Thaco mở 2-3 cửa hàng thương hiệu E-mart mỗi năm

Thaco mở 2-3 cửa hàng thương hiệu E-mart mỗi năm

    Thaco mở 2-3 cửa hàng thương hiệu E-mart mỗi năm (do công ty cung cấp)


    Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam, Ô tô Trường Hải (Tako), sẽ thâm nhập toàn diện vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ. Mảng kinh doanh siêu thị lớn được mua lại từ Tập đoàn Shinsegae, một công ty phân phối lớn của Hàn Quốc, đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng lên 20 vào năm 2026 và đạt doanh thu hàng năm 1 tỷ đô la (khoảng 140 tỷ yên). Chúng tôi sẽ nắm bắt nhu cầu từ tầng lớp thu nhập trung bình ngày càng tăng ở Việt Nam và phát triển nó thành một nguồn doanh thu mới.

    Vào tháng 9 năm 2021, Taco mua lại cổ phần từ Shinsegae trong một công ty vận hành chuỗi siêu thị quy mô lớn E-mart tại Việt Nam. Đã ký hợp đồng chuỗi nhượng quyền độc quyền (FC) với Shinsegae để bán các sản phẩm thương hiệu riêng (PB) của e-mart. Cho đến nay, công ty mới chỉ mở một cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất.
    Giao hàng trong vòng 1 giờ trong bán kính 5 km

    Chúng tôi sẽ tích cực mở các cửa hàng mới trong thời gian tới. Cửa hàng thứ hai sẽ khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10. Diện tích sàn bán hàng hơn 6.000m2, sẽ mở cửa hàng tại trung tâm thương mại (SC) “Tissot Mall”. Công ty đang đặt mục tiêu mở cửa hàng thứ ba tại thành phố vào tháng 12. Nó cũng phát triển mua sắm trực tuyến cung cấp sản phẩm trong vòng một giờ kể từ khi đặt hàng cho khách hàng sống trong bán kính 5 km.

    Là một nhà phát triển SC, Taco có chính sách tích cực tham gia vào việc quản lý cửa hàng. Ngoài việc thu hút không chỉ các siêu thị mà còn cả các cơ sở giải trí như nhà hàng và rạp chiếu phim, chúng tôi hướng đến việc phát triển một hình thức cửa hàng độc đáo, bao gồm cả cơ sở bán hàng và bảo dưỡng xe hơi do Octopus sản xuất.

    Đến năm 2026, công ty có kế hoạch mở 8 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và 6 cửa hàng tại thủ đô Hà Nội, đồng thời cân nhắc mở các cửa hàng giá rẻ ở các vùng nông thôn. Hướng đến mục tiêu trở thành chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản về doanh số. Chan Ba ​​Duong, chủ tịch của Octopus, bày tỏ tham vọng khi cho rằng “Có thể đạt doanh số 1 tỷ USD với 20 cửa hàng”.

    Shinsegae đã khai trương cửa hàng Emart đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2015. Vào thời điểm đó, công ty đã cho biết ý định tăng số lượng cửa hàng lên 10 trong vòng 5 năm, nhưng theo các phương tiện truyền thông địa phương, việc xin giấy phép xây dựng cho cửa hàng thứ hai và các cửa hàng tiếp theo phải mất nhiều thời gian, gây khó khăn cho việc phát triển chuỗi.
    Octopus sẽ sử dụng phương pháp `` hạ gục '' để sản xuất ô tô trong đó có Kia Motors: Thông tấn xã Việt Nam
    Octopus là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam và có nhà máy tại tỉnh Quảng Nam, miền Trung. Ngoài việc phát triển xe tải và xe buýt mang thương hiệu riêng của mình, công ty sẽ sản xuất các loại xe du lịch như Mazda của Nhật Bản, Kia Motors của Hàn Quốc và Peugeot của Pháp theo phương pháp "hạ gục" trong đó các bộ phận được nhập khẩu và lắp ráp trong nước.
    Địa điểm mua sắm, chuyển sang siêu thị

    Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô liên quan đến vòi bạch tuộc trong năm 2021 đạt khoảng 104.000 chiếc, với thị phần nội địa khoảng 37%. Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Dương sinh năm 1960, được biết đến là tỷ phú gốc Việt (với tài sản hơn 1 tỷ USD).

    Trong vài năm qua, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người của Việt Nam đã vượt ngưỡng 3.000 USD, một cột mốc được đánh dấu bởi sự gia tăng doanh số bán hàng tiêu dùng lâu bền và sự thay đổi lớn trong phong cách tiêu dùng. Điểm đến mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam đang bắt đầu dịch chuyển từ chợ truyền thống sang siêu thị.

    Aeon có kế hoạch mở khoảng 100 siêu thị vào năm 2025 và Masan Group, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, sẽ mở 100 cửa hàng mới mỗi tháng kể từ mùa xuân năm 2022. Mục tiêu
    Tích cực mở rộng sang các ngành khác

    Các công ty lớn của Việt Nam đang tích cực mở rộng sang các ngành khác nhau. Một ví dụ điển hình là Vin Group, công ty tư nhân lớn nhất với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, bước vào lĩnh vực kinh doanh ô tô. Ngay cả khi đó là một ngành khác xa ngành kinh doanh chính của nó, nó đang cố gắng củng cố cơ sở thu nhập của mình bằng cách mạnh dạn thách thức các thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao.

    FPT, công ty CNTT (công nghệ thông tin) lớn nhất, đang mở thêm quầy thuốc "Long Chau Pharmacy". Sau khi mua lại một cửa hàng thuốc tại địa phương vào năm 2017, công ty đã xây dựng mạng lưới cửa hàng và mở rộng ra tất cả 63 tỉnh thành của Nhật Bản vào năm 2022. Đến cuối năm 2022, chúng tôi đặt mục tiêu có tổng số khoảng 800 cửa hàng.

    Tập đoàn Hòa Phát, công ty thép lớn nhất, đã nâng cao năng lực trong lĩnh vực kinh doanh thép và trở thành công ty lớn nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, thị trường thép biến động lớn nên khó ổn định hiệu quả kinh doanh. “Chúng tôi sẽ không bao giờ có thể sản xuất thép.

    Các công ty khác cũng vậy. Tập đoàn Masan, vốn chủ yếu là nhà sản xuất thực phẩm, tham gia vào lĩnh vực bán lẻ, trong khi Tập đoàn FLC, chủ yếu là kinh doanh bất động sản, bước vào kinh doanh hàng không.

    Việt Nam là một thị trường rộng lớn với dân số xấp xỉ 100 triệu người và rất hấp dẫn đối với các công ty nước ngoài. Trong một số trường hợp, cần xây dựng mối quan hệ với nguyên tắc độc đảng của Đảng Cộng sản Việt Nam để phá vỡ các quy định khác nhau.

    Zalo
    Hotline