Thế hệ lợi ích công tiếp theo - 25 năm kể từ khi thực hiện PFI 3/Giá là một biến số theo lợi ích công

Thế hệ lợi ích công tiếp theo - 25 năm kể từ khi thực hiện PFI 3/Giá là một biến số theo lợi ích công

    ◇ Kỳ vọng vào các cuộc thảo luận chặt chẽ hơn về hoạt động mua sắm chính thống

    Mặc dù phạm vi hoạt động kinh doanh của PFI đang mở rộng nhưng chúng tôi bắt đầu thấy những tình huống mà hoạt động này bị đình trệ. “Khoảng một nửa trong số 10 dự án vẫn chưa quyết định được nhà điều hành kinh doanh.” Một học giả tham gia vào việc xem xét các dự án PFI của chính quyền địa phương và lựa chọn nhà điều hành kinh doanh giải thích tình hình hiện tại theo cách này. Điều này là do một loạt các cuộc đấu thầu vắng mặt, bị từ chối đấu thầu và thất bại trong các dự án như nhà hát, di dời tòa thị chính, đường dây cáp điện và Park-PFI (Hệ thống quản lý lắp đặt chào bán công cộng).

    Các yếu tố bao gồm giá cả, phương thức hợp đồng và hiệu suất cần thiết. Trong các dự án PFI, giá ước tính thường được tính vào thời điểm nghiên cứu khả thi. Khi chi phí nguyên vật liệu và nhân công ngày càng tăng, có thể dễ dàng có khoảng cách giữa lợi nhuận hợp lý mà khu vực tư nhân mong đợi và thời điểm đấu thầu, ký hợp đồng thậm chí một năm sau đó. Ngày tham chiếu để điều chỉnh việc xem xét càng lùi xa thì thu nhập và chi tiêu của nhà điều hành sẽ càng thay đổi nhiều.

    Vào tháng 6, chính phủ đã sửa đổi hướng dẫn thực hiện các dự án PFI. Họ chủ trương trì hoãn việc tính giá dự kiến ​​và phản ánh phù hợp giá hiện hành mới nhất. Đồng thời đề xuất có thể ấn định thời điểm tham chiếu cho việc điều chỉnh giá dịch vụ là ngày thông báo đấu thầu. Tuy nhiên, có quan điểm nổi lên cả trong và ngoài chính phủ rằng tác động của các sửa đổi sẽ bị hạn chế.

    Ngay cả trong các dự án mà kế hoạch được xem xét dựa trên thứ tự thực hiện, với những kỳ vọng về đề xuất và sự tự quyết định từ khu vực tư nhân, rủi ro khi giao việc cho khu vực tư nhân là đáng lo ngại một cách không cần thiết, và do yêu cầu quá cứng nhắc nên các đơn đặt hàng đã thực sự được đặt ra. dựa trên thông số kỹ thuật Có một doanh nghiệp đã trở thành Có nhiều dự án mà số lượng người muốn tham gia đã giảm do khu vực tư nhân lo ngại về mức độ rủi ro mà họ phải gánh chịu. Lãnh đạo chính quyền địa phương và những người chịu trách nhiệm tìm kiếm các đề xuất chất lượng cao và đưa chúng vào thực tế phải nỗ lực, quyết tâm chứng minh cho hội đồng và người dân thấy tính hợp lệ của ngân sách và giá cả để hỗ trợ ngân sách.

    Cả chính quyền trung ương và địa phương đều không thể rời mắt khỏi kỷ luật tài chính. Tuy nhiên, xem xét một kế hoạch kinh doanh đặt giá lên hàng đầu, có nguy cơ khả năng các đề xuất riêng tư sẽ bị thu hẹp và mức giá đó sẽ cản trở đề xuất tốt nhất. Trong trường hợp dự án PFI nhắm đến người dân và người sử dụng và theo đuổi lợi ích công cộng thông qua hợp tác công tư, giá có thể thay đổi tùy thuộc vào lợi ích công cộng mong muốn đạt được. Ngay cả khi dự án PFI tiến triển, định nghĩa về bản chất công cộng, bao gồm rủi ro và bản chất của giá cả có thể sẽ tiếp tục bị đặt câu hỏi.

    Một thành viên của Ủy ban Xúc tiến PFI của chính phủ đã chỉ ra, ``Cả đề xuất và giá cả đều quan trọng. Nếu chúng tôi không tham gia nhiều hơn vào các hợp đồng đấu thầu, PFI sẽ không khả thi.''Ông bày tỏ hy vọng rằng `` cuộc thảo luận giữa mua sắm công chính thống và PFI sẽ đến gần hơn.'' gửi

    Vào tháng 6, ``Tiểu ban nghiên cứu về chuyển đổi cơ cấu định giá cho công trình công cộng'' của Hiệp hội kỹ sư xây dựng Nhật Bản (do Seiya Kinoshita chủ trì) đã thiết lập giới hạn trên (giá dự kiến) và giới hạn dưới (giá tiêu chuẩn khảo sát đấu thầu thấp hơn, v.v.). ) của giá trúng thầu trong mua sắm công. Chúng tôi đề nghị xem xét lại giá thầu. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết của “các sáng kiến ​​cho phép mọi người đăng ký với mức giá họ muốn”. Thay vì tiếp tục cuộc thảo luận, nó sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với việc hiện thực hóa một hệ thống trong đó đề xuất tốt nhất được ký hợp đồng với mức giá tốt nhất.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline