THỊ TRƯỜNG KHÁCH SẠN CAO CẤP CỦA NHẬT BẢN DẬY SÓNG SAU THỜI GIAN TRẦM LẮNG DO ĐẠI DỊCH

THỊ TRƯỜNG KHÁCH SẠN CAO CẤP CỦA NHẬT BẢN DẬY SÓNG SAU THỜI GIAN TRẦM LẮNG DO ĐẠI DỊCH

    THỊ TRƯỜNG KHÁCH SẠN CAO CẤP CỦA NHẬT BẢN DẬY SÓNG SAU THỜI GIAN TRẦM LẮNG DO ĐẠI DỊCH

    Cơ hội nhận được các giao dịch tài sản khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Nhật Bản có thể không còn nữa khi ngành công nghiệp này quay trở lại hoạt động bình thường.

    Nhà phát triển lớn, Mitsui Fudosan, đã báo cáo rằng doanh thu từ hoạt động khách sạn của họ đã phục hồi khoảng 90% so với mức trước đại dịch. Nhu cầu từ khách du lịch từ Bắc Mỹ và châu Âu đặc biệt mạnh, bù đắp cho sự sụt giảm trong các chuyến công tác.

    Nhà phát triển gần đây đã hoàn thành tòa nhà cao tầng Tokyo Midtown Yaesu phía trước Ga Tokyo, đảm bảo cho Bulgari Hotel Tokyo là khách thuê khách sạn từ tầng 39 đến tầng 45. Đây là khách sạn mang thương hiệu Bulgari đầu tiên ở Nhật Bản và giá phòng dự kiến sẽ là thuộc hàng cao nhất cả nước.

    Đầu tháng này, Tập đoàn Bất động sản ORIX đã công bố kế hoạch xây dựng một ryokan sang trọng trên một địa điểm nhìn ra đại dương đã không hoạt động từ lâu ở Atami. Khu nghỉ dưỡng Atami Izusan Karaku sẽ có 57 phòng, mỗi phòng đều có phòng tắm suối nước nóng ngoài trời riêng. Nhà phát triển đã mở một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở Hakone dưới cùng thương hiệu Karaku và giá phòng hơn 100.000 Yên một đêm trong thời gian bận rộn. Khoảng 20% lượng khách là du khách nước ngoài, còn lại là du khách trong nước. Tuy nhiên, tổng giám đốc nhận thấy lượng khách nước ngoài đang tìm kiếm trải nghiệm suối nước nóng sang trọng ngày càng tăng.

    Công ty bất động sản Hulic đang lên kế hoạch xây dựng một ryokan sang trọng ở trung tâm khu mua sắm Ginza ở Tokyo trên một địa điểm thay thế Apple Store cũ. Khách sạn Fufu Tokyo Ginza sẽ có 38 phòng, trong đó phòng đắt nhất dự kiến có giá khoảng 300.000 Yên một đêm. Tất cả các phòng sẽ được trang bị sân hiên riêng và phòng tắm suối nước nóng riêng, giúp dự án này nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Hulic đang mong đợi một phần ba số khách là du khách nước ngoài.

    Các dự án phát triển khách sạn sang trọng khác đang được triển khai bao gồm việc xây dựng lại Khách sạn Imperial ở phường Chiyoda sẽ diễn ra từ năm 2024 đến năm 2036. Vào năm 2025, khách sạn Waldorf Astoria dự kiến sẽ mở tại Osaka, khách sạn thứ hai sẽ mở tại Nihonbashi, Tokyo , vào năm 2026. Dorchester Collection sẽ vận hành một khách sạn cực kỳ sang trọng với 110 phòng trong tòa nhà chọc trời Torch Tower cao 390 mét đang được xây dựng gần Ga Tokyo. Chủ khách sạn này thuộc sở hữu của Cơ quan Đầu tư Brunei và điều hành Khách sạn The Beverly Hills, Plaza Athénée ở Paris và The Dorchester ở London, v.v.

    Nhật Bản đã chào đón 31,88 triệu du khách trong nước vào năm 2019, với tổng mức tiêu thụ của khách du lịch nước ngoài là 4,8 nghìn tỷ Yên. Con số này chiếm hơn 1% GDP của Nhật Bản.

    Tuy nhiên, đại dịch đã khiến biên giới đóng cửa đối với khách du lịch trong nước trong 2,5 năm, giáng một đòn mạnh vào khoảng 5 triệu người làm việc trong ngành khách sạn, vận tải và bán lẻ. Biên giới mở cửa trở lại vào giữa tháng 10 năm 2022, với 930.000 khách du lịch nội địa được ghi nhận vào tháng 11. Con số này bằng khoảng 40% so với con số được thấy vào tháng 11 năm 2019.

    Nguồn: The Yomiuri Shimbun, ngày 18 tháng 1 năm 2023.

    Zalo
    Hotline