Tập đoàn Taisei / Xây dựng hệ thống di chuyển robot xây dựng lên xuống các tầng, tạo ra thang máy chuyên dụng vào mùa thu năm 2025

Tập đoàn Taisei / Xây dựng hệ thống di chuyển robot xây dựng lên xuống các tầng, tạo ra thang máy chuyên dụng vào mùa thu năm 2025

    Tập đoàn Taisei và Sansei Kenki (Thành phố Hidaka, Quận Saitama, Chủ tịch: Yuji Noda) đã xây dựng ``T-MoveX', một hệ thống di chuyển robot xây dựng giữa các tầng trên và tầng dưới để sử dụng tại các công trường xây dựng. Để chuẩn bị cho việc triển khai tại chỗ, gần đây chúng tôi đã bắt đầu thiết kế và sản xuất một thang máy tạm thời, ``ROBOELE'' dành riêng cho robot xây dựng và một trục, ``D-Shaft'' dành riêng cho chuyển động của máy bay không người lái. Các thiết bị điện tử robot sẽ được sản xuất vào mùa thu năm 2025 và sau khi trình diễn, mục tiêu là bắt đầu vận hành toàn diện trong một dự án thực tế vào năm 2026. Mục đích là tạo ra một môi trường tại chỗ nơi robot và máy bay không người lái có thể di chuyển tự do giữa các tầng trên và tầng dưới của tòa nhà, nâng cao hiệu quả xây dựng.

    (Trích tài liệu thông cáo báo chí)

    Roboele sẽ được sản xuất bằng cách sửa đổi một thang máy tạm thời đa năng (sức chứa: 3 người). Tương thích với robot xây dựng tiết kiệm không gian (rộng 1500 mm x sâu 2250 mm, độ mở lắp đặt tối thiểu 1950 mm x 2450 mm). Để cho phép thang máy tạm thời được lắp đặt độc lập ở phần còn lại của lỗ lắp đặt thang máy tạm thời trong một tòa nhà chọc trời tiêu chuẩn hoặc với kích thước lỗ chết tối thiểu.

    (Trích tài liệu thông cáo báo chí)

    Robot xây dựng và robot điện tử được liên kết bằng nhiều chức năng giao tiếp khác nhau. Khi RoboEle nhận được tín hiệu gọi từ robot xây dựng, nó sẽ di chuyển đến tầng được gọi, tự động mở và đóng cửa, nhấc robot lên và di chuyển đến tầng được chỉ định.

    Để di chuyển máy bay không người lái quanh địa điểm, chúng tôi cũng đang kiểm tra việc sử dụng trục D (rộng khoảng 1.200 mm x sâu 1.200 mm) được gắn vào lỗ mở cho thiết bị điện tử của robot. Hỗ trợ chuyển động trơn tru giữa các tầng trên và dưới.

    Theo Tập đoàn Taisei, các thang máy tạm thời cỡ lớn được lắp đặt tại các công trường xây dựng quy mô lớn vẫn hoạt động phần lớn, vận chuyển vật liệu ra vào và di chuyển công nhân, gây khó khăn cho việc chia sẻ chúng với robot xây dựng và phạm vi công việc của robot xây dựng. có thể làm cùng một lúc bị giới hạn ở cùng một tầng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi sử dụng robot xây dựng bằng cách phổ biến hệ thống mới được xây dựng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hiện thực hóa khái niệm DX tập trung vào việc cải thiện năng suất tại chỗ.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline