Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực sinh khối giữa Nhật Bản và Indonesia

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực sinh khối giữa Nhật Bản và Indonesia

    Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực sinh khối giữa Nhật Bản và Indonesia

    news item image
    Đại sứ quán Indonesia tại Nhật Bản đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa PPT Energy Trading (PPT ET), PT Agro Industri Mandiri và PT Inti Persada của Indonesia về cung cấp sinh khối.


    Đại sứ quán đã tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa PT Riu Mamba Karya Sentosa và PT Alam Bumi Cemerlang ở Fukuoda, Nhật Bản vào ngày 4 tháng 11, để thực hiện một nghiên cứu xây dựng nhà máy viên nén gỗ.


    "Đại sứ quán Indonesia tại Tokyo luôn sẵn sàng trở thành cầu nối cho các cơ hội hợp tác khác nhau", Đại sứ Indonesia tại Nhật Bản Heri Akhmadi cho biết trong một tuyên bố ngày 5/11.


    Theo nhận xét của Akhmadi, Indonesia là một trong những nước xuất khẩu sản phẩm gỗ lớn nhất thế giới, với ngành lâm nghiệp lớn và sinh khối dồi dào.
    Ông tiếp tục xuất khẩu vỏ dầu cọ của Indonesia sang các nước khác như Nhật Bản để làm nguyên liệu sinh khối cũng cho thấy xu hướng tăng.
    Nó mang lại những cơ hội lớn để tăng cường hợp tác giữa Indonesia và Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.


    Cùng với cam kết của chính phủ trong việc chuyển đổi nhà máy điện diesel (PLTD) sang nhà máy điện sinh khối (PLTBm) và đáp ứng nhu cầu cao về sinh khối ở Nhật Bản, Akhmadi cho biết ông tin rằng cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng là rất lớn.


    Matsuji Nishimura, Chủ tịch Tập đoàn Kyudenko, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo để khử cacbon phù hợp với cam kết của Nhật Bản.


    Do đó, ông cho rằng hợp tác với Indonesia - với diện tích Rừng trồng Năng lượng rộng lớn - là rất quan trọng.
    Trong khi đó, người đứng đầu Pertamina Đông Á, Agus Witjaksono, cho biết sự hợp tác sẽ tập trung vào năng lượng sinh khối vì Indonesia có nguồn cung cấp sinh khối lớn cho thị trường Nhật Bản.


    Ông nhận xét: “Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa PPT Energy Trading với đối tác Indonesia, chúng tôi kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn vào việc cung cấp sinh khối từ Indonesia cho Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline