Tàu chở dầu chạy bằng methanol đầu tiên của Hàn Quốc có tên

Tàu chở dầu chạy bằng methanol đầu tiên của Hàn Quốc có tên

    Tàu chở dầu chạy bằng methanol đầu tiên của Hàn Quốc có tên
    Chủ tàu Hàn Quốc KSS Line đã tổ chức lễ đặt tên cho tàu chở dầu MR chạy bằng methanol được đóng tại nhà máy Hyundai Mipo Dockyard (HMD).

    Con tàu 50.000 DWT, được mệnh danh là con tàu đầu tiên của Hàn Quốc chạy bằng methanol, được đặt tên là Savonetta Sun tại một buổi lễ được tổ chức vào ngày 14 tháng 10.

    methanol
    Nguồn: KSS Line
    Con tàu sẽ được thuê cho Waterfront Shipping, đơn vị vận chuyển của nhà sản xuất metanol Canada Methanex. KSS Line đã ký hợp đồng điều lệ với công ty trong thời hạn 15 năm.

    Tàu có các đặc điểm thân thiện với môi trường, bao gồm động cơ nhiên liệu kép có thể sử dụng cả metanol và dầu nặng / nhẹ làm nhiên liệu. Ngoài ra, con tàu còn có hệ thống khử xúc tác chọn lọc (SCR), được sử dụng để khử các oxit nitơ. Với những đặc điểm này, KSS Line hy vọng sẽ hướng tới các quy định phát thải mới của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và giảm một nửa lượng phát thải khí nhà kính.

    Là một dung dịch trung tính cacbon, có sẵn ngày nay, metanol đang trở nên phổ biến trong lĩnh vực hàng hải, đặc biệt là khi lưu ý rằng các giải pháp thay thế khác như amoniac còn phải đi một chặng đường dài trước khi trở nên phổ biến hơn.

    Những lợi ích chính của metanol bao gồm tỷ trọng của nó, không ảnh hưởng đến khả năng chịu tải của tàu, thực tế là nó tương đối an toàn trong hầm trú ẩn và nó có giá thành hấp dẫn. Người ta tin rằng metanol có thể làm giảm 99% các oxit lưu huỳnh, 80% nitơ oxit và 25% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu thông thường.

    Việc đặt hàng khoảng 40 tàu chạy bằng metanol trong 12 tháng qua so với chỉ một số ít trong năm trước cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong không gian này,

    Trong khi đó, KSS Line vẫn chưa ổn định với việc đưa các tàu mới thân thiện với môi trường vào đội tàu của mình. Công ty dự kiến ​​hai tàu mới có khả năng chạy bằng khí hóa lỏng (LPG) sẽ cập cảng vào quý đầu tiên của năm 2023. Các tổ máy này đang được đóng bởi Hyundai Heavy Industries (HHI).

    Zalo
    Hotline