Thành lập liên doanh giữa Marubeni và bp để kinh doanh dự án gió ngoài khơi tại Nhật Bản

Thành lập liên doanh giữa Marubeni và bp để kinh doanh dự án gió ngoài khơi tại Nhật Bản

    Thành lập liên doanh giữa Marubeni và bp để kinh doanh dự án gió ngoài khơi tại Nhật Bản

    Tập đoàn Marubeni (sau đây gọi là “Marubeni”) đã ký Thỏa thuận hợp tác và Thỏa thuận tham gia (sau đây gọi chung là “Thỏa thuận”) với BP ​​Alternative Energy Investments Limited (sau đây gọi là “BPAEIL”), công ty con 100% của BP plc (sau đây gọi là “bp”), một công ty năng lượng tích hợp hàng đầu trong các thị trường năng lượng trên thế giới, để làm việc cùng nhau để đạt được sự phát triển của các cơ hội gió ngoài khơi cũng như có tiềm năng khám phá các dự án khử cacbon khác bao gồm hydro. Bước đầu tiên, Marubeni và BPAEIL đã đồng ý thành lập một liên doanh trong đó BPAEIL tham gia 49% cổ phần cho một cơ hội kinh doanh gió ngoài khơi tiềm năng được lựa chọn tại Nhật Bản. (*)

    Về các dự án gió ngoài khơi, Marubeni là một trong những nhà phát triển đầu tiên tham gia trình diễn Dự án Trang trại gió nổi ngoài khơi Fukushima, đồng thời cũng tham gia vào dự án trang trại gió ngoài khơi tại Cảng Akita và Cảng Noshiro, đây là dự án lớn đầu tiên- dự án gió ngoài khơi thương mại quy mô ở Nhật Bản. Ngoài ra, Marubeni cùng với các thành viên liên danh đã bảo đảm quyền cho thuê đáy biển cho dự án ScotWind ở Scotland, Vương quốc Anh vào tháng 1 năm 2022, có công suất tối đa 2.600 MW.

    Marubeni sở hữu cổ phần trong các dự án điện trên 21 quốc gia (bao gồm cả Nhật Bản) với tổng công suất ròng khoảng 12GW. Là một phần trong các hoạt động của công ty nhằm tăng cường tính bền vững, Marubeni đã ban hành Thông báo về các chính sách kinh doanh liên quan đến tính bền vững liên quan đến kinh doanh sản xuất điện bằng than và kinh doanh sản xuất năng lượng tái tạo vào tháng 9 năm 2018 và đặt ra Tầm nhìn dài hạn của Marubeni về biến đổi khí hậu vào tháng 3 Năm 2021 với mục đích góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu. Dựa trên kinh nghiệm đóng vai trò là nhà phát triển chính cho các dự án điện, Marubeni luôn cố gắng tiếp tục mở rộng các dự án gió ngoài khơi trên toàn cầu.

    (*) Liên quan đến thỏa thuận này, bp sẽ thành lập một nhóm phát triển gió ngoài khơi địa phương tại Nhật Bản, hoạt động từ năm 1960 và có hoạt động kinh doanh dầu và LNG khá lớn và kinh doanh chất bôi trơn Castrol với các khách hàng Nhật Bản. bp đã có một đường ống phát triển gió ngoài khơi ròng hơn 5GW, với các dự án ở Mỹ và Anh. Kể từ năm 2019, họ đã tăng đường ống phát triển năng lượng tái tạo lên gấp 4 lần lên hơn 24GW và đã đạt được mục tiêu đến năm 2025 là phát triển công suất tái tạo 20GW.

    Thỏa thuận phụ thuộc vào các phê duyệt kiểm soát sáp nhập, và việc hoàn thành dự kiến ​​sẽ nhanh chóng sau khi được phê duyệt.

    < Tổng quan về BPAEIL >

    Tên công ty : BP Đầu tư Năng lượng Thay thế Limited

    Trụ sở chính : Đường Chertsey, Sunbury trên Thomas, Middlesex TW16 7BP, Vương quốc Anh

    Thành lập : 2006

    Việc kinh doanh : Kinh doanh năng lượng tái tạo

    Cổ đông : BP plc (100%)

    Trang mạng : https://www.bp.com/ (trang web của nhóm BP)

    Zalo
    Hotline