Tập đoàn Fortescue Metals khổng lồ của Úc đã thông báo vào ngày 11 rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất máy điện phân tạo ra hydro

Tập đoàn Fortescue Metals khổng lồ của Úc đã thông báo vào ngày 11 rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất máy điện phân tạo ra hydro

    [From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan]

    Chúng tôi muốn phát triển hydro thành một trụ cột kinh doanh bên cạnh quặng sắt (mỏ quặng sắt ở miền tây Australia).
    [Sydney = Fumi Matsumoto] Tập đoàn Fortescue Metals khổng lồ của Úc đã thông báo vào ngày 11 rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất máy điện phân tạo ra hydro. Công ty có chính sách phát triển hydro, dự kiến ​​sẽ làm tăng nhu cầu làm năng lượng thế hệ tiếp theo, như một trụ cột kinh doanh bên cạnh quặng sắt. Hệ thống sản xuất hydro sẽ được củng cố bằng cách xử lý máy điện phân trong nhà.

    Fortescue Future Industries (FFI), một công ty con chịu trách nhiệm phát triển công nghệ khử cacbon, sẽ xây dựng nó ở Gladstone, Queensland, đông Úc. Số tiền đầu tư tối đa dự kiến ​​là 650 triệu đô la (khoảng 73 tỷ yên). Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2022, với mục tiêu vận chuyển vào đầu năm 2011.

    Chúng tôi cũng sẽ xem xét làm việc trên các tuabin gió và pin mặt trời theo yêu cầu của công ty chúng tôi và các công ty khách hàng. FFI mô tả nó là "cơ sở lớn nhất thuộc loại này trên thế giới."

    Andrew Forrest, người sáng lập và chủ tịch của Fortescue, cho biết trong một tuyên bố, "Nỗ lực này rất quan trọng để chúng tôi chuyển từ một nhà sản xuất quặng sắt tinh khiết sang một nguồn tích hợp năng lượng tái tạo và tài nguyên xanh. Đó sẽ là một bước tiến."

    Fortescue có kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất "hydro xanh", được sản xuất bằng cách điện phân nước. Nó đang xem xét thương mại hóa ở Tasmania, đông nam Australia, và đặt mục tiêu đưa ra quyết định đầu tư vào cuối năm nay.

    Zalo
    Hotline