Tập trung vào việc phát triển các robot tiết kiệm xây dựng cho công trình trần / xây dựng điện Toko, phối hợp với Đại học Tokyo Denki

Tập trung vào việc phát triển các robot tiết kiệm xây dựng cho công trình trần / xây dựng điện Toko, phối hợp với Đại học Tokyo Denki

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tập trung vào việc phát triển các robot tiết kiệm xây dựng cho công trình trần / xây dựng điện Toko, phối hợp với Đại học Tokyo Denki


    Robot làm việc trên trần nhà


    Robot mở bảng trần

    Toko Electrical Construction đang tập trung vào việc phát triển robot tiết kiệm xây dựng với sự hợp tác của Đại học Tokyo Denki. "Robot mở ván trần" và "robot làm việc trần" đang hướng tới mục đích sử dụng thực tế. Công việc trên trần nhà cần thiết cho việc xây dựng hệ thống dây điện và thiết bị chiếu sáng sẽ được sắp xếp hợp lý, và đảm bảo an toàn khi thực hiện công việc ở độ cao, nơi có nguy cơ lật đổ bằng robot. Nhằm mục đích giảm chi phí bằng cách giải quyết tình trạng thiếu lao động và hợp nhất các công việc giống nhau.


    Để phát triển, công ty đã thành lập ban dự án CNTT vào năm 2017. Xem xét việc robot hóa để giải quyết vấn đề cấu tạo thiết bị điện. Bắt đầu phát triển với Đại học Tokyo Denki.


    Robot mở ván trần bao gồm một cơ cấu cắt, một thiết bị nâng và một xe đẩy. Robot tự động hoạt động bằng cách trích xuất vị trí, kích thước và hình dạng của trần mở từ bản vẽ CAD hoặc BIM và mô phỏng thứ tự mở hiệu quả nhất. Chỉ cần đọc dữ liệu để nắm được vị trí mở và cắt tấm trần. Thiết bị được trang bị một chiếc cưa để cắt có thể di chuyển trong mặt phẳng và quay theo chiều dọc, và có thể cắt theo hướng xiên. Vì robot tự động cắt ngay cả vào ban đêm, nó dẫn đến cải thiện năng suất và giảm nhân sự.


    Các chức năng và hoạt động của chuyển động, cắt, nâng và hạ đã được xác nhận. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích hợp hệ thống để chúng tôi có thể làm việc theo một loạt các bước.


    Robot làm việc trên trần nhà là một robot dạng rắn để đặt dây cáp điện phía sau trần nhà hoặc trên giá cáp. Bạn có thể kéo dây trong không gian hẹp như trần nhà và kiểm tra tình trạng bên trong bằng camera. Máy ảnh có được hình ảnh ổn định bằng cách tiến lên bằng cách uốn cong lên xuống và đẩy trong khi giữ đầu nằm ngang. Góc nhìn tối đa là cộng hoặc trừ 110 độ. Nếu bạn lắc đầu từ bên này sang bên kia, bạn có thể nhìn thấy xung quanh, vì vậy bạn có thể kiểm tra các điểm kiểm tra từ một góc nhìn rộng. Vì nó là một loại rắn, nó có thể tiết kiệm không gian ở trạng thái cuộn và dễ dàng mang theo.


    Công việc đặt cáp đòi hỏi khả năng đẩy trong không gian hẹp, nhưng cơ chế hình con rắn đã giúp nó có thể đẩy ngay cả trong không gian hẹp. Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho công việc sửa chữa và công việc khảo sát.
    Hiện tại, nó được vận hành bằng dây, nhưng trong tương lai nó sẽ được cải tiến thành hoạt động không dây và pin sẽ được lắp đặt sẽ được kiểm tra.

    Zalo
    Hotline