Thế hệ lợi ích công tiếp theo - 25 năm kể từ khi thực thi Đạo luật PFI, 2/Là phương tiện giải quyết các vấn đề khu vực

Thế hệ lợi ích công tiếp theo - 25 năm kể từ khi thực thi Đạo luật PFI, 2/Là phương tiện giải quyết các vấn đề khu vực

    ◇ Xem xét các chỉ số đánh giá có thể so sánh với VFM

    Theo tình hình triển khai các dự án PFI do Văn phòng Nội các Văn phòng Xúc tiến Dự án Sử dụng Quỹ Tư nhân (Văn phòng Xúc tiến PPP/PFI) tổng hợp, số lượng chính sách thực hiện dự án dựa trên Đạo luật PFI sẽ không được công bố cho đến năm tài chính 2023. Tổng số trường hợp là 1.071. Số lượng ấn phẩm mỗi năm tài chính đang trở lại mức trước virus Corona. Tổng số tiền hợp đồng tích lũy cho các dự án đã được xác định gánh nặng công cộng đạt 9.252,8 tỷ yên trong năm tài chính 2013.

    Luật PFI có hiệu lực từ ngày 24/9/1999. Nó được thành lập như một hệ thống mua sắm công mới trong thời kỳ suy thoái sau sự bùng nổ của nền kinh tế bong bóng, khi chính quyền trung ương và địa phương buộc phải tiến hành cải cách hành chính và tài chính. Quá trình thương mại hóa tiến triển khi dự án được ca ngợi về hiệu quả trong vận hành và cung cấp dịch vụ, tận dụng nguồn tài chính và bí quyết tư nhân, các khoản thanh toán trả chậm của công và doanh thu từ các cơ sở phụ trợ. Một số ít doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi phá sản hoặc tai nạn đã khuyến khích các nhà thầu tìm hiểu về chia sẻ và quản lý rủi ro cũng như tầm quan trọng của hợp đồng.

    Các sáng kiến ​​PPP, bao gồm cả PFI, đang mở rộng nội dung và phương pháp của các dự án, với việc áp dụng các hệ thống quản lý được chỉ định, nhượng quyền (quyền vận hành các cơ sở công cộng, v.v.), và hiện thực hóa việc quản lý sân bay tư nhân, cũng như sự xuất hiện của các tổ chức lớn dự án quy mô. Nó đã trở thành. Dân số giảm, tạo ra bầu không khí sôi động, cơ sở hạ tầng cũ kỹ, thiếu kỹ sư... Khi các vấn đề địa phương tiếp tục chồng chất, kỳ vọng ngày càng tăng đối với luật, được phát triển như một công cụ để phát triển, quản lý và vận hành các cơ sở công cộng, như một phương tiện giải quyết những vấn đề này.

    Hisashi Otsuka, Cố vấn Văn phòng Xúc tiến PPP/PFI, rất muốn lưu ý đến tình trạng hiện tại của dự án PFI và nói, ``Chúng tôi muốn mở rộng nó hơn nữa.'' Khoảng 80% chính quyền địa phương chưa triển khai các dự án PFI. Mặt khác, có những thành phố trực thuộc trung ương như Thành phố Tsuyama, Tỉnh Okama, thực hiện nhiều dự án nhượng quyền ngay cả khi dân số dưới 200.000 người, và điều này là do thành phố đang trở nên ''phân cực''

    Một trong những điểm chính của kế hoạch hành động thúc đẩy PPP/PFI sửa đổi năm 2024 mà chính phủ đã quyết định vào tháng 6, là ``thúc đẩy tái sinh khu vực thông qua PPP/PFI.'' Thúc đẩy việc hình thành các nhượng quyền nhỏ ở địa phương và PFI địa phương, chẳng hạn như việc sử dụng hiệu quả các ngôi nhà trống. Các nền tảng PPP/PFI khu vực cho từng khu vực, cũng đóng vai trò là nơi xây dựng dự án, cung cấp hỗ trợ cho hoạt động của các nền tảng PPP/PFI khu vực, vì một số tổ chức có thành tích kém và thiếu tính liên tục trong đối thoại công-tư.

    Cố vấn Otsuka nói: “Tôi muốn tất cả những người chưa có kinh nghiệm hãy thực hiện bước đầu tiên”. Văn phòng Nội các đã bắt đầu xem xét các phương pháp đánh giá các tác động khác nhau do doanh nghiệp tư nhân tạo ra. Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống để đánh giá định lượng giá trị của các dự án PFI vượt xa việc giảm chi phí hành chính và đang tìm cách phát triển các chỉ số cạnh tranh với VFM (giá trị đồng tiền). Otsuka nói: “Chúng tôi muốn PFI trở thành một lựa chọn hiển nhiên cho mua sắm công”. Tiến bộ về mặt chính sách vẫn tiếp tục.

    《Các chủ đề chính của PPP/PFI》
    △Tháng 9 năm 1999 Thực thi Luật PFI
    △Tháng 9 năm 2003 Sửa đổi Luật tự chủ địa phương, áp dụng hệ thống quản lý được chỉ định

    △Tháng 6 năm 2011 Ban hành Luật PFI sửa đổi (giới thiệu hệ thống nhượng quyền)
    △Tháng 6 năm 2013 Luật Quản lý sân bay tư nhân ban hành
    △ Văn phòng Nội các “Kế hoạch Hành động Cải cách Cơ bản PPP/PFI”
    △ Tháng 5 năm 2016 Văn phòng Nội các “Kế hoạch Hành động Xúc tiến PPP/PFI” (thúc đẩy nhượng quyền)

    △ Tháng 6 năm 2017 Thành phố Sửa đổi Đạo luật Công viên, thành lập Park-PFI (Tuyển dụng Công cộng) Hệ thống quản lý cài đặt)

    △ Tháng 6 năm 2024 “Kế hoạch hành động xúc tiến PPP/PFI phiên bản 2024” Thúc đẩy hình thành liên ngành và trên diện rộng, tạo môi trường có thể thu được lợi nhuận phù hợp, mở rộng khu vực, thúc đẩy phục hồi khu vực

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline