Thành phố Yokohama / Công viên rừng Negishi (Phường Naka) Cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh, "Oka no Komichi" là tốt nhất

Thành phố Yokohama / Công viên rừng Negishi (Phường Naka) Cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh, "Oka no Komichi" là tốt nhất

    Thành phố Yokohama / Công viên rừng Negishi (Phường Naka) Cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh, "Oka no Komichi" là tốt nhất

    Hình ảnh đã hoàn thành (từ tư liệu do Thành phố Yokohama công bố)

    Vào ngày 1, thành phố Yokohama thông báo rằng họ đã chọn tác phẩm "Oka no Komichi" của Hao Zhang và Atsuhiko Amakasu là người chiến thắng giải thưởng lớn của "Cuộc thi thiết kế giao hàng cho công việc thiết kế liên quan đến việc xây dựng nhà vệ sinh mới tại Công viên Rừng Negishi. " Văn phòng kiến ​​trúc sư hạng nhất nenlin (Minato-ku, Tokyo, Đại diện Amakasu Maki), hình thành một hệ thống liên kết với hai nhà thiết kế, đã được chọn làm ứng cử viên cho hợp đồng và dự kiến ​​sẽ sớm ký hợp đồng. Thiết kế sẽ được hoàn thành vào năm 2022. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm tài chính 2023 và dự kiến ​​hoàn thành vào khoảng tháng 1 năm 2024. Giải thưởng cho sự xuất sắc đã được trao cho ông Naoya Yamakawa cho "Cây bao bì nhà vệ sinh".


    Con đường trên đồi là một công trình ấn tượng với mái vòm mỏng lớn tạo dấu vết uốn lượn đặc trưng của công viên, khu hoa viên nối liền giữa nhà vệ sinh và công viên. Dòng chảy của con dốc mà ai tiếp cận cũng dễ dàng khơi gợi cảm xúc của người dùng, và hình ảnh nhẹ nhàng có thể mong đợi được yêu thích từ lâu đã được đánh giá rất cao.


    Cuộc thi này là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm dự án kiến ​​trúc công cộng của Thành phố Yokohama, và được tổ chức cho các kiến ​​trúc sư sinh sau ngày 2 tháng 4 năm 1981 (từ 40 tuổi trở xuống) và những người trẻ tuổi, bao gồm cả sinh viên, những người có nguyện vọng trở thành kiến ​​trúc sư. Mục đích là để khám phá và nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo và tài năng thiết kế thế hệ tiếp theo. Có 267 người đăng ký tham gia cuộc thi, bao gồm cả thanh thiếu niên (51 đại diện là sinh viên).


    Vào ngày 22 tháng 8, năm thí sinh lọt qua vòng kiểm tra đầu tiên đã có bài thuyết trình cuối cùng của mình. Hội đồng đánh giá bao gồm ba kiến ​​trúc sư: Giáo sư Masao Koizumi của Đại học Tokyo Metropolitan, Giáo sư Masafumi Sogabe của Đại học Kanagawa, và Erika Nakagawa (Đại diện của Văn phòng Thiết kế Kiến trúc Erika Nakagawa); Tổng cộng có năm người, bao gồm cả Giám đốc tòa nhà công cộng của Cục Tòa nhà Yuzo .


    Ngoài hai tác phẩm, trong đó có tác phẩm xuất sắc nhất, các tác phẩm đoạt giải là "Nhà vệ sinh trong rừng" của ông Keisuke Kiri, "Nhà vệ sinh bằng gạch gỗ" của ông Kosuke Nakakura và ông Shinya Masuda, và "Gỗ và đất" của ông Shogo Onodera. ba tác phẩm của "Pergola of the Garden" đã được chọn.


    Tòa nhà mục tiêu là nhà vệ sinh của Công viên Rừng Negishi (bao gồm cả bên ngoài). Vị trí lắp đặt là Negishidai, phường Naka (diện tích: 103.102 mét vuông). Công viên Rừng Negishi là nơi tổ chức cuộc đua ngựa kiểu phương Tây đầu tiên của Nhật Bản và là nơi có trường đua ngựa lớn nhất ở châu Á vào thời điểm đó. Sau chiến tranh, nó được quân đội Mỹ trưng dụng trong một thời gian, nhưng sau khi bãi bỏ, nó được mở ra như một công viên rừng.

    Zalo
    Hotline