Tạo một chút khác biệt cho công cuộc Dọn dẹp sông Arakawa

Tạo một chút khác biệt cho công cuộc Dọn dẹp sông Arakawa

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tạo một chút khác biệt cho công cuộc Dọn dẹp sông Arakawa
    Nhiều người khác nhau nhặt rác và suy nghĩ về các vấn đề môi trường, chẳng hạn như rác được đổ trong và xung quanh sông, chất lượng nước và phục hồi thiên nhiên, ở các khu vực khác nhau của lòng sông, nhằm mang lại thiên nhiên cho lưu vực.

    Diễn đàn viện trợ làm sạch sông Arakawa là một Công ty phi lợi nhuận được chỉ định, được đăng ký tại Chính quyền đô thị ở Nhật Bản. Nó được điều hành bởi “các tổ chức tham gia” (thành phố, doanh nghiệp, trường học, tổ dân phố, v.v.) tập hợp những người tham gia và tổ chức các hoạt động tình nguyện dọn dẹp trong các buổi (khu vực) tương ứng, chủ yếu trong Tháng cứu trợ sông Arakawa vào mùa thu.

    Các hoạt động này diễn ra ở tổng cộng 150 khu vực khác nhau, từ thượng nguồn thành phố Chichibu đến Bãi biển phía Đông (Higashi Nagisa) của Vịnh Tokyo, và thu hút hơn 10 nghìn người tham gia mỗi năm.

    Diễn đàn viện trợ sạch Arakawa, một tổ chức của NPO, cố gắng mở rộng mạng lưới những người nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường của dòng sông, cũng như môi trường của trái đất, thông qua một loạt các hoạt động.

    Làm cho dòng sông quen thuộc sạch hơn
    Nhặt rác vì môi trường sạch đẹp hơn khiến ai cũng thấy vui!
    Một hành động nhỏ của một người có thể tạo ra sự khác biệt cho xã hội.

    Khôi phục thiên nhiên
    Bảo vệ sinh vật
    Nhặt rác giúp bảo vệ sinh vật khỏi những tác hại mà rác gây ra.

    Khôi phục hệ sinh thái
    Mạng lưới tự nhiên ở lòng sông liên kết với nhau tạo thành cơ sở của một mạng lưới lớn hơn bao gồm các môi trường tự nhiên xung quanh. Nhặt rác để phục hồi các cánh đồng lau sậy và các vùng đất ngập nước cũng góp phần khôi phục hệ sinh thái ở các đô thị.

    Làm cho nước sạch hơn
    Ruộng sậy và đất ngập nước có khả năng làm cho nước sạch. Loại bỏ rác gây cản trở chức năng này dẫn đến những cánh đồng lau sậy và vùng đất ngập nước khỏe mạnh hơn, do đó góp phần làm cho nước của sông Arakawa và Vịnh Tokyo, nơi sông Arakawa chảy vào, sạch hơn.

    Sông Arakawa bây giờ

    The Arakawa River is a very important river that benefits the lives of many people
    Sông Arakawa, chảy qua khu vực thủ đô Tokyo và đổ ra vịnh Tokyo, là một con sông rất quan trọng, mang lại lợi ích cho cuộc sống của nhiều người. Khoảng 10 triệu người sống trong lưu vực của nó, và nó cung cấp cho họ nước uống và nuôi dưỡng nhiều sinh vật. Khu vực ven sông Arakawa có nhiều thực vật và cung cấp môi trường sống quý giá cho côn trùng, chim, cá và các sinh vật khác. Đến lượt mình, những sinh vật này đóng một vai trò quan trọng mang lại lợi ích cho dòng sông. Chúng giúp giữ nước sông Arakawa trong sạch.

    Trash is accumulating among the reeds and rocks

    Tuy nhiên, rác đang tích tụ giữa lau sậy và đá. Tác động tiêu cực có thể có đối với hệ sinh thái không thể được đánh giá quá cao. Con sông hiện đang ngổn ngang những thứ như vô số chai nhựa và các thiết bị lớn bị đổ bất hợp pháp, và một số thùng rác bốc ra mùi nhớt giống như thực vật thối rữa. Vào lúc này, hệ sinh thái của sông Arakawa đang kêu cứu.

    Dữ liệu về sông Arakawa
    Chiều dài:
    173km
    Diện tích lưu vực
    2.940km2
    Dân số lưu vực
    9,8 triệu (đứng thứ 3 tại Nhật Bản)
    Mật độ dân số trong lưu vực (khu vực hạ lưu)
    Khoảng 9.800 người / km2 (Lớn nhất ở Nhật Bản)
    Số lượng người sử dụng sông
    25 triệu người mỗi năm (Lớp lớn nhất ở Nhật Bản)
    Tuy nhiên, rác đang tích tụ giữa đám lau sậy. Tác động bất lợi mà điều này có thể gây ra đối với hệ sinh thái không thể được đánh giá quá cao.

    Chúng tôi bắt đầu bằng cách "ĐÓNG LÊN"
    Tham gia lực lượng và nhặt rác trong và xung quanh sông Arakawa để khôi phục thiên nhiên. Đây là những gì “Arakawa Clean-aid” nói về.

    Clean + Aid
    Nhiều người khác nhau nhặt rác và suy nghĩ về các vấn đề môi trường, chẳng hạn như rác thải đổ ra trong và xung quanh sông, chất lượng nước và phục hồi thiên nhiên, ở các khu vực khác nhau của kênh nước cao, để khôi phục thiên nhiên cho lưu vực.

    Đã hơn 20 năm kể từ khi Arakawa Clean-aid được đưa ra vào năm 1994. Trong những năm này, lượng rác thải cồng kềnh đổ xuống lòng sông đã giảm xuống và những cánh đồng lau sậy đã trở lại sống động ở một số nơi. Tuy nhiên, dòng sông vẫn phải chịu dòng chảy vô tận và cần có các hoạt động dọn dẹp liên tục.

    Trong những năm gần đây, phong trào này đã mở rộng để thu hút sự tham gia của nhiều lứa tuổi, bao gồm học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, và các nhân viên công ty tham gia Arakawa Clean-aid trong các giai đoạn học tập tích hợp, như một chương trình tình nguyện, và một sáng kiến ​​trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

    Đã đạt được mục tiêu 150 buổi dọn dẹp và 13 nghìn người tham gia mỗi năm

    Relation around Arakawa Clean-aid Forum
    Arakawa Clean-aid được điều hành bởi “các tổ chức tham gia” (thành phố, doanh nghiệp, trường học, tổ dân phố, v.v.) tập hợp những người tham gia và tổ chức các hoạt động tình nguyện dọn dẹp trong các buổi (khu vực) tương ứng, chủ yếu trong Tháng viện trợ sạch Arakawa vào mùa thu . Các hoạt động này diễn ra ở tổng cộng 150 khu vực khác nhau, từ thượng nguồn thành phố Chichibu đến Bãi biển phía Đông (Higashi Nagisa) của Vịnh Tokyo, và thu hút hơn 10 nghìn người tham gia mỗi năm. Trong mỗi phiên, người tham gia đếm nhiều đám rác mà họ nhặt được. Rác thu gom được xử lý thông qua hợp tác với các thành phố, Văn phòng sông Arakawa-Karyu (Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông và Du lịch) và các bên liên quan khác. Diễn đàn Hỗ trợ Sạch Arakawa, một NPO, thu thập số liệu thống kê về chất độn chuồng được thu thập trong tất cả các buổi dọn dẹp.

    Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường thông qua việc nhặt rác!


    Mục đích của Arakawa Clean-aid là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường của người dân bằng cách hợp tác với “các nhà quản lý”, “doanh nghiệp”, “chính quyền địa phương” và các bên liên quan khác và cung cấp cho mọi người cơ hội để suy nghĩ về thiên nhiên trong và xung quanh dòng sông và các vấn đề môi trường được trình bày bởi dòng sông thông qua kinh nghiệm nhặt rác. Điều này chắc chắn sẽ khuyến khích người dân tham gia nhiều hơn vào việc cải thiện môi trường của dòng sông này.

    Các hoạt động tích hợp có tầm quan trọng sống còn trong việc giải quyết vấn đề!

    Dòng sông không ngừng chảy, mang đến cho chúng ta cả những lời chúc phúc và những lời nguyền rủa. Điều quan trọng là phát triển gần gũi và quan tâm đến dòng sông và làm việc để cải thiện môi trường của dòng sông.

    Diễn đàn viện trợ sạch Arakawa, một tổ chức của NPO, cố gắng mở rộng mạng lưới những người nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường của dòng sông, cũng như môi trường của trái đất, thông qua một loạt các hoạt động.

    Giới thiệu các hoạt động chính của chúng tôi
    Chúng tôi thực hiện một loạt các hoạt động, đặc biệt nhất là nhặt và nghiên cứu rác, để nâng cao nhận thức của cộng đồng bằng cách giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường sông Arakawa một cách tích hợp!

    Các hoạt động hỗ trợ làm sạch (nhặt và nghiên cứu chất độn chuồng)
    - Dọn rác là một công cụ mở mang tầm mắt-
    Những người tham gia Arakawa Clean-aid đếm số lượng rác thải trên sông mà họ nhặt được theo danh mục. Xác định các loại và số lượng rác thải cho phép mỗi người tham gia nâng cao nhận thức của họ về vấn đề này.

    Hơn nữa, kết quả của nghiên cứu được chuyển thành việc phát triển các biện pháp nhằm giảm thiểu việc phát sinh chất thải để tạo ra một xã hội không có chất thải. Đây là một cái gì đó không chỉ đơn thuần là dọn dẹp. Sự khác biệt chính giữa Arakawa Clean-aid và "dọn dẹp" chung là

    cái đó:
    - Mục đích là phục hồi thiên nhiên.
    - Học viên đếm số lượng đồ đạc nhặt được.

    Vấn đề rác thải trên sông / biển như một vấn đề xã hội

    Micro-plastics (less than 5mm)

    Vi nhựa (nhỏ hơn 5mm)
    Trong những năm gần đây, vấn đề rác thải trên sông và biển đã thu hút sự chú ý như một trong những nhiệm vụ xã hội toàn cầu quan trọng nhất cần phải giải quyết. Rác sông và rác biển không chỉ làm mất cảnh quan mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái. Rác thải nhựa nói riêng có những tác hại vô cùng lớn. Một phần rác rưởi như dây câu làm vướng víu và giết chết các sinh vật biển. Điều tồi tệ hơn là các mảnh rác thải nhựa trở thành “vi nhựa” do tác động của gió, sóng và tia cực tím. Chất dẻo phân hủy như vậy hấp thụ dày đặc các hóa chất nguy hiểm dưới nước và vô tình bị các động vật như cá, chim biển, rùa, v.v. ăn vào, sau đó, có lo ngại rằng vi nhựa đang được chuyển tải qua chuỗi thức ăn và cũng đang ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của con người.

    Sea turtle who was bound by fishing net
    Rùa biển bị trói bởi lưới đánh cá
    Theo Báo cáo Bảo tồn Đại dương năm 2009, hơn 50 đến 80 phần trăm rác biển đến từ các khu vực đô thị. Vật liệu phế thải được đổ ở các khu đô thị, cuối cùng sẽ trôi ra sông và trôi ra đại dương. Một lượng rác đáng kinh ngạc đang trôi dạt qua các khu vực ven sông nên được ngăn chặn càng sớm càng tốt trước khi nó phát tán ra đại dương và trước khi nó phân mảnh thành vi nhựa. Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Quỹ Ellen MacArthur cho thấy trong một báo cáo, “Nền kinh tế nhựa mới: Suy nghĩ lại về tương lai của nhựa”, rằng có thể có nhiều nhựa hơn cá trong đại dương (tính theo trọng lượng) vào năm 2050. Do đó, sông và biển rác là một vấn đề xã hội cấp bách nhất cần giải quyết bằng mọi phương tiện hiện có.

    Hỗ trợ giáo dục môi trường
    Điều quan trọng hơn là phải có “niềm vui” hơn là chỉ đơn giản là “học tập”

    It is more important to have fun than simply study
    Chúng tôi hỗ trợ việc học tập về môi trường bên bờ sông bằng cách sử dụng sông Arakawa thông qua các hoạt động như cung cấp hỗ trợ cho các lớp học tích hợp của các trường tiểu học và trung học cơ sở, tổ chức các khóa đào tạo hướng dẫn viên và xuất bản “Hướng dẫn thực hành Arakawa Gakushu” và “Hướng dẫn tận hưởng và học hỏi về Sông Arakawa. ”
    Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các chương trình quan sát thiên nhiên, các chuyến du lịch sinh thái và các chương trình khác để nuôi dạy trẻ em biết vui chơi an toàn trong và xung quanh sông.

    Cung cấp hỗ trợ cho các sáng kiến ​​trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự tham gia của người dân

    Provision of support for corporate social responsibility initiatives and participation of citizens
    Chúng tôi cung cấp hỗ trợ bạn cần bằng cách tận dụng tối đa hơn 20 năm kinh nghiệm của chúng tôi
    Chúng tôi cung cấp cho nhân viên công ty và chính phủ và những người khác cơ hội để thể hiện trách nhiệm xã hội của họ thông qua việc tham gia Arakawa Clean-aid, các khóa đào tạo các loại và các chương trình khác. Để đáp ứng nhu cầu, 

    chúng tôi hiện đang mời nhiều công ty hơn tham gia vào các chương trình đào tạo nhân viên của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các tài liệu liên quan mà chúng tôi đã chuẩn bị.

    Bảo tồn đa dạng sinh học


    Cuộc sống của chúng ta đang sống thông qua việc tận hưởng những lợi ích từ đa dạng sinh học. Do đó, đa dạng sinh học được coi là cơ sở cho sự tồn tại của con người. Ngoài ra, đa dạng sinh học, là tài sản cụ thể của mỗi khu vực, cũng hỗ trợ sự đa dạng của văn hóa khu vực độc đáo. Chúng tôi loại bỏ các loài không phải bản địa như cây thanh vàng (Solidago altissima), cây rong biển khổng lồ (Ambrosia trifida) và dưa chuột bẹ (Sicyos angulatus), v.v. ở hạ lưu sông Arakawa.

    Ngoài ra, Chúng tôi hiểu rằng đôi khi việc bảo tồn đa dạng sinh học nếu chỉ bảo vệ các loài cụ thể là không tốt (Tổng thư ký là tiến sĩ kỹ thuật sinh thái). Chúng tôi bảo tồn nhiều loài hơn bằng cách bảo tồn môi trường sống của chúng tôi như loại bỏ rác trên sông, tạo đất ngập nước, v.v.

    Zalo
    Hotline