Tàu chạy bằng hydro đầu tiên của Đường sắt Ấn Độ sẽ sớm ra mắt? Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ 5 vận hành tàu chạy bằng hydro

Tàu chạy bằng hydro đầu tiên của Đường sắt Ấn Độ sẽ sớm ra mắt? Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ 5 vận hành tàu chạy bằng hydro

    Đường sắt Ấn Độ chuẩn bị ra mắt đoàn tàu chạy bằng hydro đầu tiên, dự kiến ​​chạy thử vào tháng 12 năm 2024. Dự án bao gồm 35 đoàn tàu và khoản đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng mặt đất.

    Tàu chạy bằng hydro đầu tiên của Đường sắt Ấn Độ sẽ sớm ra mắt? Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ 5 vận hành tàu chạy bằng hydro

    Ấn Độ sẽ cùng với Đức, Pháp, Thụy Điển và Trung Quốc trở thành quốc gia thứ năm trên thế giới vận hành tàu hỏa chạy bằng hydro. (Hình ảnh AI mang tính minh họa)

    Tàu chạy bằng hydro đầu tiên của Ấn Độ sẽ sớm chạy trên đường ray? Đường sắt Ấn Độ đã thuê TUV-SUD của Đức để tiến hành kiểm toán an toàn của bên thứ ba cho tàu chạy bằng hydro đầu tiên của nước này. Các quan chức quen thuộc với kế hoạch này dự kiến ​​các chuyến chạy thử sẽ bắt đầu vào tháng 12 năm 2024 cho toa tàu này.

    Với sự phát triển này, Ấn Độ sẽ cùng với Đức, Pháp, Thụy Điển và Trung Quốc trở thành quốc gia thứ năm trên thế giới vận hành tàu chạy bằng hydro.

    Ngoài ra, năm xe tháp chạy bằng pin nhiên liệu hydro (xe bảo trì) đang được phát triển, mỗi xe ước tính có giá 10 crore Rupee.

    Một quan chức thông báo với ET, "Đường sắt Ấn Độ sẽ có 35 chuyến tàu theo sáng kiến ​​Hydrogen vì Di sản với chi phí ước tính là 80 crore rupee cho mỗi chuyến tàu cùng khoản đầu tư 70 crore rupee khác vào cơ sở hạ tầng mặt đất cho mỗi tuyến đường trên nhiều tuyến đường di sản hoặc đồi núi."

    Vị quan chức này cho biết thêm: "Các cuộc thử nghiệm đồng bộ hệ thống pin và hai đơn vị nhiên liệu đã được thực hiện thành công".

    Hơn nữa, một dự án thí điểm đang được tiến hành để lắp thêm một pin nhiên liệu hydro trên một toa tàu Diesel Electric Multiple Unit (DEMU) hiện có, cùng với cơ sở hạ tầng mặt đất cần thiết.
    Chuyến tàu này dự kiến ​​sẽ hoạt động trên đoạn Jind-Sonipat của Đường sắt phía Bắc. "Việc tích hợp nguyên mẫu tàu được lên kế hoạch tại Nhà máy xe khách Integral, Chennai", viên chức này cho biết thêm.
    Hydro cho tàu ở Haryana sẽ được cung cấp bởi một máy điện phân màng điện phân Polymer (PEM) công suất 1 megawatt (MW) đặt tại Jind.
    GreenH Electrolysis đã đưa ra một tuyên bố cho biết máy điện phân này sẽ hoạt động liên tục, tạo ra khoảng 430 kg hydro/ngày.
    Tuyên bố cũng đề cập, "Cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu tại Jind cũng sẽ có một kho chứa hydro 3.000 kg, máy nén hydro và hai máy phân phối hydro tích hợp bộ làm mát trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng cho các đoàn tàu".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline