`` Thị trấn 100% sử dụng năng lượng mặt trời '' đầu tiên của Mỹ thu hút sự chú ý mà không bị mất điện ngay cả khi có bão

`` Thị trấn 100% sử dụng năng lượng mặt trời '' đầu tiên của Mỹ thu hút sự chú ý mà không bị mất điện ngay cả khi có bão

    `` Thị trấn 100% sử dụng năng lượng mặt trời '' đầu tiên của Mỹ thu hút sự chú ý mà không bị mất điện ngay cả khi có bão
    650.000 tấm pin mặt trời được lắp đặt tại 100% thành phố năng lượng mặt trời
    Ảnh của Zbynek Burival trên Unsplash

    Babcock Ranch là một thị trấn sử dụng 100% năng lượng mặt trời ở Florida, Hoa Kỳ. Ngay cả trong trận cuồng phong tồi tệ nhất trong lịch sử, không có sự cố mất điện và thiệt hại được giữ ở mức tối thiểu. Là một thành phố năng lượng mặt trời chống lại thiên tai mạnh mẽ, hiện nay nó đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

    100%太陽光の町では、ソーラーパネル65万枚が設置されている
    Moe Kamimoto | Moe Kamimoto

    nhà văn tự do

    Anh bắt đầu quan tâm đến các vấn đề về môi trường và nhân quyền sau khi học văn hóa Nam Á ở trường đại học. Kể từ đó, tôi học cách sống tử tế hơn với bản thân và trái đất. Sở thích của tôi là nhiếp ảnh.

    2022.10.17


    Hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất nước Mỹ Cung cấp điện ổn định cho 2.000 ngôi nhà
    Cách Fort Myers khoảng 20 km về phía đông bắc, nằm ở phía tây nam của Florida, Hoa Kỳ. Babcock Ranch, một phân khu dân cư sử dụng 100% năng lượng mặt trời tọa lạc tại khu vực này, hiện đang thu hút sự chú ý.

    Năm 2015, Florida Power and Light, công ty điện lực lớn nhất của bang, đã bắt đầu xây dựng khu dân cư này, gọi nó là “thị trấn năng lượng mặt trời đầu tiên ở Mỹ”. Trong vài năm, một cộng đồng lớn gồm 2.000 ngôi nhà đã được hoàn thành.

    Babcock Ranch có hệ thống năng lượng mặt trời và pin lớn nhất Hoa Kỳ. Nhà máy điện có diện tích 870 mẫu Anh (khoảng 3,5 km vuông) và có 650.000 tấm pin mặt trời được lắp đặt. Nó sẽ tạo ra nhiều điện hơn tất cả những ngôi nhà ở Babcock Ranch cần.

    10 viên pin khổng lồ lưu trữ 1 MW điện và có thể xả trong 4 giờ. Nhờ hệ thống lưu trữ điện quy mô lớn này, nguồn điện có thể được cung cấp ổn định ngay cả vào những ngày nhiều mây và vào ban đêm.

    Tạo ra một thị trấn an toàn và an ninh có thể chống chọi với thiên tai
    Florida, nơi Babcock Ranch tọa lạc, được biết đến là khu vực dễ xảy ra bão. Vào cuối tháng 9 năm 2022, cơn bão Ian, một trong những cơn bão lớn nhất từ ​​trước đến nay, sẽ đổ bộ vào Nhật Bản. Triều cường kỷ lục và gió mạnh trên 70m / s đã giết chết hơn 100 người và mất điện cho hơn 2,6 triệu người, gây ra thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử trên toàn bang.

    Điều đáng ngạc nhiên là Babcock Ranch không hề bị mất điện. Mặc dù có một số thiệt hại như cây cối ven đường bị quật ngã, tốc mái nhà dân nhưng không có thiệt hại đáng chú ý khác. Ngoài ra, các cơ sở công cộng trong khuôn viên đã được mở làm nơi trú ẩn sơ tán cho những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bang.

    Trên thực tế, Pabcock Ranch đã được thiết kế với các biện pháp đối phó thảm họa để cư dân có thể sống an toàn.

    Ví dụ, bằng cách trồng cây ven đường để kiểm soát nước mưa, có thể ngăn chặn lũ lụt cho các ngôi nhà ngay cả khi mưa lớn. Dây điện và đường internet được chôn dưới đất để giảm thiểu thiệt hại do gió mạnh.

    Trang trại Pabcock đã làm nên tên tuổi của mình khi sống sót qua một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong lịch sử với thiệt hại tối thiểu.

    Thiên tai ngày càng gia tăng về tần suất và cường độ do biến đổi khí hậu. Pubcock Ranch, nơi có độ an toàn cao ngay cả trong trường hợp xảy ra thiên tai đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường, sẽ trở thành một điển hình cho sự phát triển đô thị hiện đại.

    Zalo
    Hotline