Taisei Corporation / Thiết bị xử lý trầm tích hồ đập, nhỏ và có thể được lắp đặt trên các thiết bị xây dựng đa năng 

Taisei Corporation / Thiết bị xử lý trầm tích hồ đập, nhỏ và có thể được lắp đặt trên các thiết bị xây dựng đa năng 

    Taisei Corporation / Thiết bị xử lý trầm tích hồ đập, nhỏ và có thể được lắp đặt trên các thiết bị xây dựng đa năng 


    Tàu cuốc TA gắn với thiết bị xây dựng. Lưới sắt ở đầu phân loại gỗ và đá (do Taisei Corporation cung cấp)

    Taisei Corporation đã phát triển một thiết bị hút bùn tích tụ trong hồ đập một cách hiệu quả. Vì nó có thể được sử dụng bằng cách gắn nó vào máy xây dựng đa năng, nó có thể xử lý độ sâu nước tối đa là 50 mét tùy thuộc vào kiểu máy. So với việc nạo vét bằng tàu bơm thông thường, một công trình tạm thời quy mô lớn không cần thiết và thời gian chuẩn bị cho công trình tạm thời có thể được rút ngắn. Trong tương lai, chúng tôi sẽ sử dụng các thiết bị nhỏ và nhẹ để phát triển công việc xử lý trầm tích.


    Thiết bị xử lý đất và cát được phát triển "TA Dredger" có đặc điểm là có thể xử lý với công suất nạo vét tương đương với một tàu bơm thông thường, ngay cả khi nó nhỏ. Bạn có thể làm việc ngay cả ở vùng nước nông mà tàu cuốc không vào được. Nếu nó được kết nối với máy làm việc dưới nước được phát triển độc lập "TI Robo UW", nó có thể xử lý nước ở độ sâu từ 10 đến 50 mét.


    Một lưới sắt xoay được gắn vào đầu bộ phận hút để phân loại và loại bỏ các loại đá và gỗ lớn trong nước. Ngay cả khi đất và cát đóng rắn, chúng cũng được cạo ra bằng đầu cắt gắn vào vỉ sắt quay. Tốc độ quay có thể được điều chỉnh tùy ý và có thể giảm nồng độ cặn. Cổng hút có cấu tạo ống kép, nước được đổ liên tục từ ống ngoài vào đầu ống để chống tắc ống do đất và cát.


    Do phù sa tích tụ dưới đáy hồ đập theo thời gian nên chức năng trữ nước bị suy giảm theo lượng phù sa. Cần thường xuyên vớt bùn cát tích tụ dưới đáy, tuy nhiên gỗ, đá lẫn trong bùn cát cũng là một trong những yếu tố cản trở công tác xử lý.


    Taisei Corporation bắt đầu nghiên cứu chung với Viện Nghiên cứu Công trình Công cộng vào năm 2016 về công nghệ xử lý trầm tích. Chúng tôi đã và đang nghiên cứu công nghệ nạo vét, bơm hút cát vừa phân loại vừa loại bỏ các chất lạ trong nước. Một thử nghiệm trình diễn đã được tiến hành tại Hồ chứa đập Miwa (thành phố Ina, tỉnh Nagano) để xác nhận hiệu suất của nó.

    Zalo
    Hotline