Thành phố Yokohama / Một trong những đường ống dài 2 mét lớn nhất Nhật Bản được khoét rỗng và phân nhánh, nhà máy lọc nước Nishitani được tái phát triển, ra mắt báo chí

Thành phố Yokohama / Một trong những đường ống dài 2 mét lớn nhất Nhật Bản được khoét rỗng và phân nhánh, nhà máy lọc nước Nishitani được tái phát triển, ra mắt báo chí

    ◇Được thiết kế và xây dựng bởi Tập đoàn Taisei JV

    Thành phố Yokohama, Nhà máy lọc nước Nishitani (Phường Hodogaya) đang thực hiện một dự án tái phát triển hoàn chỉnh vào ngày 19, trong đó đường ống có đường kính 2 mét hiện tại, một trong những đường ống lớn nhất ở Nhật Bản, sẽ được thay thế bằng đường ống mới mà không bị gián đoạn nguồn nước. ``Xây dựng dẫn nước không gián đoạn'' đã được đưa ra báo chí. Điểm nổi bật trong ngày là việc sử dụng máy móc và vật liệu đặc biệt để khoét rỗng đường ống chính hiện có và tạo lỗ để kết nối với đường ống mới. Taisei Corporation, Mizuing Engineering, Symphonia Technology và NJSJV chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng tổng thể cơ sở xử lý nước, bao gồm cả công việc này.

    Nhà máy lọc nước Nishitani là một trong những cơ sở nước tiêu biểu ở Yokohama, nơi khai sinh ra hệ thống nước hiện đại của Nhật Bản. Nằm ở trung tâm thành phố, nó cung cấp khoảng 1/4 lượng nước cung cấp cho thành phố, bao gồm Minato Mirai và các khu vực ven biển khác. Vì vậy, tình trạng mất nước là không thể chấp nhận được.

    Trong công trình này, đường ống chính có đường kính 2 mét hiện tại chạy qua khu vực sẽ được thay thế bằng đường ống mới mà không bị gián đoạn nước, chồng lên bể lọc mới xây dựng. Các trục thẳng đứng sâu khoảng 10 mét sẽ được xây dựng ở phía đông và phía bắc của khu vực. Công việc phân nhánh toàn diện bắt đầu vào ngày 19 tháng 8, với các đường ống và van đặc biệt được lắp đặt trên đường ống chính hiện có. Tiếp theo, đường ống chính hiện có được khoét rỗng bằng máy khoan đặc biệt, sau đó máy được tháo ra và gắn nắp để hoàn tất quá trình.

    Theo thành phố, có hai công ty ở Nhật Bản có công nghệ xây dựng và thành tích phân phối nước liên tục: Cosmo Koki và Taisei Kiko. Cả hai công ty cũng đang làm việc tại địa điểm này với tư cách là nhà thầu phụ thứ cấp, với Cosmo Koki phụ trách xây dựng ở phía đông và Taisei Kiko ở phía bắc. Deck đang tham gia với tư cách là công ty đối tác chính trong cả hai trường hợp.

    Địa điểm được công bố cùng ngày là phía đông nơi Cosmo Koki, công ty hàng đầu, đang xây dựng. "Phương pháp chèn" độc đáo của công ty được sử dụng, cho phép lắp đặt các ống và van nhánh ở bất kỳ đâu trên đường ống chính hiện có mà không bị cúp nước. Cùng ngày, một máy khoan được trang bị máy cắt đặc biệt đã được sử dụng để khoét một lỗ hình chữ C từ đầu ống chính hiện có, công việc này mất gần như cả ngày. Theo đại diện công ty, trong giai đoạn chuẩn bị, máy quét 3D đã được sử dụng để xác nhận tình hình xung quanh và đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc.

    Công việc khoan sẽ được thực hiện ở phía bắc vào tháng 11 và dòng nước qua đường ống mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Việc xây dựng tổng thể các cơ sở xử lý nước sẽ tiếp tục cho đến năm 2032.

    Daisuke Kamatani, kỹ sư giám sát của Liên doanh (Tập đoàn Taisei), người từng là người hướng dẫn, cho biết: ``Chúng tôi muốn tận dụng tối đa công nghệ của Liên doanh từ các ngành công nghiệp khác nhau và tiến hành xây dựng trong khi vẫn duy trì chất lượng nước.''

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline