người tiêu dùng phân loại rác tốt hơn

Thiết kế bao bì thực phẩm thông minh hơn giúp người tiêu dùng phân loại rác tốt hơn

    Thiết kế bao bì thực phẩm thông minh hơn giúp người tiêu dùng phân loại rác tốt hơn
    bởi Đại học Borås

    Smarter design of food packaging helps consumers sort waste better
    Sự đóng góp của người tiêu dùng trong việc đóng vòng lặp trong dòng nguyên liệu. Ảnh: Được sửa đổi từ Lienig và Bruemmer (2017)


    Thiết kế của bao bì thực phẩm có đóng vai trò gì trong hành vi phân loại rác của người tiêu dùng không? Vâng, đó là những gì đã được thể hiện trong một luận án tiến sĩ mới, gần đây được trình bày tại Đại học Borås, Thụy Điển. Điều độc đáo là dự án nghiên cứu bắt đầu từ quan điểm lấy người dùng làm trung tâm.

    Babak Nemat, một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nghiên cứu Phục hồi tài nguyên, đã kết luận trong công trình tiến sĩ của mình rằng bản thân thiết kế của bao bì có thể là chìa khóa để ảnh hưởng đến người tiêu dùng để phân biệt các phần khác nhau mà bao bì bao gồm một cách chính xác.

    "Thiết kế bao bì có thể ảnh hưởng đến hành vi phân loại của người tiêu dùng và giảm việc bỏ sót phân loại bằng cách dựa trên người dùng và một hành vi bền vững. Bằng cách truyền đạt giá trị, chức năng và khả năng tái chế thông qua giai đoạn sử dụng bao bì, thiết kế có khả năng ảnh hưởng đến người tiêu dùng để sắp xếp hợp lý, "ông nói.

    Trong dự án nghiên cứu, ông đã bắt đầu từ tầm quan trọng của hình dạng, kết cấu và màu sắc của bao bì, nhưng ông cũng kết luận rằng thiết kế bao bì có thể được sử dụng để cung cấp cho người tiêu dùng kiến ​​thức về tái chế.

    "Cho đến nay, nghiên cứu về quản lý chất thải của bao bì thực phẩm chủ yếu tập trung vào cách các vật liệu khác nhau có thể được tái chế, trong khi thiết kế được dành riêng cho việc tiếp thị nội dung. Điều thú vị và mới mẻ nổi lên trong dự án nghiên cứu của tôi là nó có thể tăng số lượng vật liệu đóng gói tái chế, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tiếp thị. "

    Phương pháp trong dự án nghiên cứu - bắt đầu từ quan điểm của người tiêu dùng khi thiết kế bao bì - hoàn toàn mới và chưa được sử dụng trong các nghiên cứu trước đây về quản lý chất thải.

    Zalo
    Hotline