Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã bắt đầu phối hợp thành lập một hội đồng mới nhằm tăng cường hợp tác trong 8 lĩnh vực sẽ dẫn đến sự cân bằng giữa khử cacbon và an ninh năng lượng

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã bắt đầu phối hợp thành lập một hội đồng mới nhằm tăng cường hợp tác trong 8 lĩnh vực sẽ dẫn đến sự cân bằng giữa khử cacbon và an ninh năng lượng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hagita đang lên kế hoạch cho cuộc gặp với Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm vào ngày 4 (ảnh là năm 2021).


    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã bắt đầu phối hợp thành lập một hội đồng mới nhằm tăng cường hợp tác trong 8 lĩnh vực sẽ dẫn đến sự cân bằng giữa khử cacbon và an ninh năng lượng. Sau khi Nga xâm lược Ukraine, nhu cầu giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch đã tăng lên để giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch như năng lượng tái tạo, hydro và điện hạt nhân.

    Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Koichi Hagiuda và Bộ trưởng Năng lượng Granholm sẽ gặp nhau vào ngày 4. Trong số đó, họ đã đồng ý khởi động "Sáng kiến ​​An ninh Năng lượng Sạch Nhật-Mỹ" và đang phối hợp để đưa nó vào tuyên bố chung.
    Tám lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo, sự lan truyền của hydro và amoniac, năng lượng hạt nhân và pin lưu trữ. Một cuộc họp toàn thể sẽ được thành lập bởi giám đốc của cả hai bộ và tám đội đặc nhiệm trưởng bộ phận sẽ được đặt dưới quyền. Cùng nhau tạo ra một lộ trình bao gồm các mục tiêu và nỗ lực để đạt được từng lĩnh vực.

    Trong lĩnh vực công nghệ năng lượng tái tạo, chúng tôi hướng tới việc hỗ trợ nghiên cứu và phát triển bằng cách trao đổi ý kiến ​​về các công nghệ mới để phát điện mặt trời. Đối với điện hạt nhân, chúng tôi sẽ tìm cách hợp tác giới thiệu các nhà máy điện hạt nhân tiên tiến như lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) và lò phản ứng nhanh cho các nước thứ ba như Châu Á và Đông Âu.

    Hai bộ trưởng cũng đang điều phối việc thu hồi và tái sử dụng carbon dioxide (CO2) và biên bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác giữa hai công ty liên quan đến hydro và amoniac, không tạo ra CO2 khi đốt cháy. Từ trước đến nay, bản ghi nhớ ở cấp Cục trưởng, nhưng sẽ được nâng cấp thành chữ ký cấp Bộ và lĩnh vực hợp tác sẽ được mở rộng.

    Hoa Kỳ sản xuất amoniac để làm phân bón. Nhật Bản sẽ nỗ lực mở rộng sản xuất amoniac để làm nhiên liệu, điều này sẽ dẫn đến việc xây dựng một mạng lưới cung cấp.

    Thị phần nhiên liệu hóa thạch của Nga được Nhật Bản nhập khẩu vào năm 2021 là 4% đối với dầu thô, 9% đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và 11% đối với than đá. Mặc dù nước Mỹ giàu tài nguyên không dựa vào nhiên liệu hóa thạch của Nga nhưng nước này lo ngại về giá xăng dầu tăng do giá dầu thô tăng vọt.

    Hai nước xác định rằng việc chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch cũng sẽ củng cố an ninh năng lượng.

    Chính phủ Hoa Kỳ và Nhật Bản đang đặt mục tiêu hầu như không phát thải khí nhà kính vào năm 1950.

    Minister of Economy, Trade and Industry Hagita is planning a meeting with US Secretary of Energy Jennifer Granholm on the 4th (photo is 2021).

    Zalo
    Hotline