Takenaka Corporation et al./ Bổ sung tính lưu động cho bê tông co ngót thấp, cải thiện độ bền và tiết kiệm lao động

Takenaka Corporation et al./ Bổ sung tính lưu động cho bê tông co ngót thấp, cải thiện độ bền và tiết kiệm lao động

    Takenaka Corporation et al./ Bổ sung tính lưu động cho bê tông co ngót thấp, cải thiện độ bền và tiết kiệm lao động


    Công việc tái thiết nhà kho lưu trữ của Bảo tàng Công cụ Mộc Takenaka lần đầu tiên được áp dụng (do Tập đoàn Takenaka cung cấp)

    Tập đoàn Takenaka và Takemoto Yushi (Thành phố Gamagori, tỉnh Aichi, Chủ tịch Motoyasu Takemoto), một nhà sản xuất phụ gia hóa học, đã thông báo vào ngày 2 rằng họ đã cùng nhau phát triển bê tông bổ sung tính lưu động cao cho bê tông co ngót thấp, duy trì vẻ đẹp và tăng độ bền đã làm. Ngoài hiệu suất giảm nước cao và hiệu suất duy trì độ sụt tuyệt vời, nó sử dụng chất giảm nước AE hiệu suất cao có hiệu suất chống tách vật liệu. Trong khi duy trì sức mạnh như trước, nó thực hiện tiết kiệm lao động và cải thiện khả năng làm việc.


    Hai công ty đã cùng nhau phát triển bê tông co ngót thấp vào năm 2007, và có hơn 400 ứng dụng. Bằng cách sử dụng chất khử nước AE hiệu suất cao mới được phát triển, cả hai đều đạt được độ co ngót thấp và tính lưu động cao. Nó có thể được áp dụng cho một loạt các vị trí bao gồm cả các bức tường chung và có tính linh hoạt tuyệt vời.


    Như với bê tông co ngót thấp thông thường, độ co ngót khi sấy giảm khoảng 15-25% so với bê tông thông thường. Nó ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nứt, làm chậm quá trình trung hòa của bê tông, góp phần duy trì vẻ ngoài và cải thiện độ bền. Do tính lưu động cao, công việc đổ và đầm bê tông sử dụng máy rung, vv, có thể được giảm đáng kể.


    Chất khử nước AE hiệu suất cao có thể dễ dàng sản xuất tại các nhà máy bê tông trộn sẵn trên toàn quốc. Vì nó là phụ gia một thành phần nên việc thêm nhiều phụ gia phức tạp không còn cần thiết nữa. Nó được áp dụng lần đầu tiên cho công trình xây dựng bảo tàng công cụ mộc Takenaka hoàn thành vào tháng 3 năm ngoái (Chuo-ku, Kobe). Nó được sử dụng cho bức tường bên ngoài của phần mở rộng (khoảng 7 mét x 7 mét), và nó đã được xác nhận rằng vẻ ngoài thẩm mỹ vẫn được duy trì ngay cả sau một năm đã trôi qua.


    Người ta nói rằng hiện đang có một số đề xuất, chẳng hạn như các khu chung cư ở Tokyo. Kế hoạch này được áp dụng cho các bộ phận yêu cầu thiết kế tốt trong công việc xây dựng mới và cải tạo, và các bộ phận yêu cầu điều kiện xây dựng nghiêm ngặt.

    Zalo
    Hotline