Tàu lớn của Tập đoàn Takumiai Senpaku nhận được Chứng nhận Hiệu suất Môi trường đầu tiên từ DBJ và ClassNK

Tàu lớn của Tập đoàn Takumiai Senpaku nhận được Chứng nhận Hiệu suất Môi trường đầu tiên từ DBJ và ClassNK

    Tàu lớn của Tập đoàn Takumiai Senpaku nhận được Chứng nhận Hiệu suất Môi trường đầu tiên từ DBJ và ClassNK


    Ngày 15, Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ) thông báo sẽ hợp tác với Nippon Kaiji Kyokai (Chiyoda, Tokyo), chuyên xử lý việc kiểm tra tàu, để bắt đầu một hệ thống chứng nhận về hoạt động môi trường của tàu. Được cung cấp như một bộ với vốn đầu tư và khoản vay của DBJ cho tàu, nó sẽ được sử dụng bởi nhiều chủ tàu (chủ tàu), bao gồm cả các công ty vừa và nhỏ.

    Hệ thống chứng nhận xem xét các nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính và các chất gây ô nhiễm không khí, cũng như việc giới thiệu các thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng. Hiệp hội Hàng hải phụ trách công việc đánh giá, và con tàu phải trải qua các cuộc kiểm tra như kiểm tra lớp, tương đương với kiểm tra phương tiện đối với tàu.

    Bước đầu tiên, một con tàu lớn được mua vào tháng 6 năm 2022 bởi một công ty Singapore liên kết với Kumiai Shipping Co., Ltd. (Chiyoda, Tokyo), một chủ tàu lớn, đã được xếp hạng S. Sự ra đời của động cơ có thể sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng (LPG) đã được đánh giá rất cao. DBJ đã tài trợ cho việc mua con tàu.

    Trong ngành vận tải biển, nhu cầu về tàu chạy bằng hydro và amoniac dự kiến ​​sẽ tăng để đạt được quá trình khử cacbon vào năm 2050. Do nhiều chủ tàu trong nước là các công ty vừa và nhỏ nên có rủi ro là việc đầu tư vốn cần thiết cho quá trình khử cacbon sẽ không diễn ra suôn sẻ. Bằng cách cung cấp các đánh giá hoạt động môi trường và đầu tư và tài trợ như một bộ, DBJ hy vọng sẽ tạo ra một chu kỳ trong đó nguồn vốn của khu vực tư nhân chảy vào các tàu có hiệu suất cao hơn và khuyến khích các chủ tàu đầu tư vào quá trình khử cacbon.

    DBJ đã thúc đẩy các biện pháp môi trường bằng cách thiết lập một hệ thống chứng nhận về hoạt động môi trường của các tài sản khác nhau. Chứng nhận Công trình Xanh, bắt đầu từ năm 2011, đang tạo được chỗ đứng trong ngành bất động sản như một kim chỉ nam cho các nhà đầu tư và tổ chức tài chính khi quyết định đầu tư và cho vay.

    Nhật Bản là một trong những quốc gia sở hữu tàu thương mại hàng đầu thế giới, vì vậy nếu tỷ trọng cho thuê tàu giảm do quá trình khử cacbon, nó sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế Nhật Bản nói chung.

    Zalo
    Hotline