Thép – Sonatrach, Tosyali Algeria ký kết thỏa thuận chiến lược sản xuất hydro xanh

Thép – Sonatrach, Tosyali Algeria ký kết thỏa thuận chiến lược sản xuất hydro xanh

    Thép – Sonatrach, Tosyali Algeria ký kết thỏa thuận chiến lược sản xuất hydro xanh.

    sản xuất hydro xanh thép

    Trong một diễn biến quan trọng đối với ngành năng lượng của Algeria, Sonatrach và Tosyali Iron Steel Industry Algeria đã chính thức hóa một sự hợp tác lớn thông qua Biên bản ghi nhớ (MoU), được ký vào ngày 24 tháng 7 năm 2024, tại trụ sở chính của Sonatrach ở Algiers. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng hướng tới việc cùng nhau khai thác sản xuất hydro xanh từ các nguồn năng lượng tái tạo tại Algeria.

    Bản ghi nhớ, được Rachid Hachichi, Tổng giám đốc điều hành của Sonatrach, và Fuat Tosyali, Chủ tịch của Tosyali Iron Steel Industry Algeria SPA chứng thực, phác thảo một nghiên cứu khả thi toàn diện để đánh giá tính khả thi của việc sản xuất hydro xanh. Hydro này sẽ được sử dụng trong sản xuất "thép xanh" tại khu liên hợp thép của Tosyali, một công ty hàng đầu trong ngành thép. Sự hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy việc tích hợp các hoạt động bền vững trong ngành thép của Algeria, phù hợp với xu hướng toàn cầu hướng tới sản xuất có trách nhiệm với môi trường.

    Sonatrach nhấn mạnh rằng thỏa thuận này phù hợp với chiến lược hydro quốc gia của Algeria, nhằm mục đích giảm tiêu thụ khí đốt tự nhiên và do đó giảm phát thải khí nhà kính. Sáng kiến ​​này dự kiến ​​sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ về quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang hydro xanh trong bối cảnh công nghiệp của Algeria. Quan hệ đối tác này không chỉ đại diện cho bước tiến đáng kể hướng tới các giải pháp năng lượng bền vững mà còn nhấn mạnh cam kết của Algeria đối với quản lý môi trường và đổi mới trong lĩnh vực năng lượng.

    Biên bản ghi nhớ này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là mô hình cho các dự án chuyển đổi năng lượng trong tương lai, phản ánh xu hướng ngày càng tăng hướng tới việc tích hợp các giải pháp năng lượng tái tạo vào các quy trình công nghiệp. Quan hệ đối tác giữa Sonatrach và Tosyali này sẽ đóng vai trò then chốt trong nỗ lực của đất nước nhằm đạt được khuôn khổ công nghiệp xanh hơn và bền vững hơn.

    Thép – Sonatrach, Tosyali Algeria ký kết thỏa thuận chiến lược sản xuất hydro xanh.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline