Tập đoàn Obayashi / Phát triển phương pháp chống thấm cho kết cấu bê tông ngầm, ngăn chặn sự xâm nhập của nước suối trong thời gian thi công ngắn

Tập đoàn Obayashi / Phát triển phương pháp chống thấm cho kết cấu bê tông ngầm, ngăn chặn sự xâm nhập của nước suối trong thời gian thi công ngắn

    Tập đoàn Obayashi đã phát triển phương pháp chống thấm cho kết cấu bê tông ngầm nhằm ngăn ngừa rò rỉ nước do nước ngầm gây ra trong thời gian thi công ngắn. Một tấm chống thấm làm từ nhựa ethylene vinyl acetate (EVA) kết hợp các sợi ba chiều đặc biệt được dán từ bên trong cấu trúc bê tông ngầm bằng chất kết dính gốc xi măng đặc biệt. Trong khi đạt được thời gian xây dựng ngắn và tiết kiệm nhân công, nó ngăn chặn sự xâm nhập của nước suối có nguồn gốc từ nước ngầm một cách đáng tin cậy. Bằng việc chủ động đề xuất phương pháp xây dựng này và xây dựng những không gian bê tông ngầm tuyệt vời trong thời gian xây dựng ngắn, chúng tôi sẽ cung cấp những công trình chất lượng cao.

    Hình ảnh lớp chống thấm được tạo bằng phương pháp đóng trong (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    ``Phương pháp đóng bên trong'' được phát triển cùng với Hasegawa Sheet (Thành phố Yachiyo, tỉnh Chiba, Giám đốc điều hành Juichi Hasegawa), chuyên xử lý công việc chống thấm và bán tấm chống thấm.

    Quy trình thi công (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Các sợi ba chiều được tích hợp vào tấm chống thấm kết hợp với chất kết dính gốc xi măng và bám chắc vào bề mặt bên dưới. Giúp tấm chống thấm không bị phồng rộp, bong tróc do áp lực nước (áp lực nước ngược) của nước ngầm đã xâm nhập vào kết cấu bê tông ngầm. Tấm chống thấm có khả năng chống co giãn, tuân theo trạng thái và vết nứt của kết cấu bê tông và không bị bong tróc hoặc gãy.

    Vì việc xây dựng có thể được thực hiện từ bức tường bên trong của tầng hầm nên nó không chỉ đảm bảo môi trường làm việc ổn định mà còn giúp dễ dàng kiểm tra và sửa chữa tòa nhà sau khi đưa vào sử dụng. Quá trình chính chỉ đơn giản là gắn tấm bạt nên nếu cần chống thấm thì việc thi công có thể hoàn thành trong ít nhất một ngày.

    Vì tấm bạt có đặc tính chống ăn mòn nên ngay cả khi cần có hiệu suất chống ăn mòn, việc lắp đặt có thể được hoàn thành chỉ trong vòng hai ngày, bao gồm cả việc gắn tấm bạt và xử lý các mối nối của tấm bạt. Cũng có thể được áp dụng cho bề mặt ẩm ướt. Nó có thể được thi công mà không cần đợi nền bê tông đông cứng hoặc khô, rút ​​ngắn thời gian thi công từ khi thi công khung đến hoàn thiện công tác chống thấm và chống ăn mòn.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline