Thành phố Takayama, tỉnh Gifu/Ga Takayama Dự thảo ý tưởng phát triển đô thị quận Tây, lập kế hoạch cơ bản cho các cơ sở phức hợp/đa chức năng

Thành phố Takayama, tỉnh Gifu/Ga Takayama Dự thảo ý tưởng phát triển đô thị quận Tây, lập kế hoạch cơ bản cho các cơ sở phức hợp/đa chức năng

    Thành phố Takayama, tỉnh Gifu/Ga Takayama Dự thảo ý tưởng phát triển đô thị quận Tây, lập kế hoạch cơ bản cho các cơ sở phức hợp/đa chức năng


    Các địa điểm ứng cử viên cho các cơ sở phức hợp/đa chức năng (từ tài liệu của Thành phố Takayama)

     Thành phố Takayama, tỉnh Gifu, đã đưa ra một đề xuất về kế hoạch phát triển thị trấn cho Quận Tây của Ga JR Takayama, nơi có Trung tâm Văn hóa Công dân đổ nát. Do khu vực phía đông của nhà ga là khu vực thu hút nhiều khách du lịch do có cảnh quan phố cổ nên khu vực phía tây của nhà ga nhằm tạo ra một thị trấn tập trung vào đời sống công dân, chẳng hạn như môi trường sống và tương tác thuận tiện cao.

     Là một trong những cơ sở trung tâm, một cơ sở phức hợp/đa chức năng có chức năng thương mại được quy hoạch bằng cách hợp nhất các cơ sở công cộng xung quanh. Nếu ngân sách có thể được đảm bảo, trong năm tài chính 2023, ngoài việc bắt đầu xây dựng kế hoạch cơ bản để phát triển cơ sở, chính phủ có kế hoạch bắt đầu nghiên cứu khả thi về việc giới thiệu sức sống của khu vực tư nhân.


     Ga Takayama là cửa ngõ của Hida Takayama, nơi đón nhiều khách du lịch từ Nhật Bản và nước ngoài. Khu vực phía đông nhà ga là khu vực tập trung các cơ sở thương mại và kinh doanh, đồng thời nó cũng đóng vai trò là hướng dẫn đến khu bảo tồn nhóm tòa nhà truyền thống ở phía đông của Miyagawa. Ở khu vực phía tây của nhà ga, môi trường giao thông giữa phía đông và phía tây đã được cải thiện với việc xây dựng một tòa nhà ga trên cầu, lối đi tự do giữa phía đông và phía tây và đường hầm JR. yêu cầu.


    Vì lý do này, thành phố đang tiến hành xây dựng kế hoạch phát triển đô thị mới trong năm tài chính này nhằm thúc đẩy trao đổi và phục hồi khu vực ở khu vực phía tây nhà ga và toàn thành phố. Cơ sở phức hợp / đa chức năng là một dự án được định vị trong khái niệm. Ngoài việc hợp nhất Trung tâm Văn hóa Công dân, Trung tâm Cộng đồng Thành phố, Trung tâm Phúc lợi Tổng hợp, v.v., chúng tôi sẽ xem xét việc kết hợp các chức năng, bao gồm nhà thanh niên lao động và hội trường phụ nữ ở xa nhà ga. Các chức năng dự kiến ​​do khu vực tư nhân quy hoạch và vận hành, chẳng hạn như chức năng thương mại và giải trí, cũng sẽ được phát triển. Có bốn địa điểm ứng cử viên, bao gồm các cơ sở thành phố, công viên, bãi đậu xe và đất tư nhân.
    Trong năm tài chính 2011, chức năng, quy mô, địa điểm xây dựng, v.v. của cơ sở sẽ được xem xét trong kế hoạch cơ bản, và một cuộc khảo sát giới thiệu khu vực tư nhân cũng sẽ được tiến hành. Một diễn đàn để thảo luận về các phương pháp bảo trì, vận hành và quản lý cũng sẽ được cung cấp.


    Trong các cuộc trao đổi ý kiến ​​với các doanh nghiệp tư nhân mà thành phố đã tiến hành từ trước đến nay, có ý kiến ​​cho rằng khu vực phía Tây nhà ga không hấp dẫn với tư cách là điểm đến đầu tư tư nhân nếu xét về quy mô dân số, nhưng đã có thương hiệu là một thành phố du lịch, cũng có ý kiến ​​cho rằng có thể đưa ra những đề xuất khác so với những đề xuất khác. Vì lý do này, chính sách là khám phá các loại hình và điều kiện cơ sở vật chất mà khu vực tư nhân dễ dàng tham gia thông qua khảo sát giới thiệu khu vực tư nhân.

    Zalo
    Hotline