Tập đoàn Nhật Bản không có khả năng đảm bảo khoản vay để mua lại Toshiba

Tập đoàn Nhật Bản không có khả năng đảm bảo khoản vay để mua lại Toshiba

    Tập đoàn Nhật Bản không có khả năng đảm bảo khoản vay để mua lại Toshiba
    Một tập đoàn do quỹ Japan Industrial Partners Inc. có trụ sở tại Tokyo đứng đầu, nhà thầu ưu tiên mua lại Toshiba Corp. cho biết hôm thứ Tư.

    Một nhóm ngân hàng, bao gồm Mitsui Sumitomo Banking Corp., đã thảo luận với JIP về khoản vay hơn 1 nghìn tỷ yên (6,8 tỷ USD) do tập đoàn này tìm kiếm như một phần trong kế hoạch xoay vòng Toshiba, nhưng các ngân hàng không đồng ý. do những rủi ro liên quan đến thương vụ, các nguồn tin cho biết.

    Họ cho biết các ngân hàng cũng nhận thấy số tiền đầu tư dự kiến ​​từ các thành viên liên hiệp khác là không đủ. Orix Corp. và Chubu Electric Power Co. là một trong những công ty mà JIP đã yêu cầu mua lại.

    Việc không đảm bảo được một khoản vay ngân hàng để tài trợ cho việc mua lại Toshiba, công ty có giá trị vốn hóa thị trường hơn 2 nghìn tỷ yên, làm mờ triển vọng về giá thầu của tập đoàn.

    Toshiba đã yêu cầu tập đoàn phải nộp một lá thư cam kết vào ngày 7 tháng 11 xác nhận ý định của các ngân hàng trong việc cung cấp khoản vay được yêu cầu cho kế hoạch quay vòng vốn, theo các nguồn tin.

    Nhóm do JIP dẫn đầu đã được chọn là nhà thầu ưu tiên vào đầu tháng này, giành được lợi thế so với một nhà thầu khác, Japan Investment Corp., một quỹ được nhà nước hậu thuẫn đang tìm cách hợp tác với Bain Capital để mua lại.

    Cổ phiếu của Toshiba đã giảm 1,7% xuống còn 5,207 yên trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo sau khi mất tới 2,6% theo báo cáo của Kyodo News về triển vọng tài trợ mua lại của tập đoàn.

    Zalo
    Hotline