Thép – Stegra được hỗ trợ nhà nước từ Industrial Leap và Cơ quan Năng lượng Thụy Điển

Thép – Stegra được hỗ trợ nhà nước từ Industrial Leap và Cơ quan Năng lượng Thụy Điển

    Thép – Stegra được hỗ trợ nhà nước từ Industrial Leap và Cơ quan Năng lượng Thụy Điển

    thép Stegra Thụy Điển

    Năm 2018, Quốc hội Thụy Điển đã giới thiệu luật khí hậu Thụy Điển. Luật này quy định các chính phủ hiện tại và tương lai phải chịu trách nhiệm thực thi chính sách dựa trên các mục tiêu khí hậu của Thụy Điển. Người ta cũng quyết định rằng viện trợ nhà nước sẽ được thực hiện như một biện pháp hỗ trợ thương mại hóa đổi mới trong ngành và với điều đó, “Quỹ công nghiệp nhảy vọt” đã được ra mắt.

    Hôm nay, Cơ quan Năng lượng Thụy Điển thông báo rằng Stegra đã được Industrial Leap cấp khoảng 100 triệu euro để thành lập một cơ sở sản xuất thép gần như không phát thải tích hợp hoàn toàn tại Boden. Đầu năm nay, Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt, theo các quy tắc viện trợ nhà nước của EU, một biện pháp trị giá 265 triệu euro của Thụy Điển được cung cấp một phần thông qua Cơ sở Phục hồi và Khả năng phục hồi để hỗ trợ Stegra (trước đây là H2GS AB) trong việc thành lập một nhà máy thép xanh quy mô lớn. Trong quyết định của mình, Ủy ban Châu Âu chỉ ra rằng các khoản đầu tư như Stegra rất quan trọng để đạt được các mục tiêu về khí hậu của EU Quyết định hôm nay của Cơ quan Năng lượng Thụy Điển chiếm một phần trong tổng số tiền được ngân sách.

    Henrik Henriksson  Giám đốc điều hành Stegra

    Các chương trình hỗ trợ của Thụy Điển rất cần thiết cho việc thành lập ngành công nghiệp quy mô lớn mới ở Thụy Điển.

    Các khoản tiền từ Industrial Leap hiện báo hiệu rằng có sự hỗ trợ của quốc gia cho một trong những dự án công nghiệp lớn nhất của Thụy Điển. Nó cũng góp phần cân bằng sân chơi, liên quan đến các công ty thép ở châu Âu đã nhận được các gói hỗ trợ lớn. Điều này tạo ra các điều kiện tiên quyết để chúng tôi xây dựng một ngành công nghiệp bền vững và cạnh tranh lâu dài tại Thụy Điển.

    Việc thực hiện thay đổi hướng tới các giải pháp bền vững trong ngành thép trước đây diễn ra chậm và trợ cấp cho các công ty đương nhiệm phát thải cao thì lại cao. Điều này đang bắt đầu thay đổi với Hệ thống giao dịch phát thải được sửa đổi, trong đó việc phân bổ miễn phí dần dần bị loại bỏ và Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon, được đưa vào từng bước. Viện trợ của nhà nước có thể được sử dụng để giúp đẩy nhanh quá trình thay đổi cho đến khi những thay đổi về quy định đó được thực hiện đầy đủ, cũng như để cân bằng sân chơi giữa các công ty đã thành danh và các công ty công nghệ sạch mới. Để có tác động cao nhất, viện trợ của nhà nước nên được phân bổ cho các dự án hiệu quả nhất.

    Caroline Asserup  Tổng giám đốc tạm thời của Cơ quan Năng lượng Thụy Điển

    Các công ty công nghiệp Thụy Điển có tiềm năng trở thành những công ty hàng đầu thế giới đồng thời đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của toàn xã hội.

    Các sáng kiến ​​trong Bước nhảy công nghiệp có tầm quan trọng to lớn đối với cả khí hậu và khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp của chúng ta.

    Nhà máy Boden của Stegra là sáng kiến ​​của ngành công nghiệp tránh được lượng khí thải lớn nhất trên mỗi Krona Thụy Điển đã đầu tư. Ứng dụng của chúng tôi đòi hỏi trung bình 28 kg CO2 tránh được trên mỗi hỗ trợ-krona. Không có dự án nào khác của Thụy Điển đạt được tác động tích cực lớn đến khí hậu trên mỗi hỗ trợ-krona đã đầu tư như Stegra.

    Tất cả các tính toán về khí hậu của Stegra đều dựa trên phương pháp luận của CINEA. CINEA là Cơ quan điều hành về khí hậu, môi trường và cơ sở hạ tầng châu Âu và là cơ quan của Ủy ban châu Âu quản lý quá trình khử cacbon và tăng trưởng bền vững. Các tính toán đã được xác minh bởi một chuyên gia bên ngoài (DNV) và tất cả dữ liệu đầu vào đã được xác nhận bởi một kiểm toán viên độc lập (PWC) thông qua kiểm toán ISRS4400.

    Thép – Stegra được hỗ trợ nhà nước từ Industrial Leap và Cơ quan Năng lượng Thụy Điển

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline