Tesla Semi hoàn thành chuyến đi 500 dặm đầu tiên với đầy tải

Tesla Semi hoàn thành chuyến đi 500 dặm đầu tiên với đầy tải

    Tesla Semi hoàn thành chuyến đi 500 dặm đầu tiên với đầy tải

    Elon Musk đã xác nhận rằng Tesla Semi đã hoàn thành chuyến đi 500 dặm đầu tiên với đầy tải – một kỳ tích đối với một chiếc xe tải chạy bằng pin.

    Tesla Semi

    Tesla Semi là một chiếc xe tải thương mại hạng 8 chạy hoàn toàn bằng điện mà Tesla lần đầu tiên ra mắt vào năm 2017 và nó được cho là sẽ được sản xuất vào năm 2019. Tuy nhiên, nó đã bị trì hoãn nhiều lần.

    Vào thời điểm đó, thật là một cuộc cách mạng khi có một chiếc xe tải hoàn toàn chạy bằng pin với trọng lượng 80.000 lb. công suất hạng 8 có khả năng di chuyển từ 300 đến 500 dặm, tùy thuộc vào kiểu máy.

    Kể từ đó, một số công ty khác đã tìm cách đánh bại Tesla trên thị trường với xe bán tải chạy điện loại 8, chẳng hạn như Volvo, Freightliner và Nikola, nhưng họ chỉ đạt được mục tiêu gần với phân khúc thấp hơn.

    Bây giờ Tesla cuối cùng đã đưa chiếc xe tải điện của mình ra thị trường với việc giao hàng dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu vào tuần này và đó là phiên bản 500 dặm của xe tải điện.

    Đêm qua, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã xác nhận rằng một chiếc Tesla Semi hiện đã hoàn thành chuyến đi 500 dặm với đầy tải:

    Có vẻ như hơi muộn để hoàn thành quãng đường 500 dặm đầu tiên, vì Tesla dự kiến ​​​​sẽ cung cấp các phiên bản sản xuất của chiếc xe tải cho khách hàng trong tuần này. Nhưng Tesla có lẽ trước đó đã hoàn thành nhiều chuyến đi ngắn hơn xác nhận toàn bộ quãng đường có thể đạt tới 500 dặm trong một lần sạc.

    Quãng đường 500 dặm với đầy tải giữa các lần sạc là điểm lý tưởng cho một chiếc xe bán tải đường dài thương mại, bởi vì sau khoảng tám giờ lái xe, người lái xe bắt buộc phải nghỉ ngơi.

    Với công suất đó và chi phí vận hành trên mỗi dặm thấp hơn nhiều so với xe tải chạy bằng động cơ diesel, Tesla Semi dự kiến ​​sẽ có tác động lớn đến ngành vận tải đường bộ.

    Tesla sẽ tổ chức sự kiện giao xe Tesla Semi đầu tiên vào Thứ Năm, ngày 1 tháng 12.

    Electrek's Take
    Tôi thật sự hứng thú về thứ đó. Nếu mức giá tốt, có thể được xác nhận tại sự kiện tuần này, thì nó thực sự có thể thay đổi cuộc chơi.

    Phạm vi 500 dặm trong một lần sạc đầy sẽ rất tốt để thuyết phục mọi người rằng xe tải chạy bằng pin có thể chiếm lĩnh toàn bộ thị trường hạng 8. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng các trường hợp sử dụng tốt nhất lúc đầu sẽ dành cho các công ty, như Tesla, thường cần di chuyển nhiều hàng hóa giữa hai địa điểm mà họ kiểm soát, chẳng hạn như nhà máy và trung tâm giao hàng.

    Bằng cách đó, nó có thể có các trạm sạc tại mỗi địa điểm để sạc cho xe tải khi chúng được chất hàng, sau đó bạn sẽ có một chuyến đi hoàn toàn bằng điện và không có khí thải giữa các địa điểm trong khi giảm đáng kể chi phí nhiên liệu.

    Những gì công ty sẽ không muốn điều đó? Khi đến lúc cập nhật đội xe của họ, các công ty sẽ tranh nhau để có được những chiếc xe tải đó khi quá trình sản xuất tăng lên.

    Zalo
    Hotline