Tại thành phố Woven City, sự đổi mới đang chờ đợi Toyota

Tại thành phố Woven City, sự đổi mới đang chờ đợi Toyota

    Tại thành phố Woven City, sự đổi mới đang chờ đợi Toyota
    Dưới chân núi Phú Sĩ, một phòng thí nghiệm sống của tương lai đang được tiến hành, Woven City. Chỉ là sự phát triển đã đến bao xa? Để cập nhật thông tin mới nhất, Tổng biên tập Kagawa đã đến thăm Woven Planet ở Nihonbashi, Tokyo


    Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã công bố tầm nhìn của mình đối với Woven City vào tháng 1 năm 2020, khi Tổng biên tập Teruyuki Kagawa cũng bay đến Las Vegas để tận mắt xem buổi giới thiệu. Gần ba năm đã trôi qua kể từ đó. Sự phát triển của Woven City là bao xa? Kagawa đã đến thăm Woven Planet để nhận bản cập nhật mới nhất.

    Hydro sẽ ở dạng nào trong cuộc sống hàng ngày?

    "Chào mừng trở lại Woven Planet, Kagawa-san!"
    Kagawa đã được chào đón bởi Giám đốc điều hành của Woven Planet Holdings, James Kuffner, người đã làm việc bận rộn để đạt được tầm nhìn cho Woven City.

    Kuffner nói: “Hôm nay, tôi muốn giới thiệu cho các bạn một số công nghệ mới để làm cho năng lượng hydro trở nên hữu ích và thiết thực hơn cho cuộc sống hàng ngày.

    Những sáng kiến ​​này được giới thiệu bởi Masashi Nakamura, Quản lý thành phố dệt thoi Cung cấp & sử dụng Chì H2. Ông giải thích: “Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét cách năng lượng hydro có thể được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nakamura đang nghiên cứu một sản phẩm có thể làm cho hydro trở thành một dạng năng lượng quen thuộc hơn, có giá trị hơn: hộp mực hydro di động.

    Hydro có thể vừa là nhiên liệu cho động cơ vừa là năng lượng cho pin nhiên liệu tạo ra điện. Nakamura đang phát triển các hộp mực này như một cách tạo ra hydro dễ dàng hơn cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi bình hydro Mirai nặng 30kg mỗi bình, hộp mực di động chỉ nặng 5kg. Xe tăng của Mirai đã được chế tạo đủ mạnh để chống chọi với tai nạn và bất kỳ trường hợp nào khác. Dựa trên kiến ​​thức chuyên môn này, nhóm của Nakamura đã thiết kế hộp mực hydro di động nhẹ hơn nhưng an toàn để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

    Kagawa nhận xét: “Vì vậy, nó giống như một cục pin - pin của tương lai. Trong tay, hộp mực tỏ ra nhẹ hơn vẻ ngoài của nó. Nakamura đã tính toán kích thước để đảm bảo nó có thể được mang đi thoải mái - ông hy vọng rằng việc làm cho hộp mực di động có thể giúp nó trở thành một nguồn năng lượng hàng ngày.

    Như một ví dụ về hộp hydro đang hoạt động, Nakamura đã trưng bày một quầy bán cà phê. Cắm hộp hydro vào giá đỡ sẽ cung cấp điện cho hộp, với ba hộp cung cấp đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho một hộ gia đình trung bình trong một ngày.

    Kagawa:
    Nếu bạn sản xuất hàng loạt những quầy cà phê này và đưa chúng ra ngoài đó, nhiều thứ khác nhau sẽ có thể chạy bằng hydro, phải không?

    Nakamura:
    Vâng, đó là ý tưởng. Hydro có thể được nạp lại khi hết.

    Kagawa:
    Đó dường như là một thách thức khác.

    Nakamura:
    Đúng. Chúng tôi cũng đang tìm cách làm đầy hiệu quả các bể chứa nhỏ này bằng hydro.

    Kagawa:
    Khi nào bạn thấy điều này trở thành hiện thực?

    Nakamura:
    Woven City sẽ mở cửa vào năm 2024-5 và chúng tôi muốn bắt đầu thử nghiệm ở đó. Từ đó, sẽ mất vài năm khi chúng tôi tinh chỉnh và công bố công khai. Đó là lịch trình mà chúng tôi hình dung.

    Đối với các ứng dụng cụ thể được hình dung cho hộp mực hydro, Nakamura hy vọng họ sẽ tìm thấy cách sử dụng trong các tình huống quen thuộc, lấy xe đạp và xe máy làm ví dụ. Chúng cũng có thể hữu ích ở những nơi thiếu điện, chẳng hạn như khu cắm trại.

    Do hydro có thể được sử dụng làm nhiên liệu và sản xuất điện, nó là một chất thay thế tiềm năng cho khí đốt và điện. “Trong tương lai, mọi người đều có thể thực hiện phần việc của mình đối với sự trung hòa carbon bằng cách sử dụng năng lượng này. Đó là tầm nhìn của chúng tôi, ”Nakamura nói với một quyết tâm lặng lẽ. Niềm tin của anh ấy đã cho Kagawa hy vọng.

    Hy vọng đạt được nhiều đổi mới


    Để tìm hiểu thông tin mới nhất về Woven City, Kagawa một lần nữa ngồi lại với Giám đốc điều hành Kuffner.

    Kagawa:
    Thành phố Woven được mô tả như một phòng thí nghiệm sống không ngừng phát triển, một thành phố nguyên mẫu của tương lai, nhưng bạn có thể vui lòng giải thích nó là loại thành phố nào không?

    Kuffner:
    Thành phố dệt là một khóa học thử nghiệm cho tính di động. Mục đích của nó là tạo ra hạnh phúc cho tất cả mọi người, cho con người và hành tinh của chúng ta, và mở rộng tính di động cho tất cả mọi người.

    Chúng tôi đang đầu tư vào công nghệ mới sẽ hỗ trợ cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh cho mọi người, đồng thời cố gắng thử thách và tạo ra sự đổi mới sẽ thúc đẩy việc mở rộng khả năng di chuyển thông qua khóa học thử nghiệm độc đáo này ở Susono.

    Để thành công, chúng tôi sẽ cần sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều người và các bên liên quan, cũng như cộng đồng. Toyota với tư cách là một tập đoàn đang đầu tư cho tương lai, không chỉ cho Nhật Bản mà cho thế giới, và tôi thực sự biết ơn và vui mừng khi được tham gia dự án này.

    Dưới chân núi Phú Sĩ là ba trung tâm phát triển chính của Toyota: Fuji Motorsports Forest, Trung tâm Kỹ thuật Higashi-Fuji và Woven City. Kagawa hỏi Kuffner về vai trò của mỗi người.

    Kuffner nói: “Núi Phú Sĩ là một biểu tượng tuyệt đẹp của thiên nhiên, đại diện cho lịch sử và văn hóa Nhật Bản. Trong mắt ông, Nhật Bản thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc kết hợp các công nghệ mới vào xã hội trong khi vẫn giữ được truyền thống.

    Kuffner:
    Tôi thấy ba thực thể đó kết hợp với nhau, đại diện cho quá khứ, hiện tại 

    , và trong tương lai được tích hợp vào một trung tâm đổi mới cho tính di động, được thử nghiệm tại Woven City. Và việc lấy núi Phú Sĩ làm bối cảnh cung cấp nguồn cảm hứng tuyệt vời để mang tương lai đến với nhau trong khi không đánh mất quá khứ. Và tôi nghĩ đó thực sự là một phần trong sứ mệnh của chúng tôi. Tại Woven City và Woven Planet, chúng tôi cố gắng tạo ra thứ gì đó sẽ hỗ trợ cuộc sống con người bền vững và mở rộng khả năng di chuyển.

    Kagawa:
    Bạn đã cho thấy quá trình xây dựng Woven City theo từng giai đoạn. Hiện tại bạn đi được bao xa?

    Kuffner:
    Chúng tôi đã chính thức bắt đầu xây dựng với công việc đào đắp vào năm ngoái và nó đang được tiến triển. Mùa hè này, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng tòa nhà thực tế cho Giai đoạn 1.
    Giai đoạn 2 đang được thiết kế và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các kiến ​​trúc sư và học hỏi từ tất cả kinh nghiệm của chúng tôi để phát triển Giai đoạn 1.

    Nhưng song song đó, tôi thực sự hào hứng với bộ đôi kỹ thuật số của chúng tôi, tạo ra một phiên bản ảo của toàn thành phố để chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình học tập và hiểu biết của mình.

    Và, nếu chúng ta muốn đạt được tầm nhìn về một thành phố thực sự không ngừng phát triển, chúng ta phải tiếp tục phát triển những cách thức và ý tưởng mới, đồng thời khuyến khích mở rộng di chuyển trong tương lai.

    Thu hút những người đa dạng với những tài năng đa dạng tại Woven Planet để giúp tạo ra và hiện thực hóa tầm nhìn của Thành phố Woven là điều mà chúng tôi đã và đang làm việc chăm chỉ. Tôi biết hôm nay bạn bận, nhưng bất cứ khi nào bạn có thời gian, hãy quay lại. Tôi muốn cho bạn xem lén thêm.

    Kagawa:
    Mặt bằng vẫn còn trống, nhưng khi các tòa nhà bắt đầu mọc lên giúp chúng tôi dễ dàng nắm bắt tiến độ hơn. Tại Toyota Times, chúng tôi mong muốn được thấy các bản cập nhật cụ thể càng nhanh càng tốt.

    Kuffner:
    Điều đó thể hiện rất rõ tinh thần genchi-genbutsu tại Toyota, và tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn có động lực khi mọi người đến và đưa ra phản hồi cho chúng tôi.

    Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra một nơi đặc biệt, nơi tính di động có thể được mở rộng, không chỉ cho một nhóm nhỏ, mà thực sự cho một nhóm người đa dạng trên thế giới, để làm cho tương lai của chúng ta bền vững. Vì vậy, chúng tôi luôn biết ơn khi bạn đến và cung cấp phản hồi trực tiếp cho chúng tôi.

    Sau khi nhìn thấy hộp hydro sáng tạo, Kagawa tự hỏi liệu có dự án nào khác như thế này đang được thực hiện hay không. “Có rất nhiều đổi mới mà chúng tôi hy vọng đạt được,” là phản hồi của Kuffner. Bên cạnh những đổi mới về vật chất có thể nhìn thấy, Woven City cũng tìm cách cải thiện tính di động của hàng hóa, con người và thông tin.

    Điều này cũng sẽ đòi hỏi những đổi mới vô hình trong công nghệ thông tin, bao gồm truyền thông không dây tốc độ cao, API phần mềm và dịch vụ. Bằng cách phát triển những thứ này cùng với các thiết bị vật lý, Kuffner tự tin rằng Woven Planet có thể tạo ra giá trị mới.

    Kuffner:
    Thế giới đang thay đổi — cách mọi người làm việc, học tập, nghiên cứu và tận hưởng. Chúng tôi muốn tạo ra công nghệ mới, những thứ vật chất và những thứ vô hình để cùng nhau tạo ra một cấu trúc cuộc sống mới cho con người. Và, giống như các sợi riêng lẻ của một tấm vải có thể yếu đi, chúng tôi tin rằng chúng có thể bền chặt khi được đan lại với nhau thành một cộng đồng. Chúng tôi tin rằng bằng cách nâng cao cộng đồng của mình và mở rộng tính di động, chúng tôi có thể tạo ra một nền tảng vững chắc cho hạnh phúc và phúc lợi của con người.

    Cuối cùng, Kagawa hỏi Woven City sẽ định hình tương lai như thế nào.

    Kagawa:
    Khi tôi nhìn thấy hộp mực hydro, tôi tưởng tượng rằng nó sẽ tiếp tục nhỏ hơn. Cũng giống như những chiếc điện thoại di động từ 40 năm trước cồng kềnh, đeo trên vai và bạn phải mở ra để nói chuyện. Bây giờ chúng nhỏ bé thế này, tương lai là một phần trong cuộc sống của chúng ta.

    Tương lai trong đó pin hydro đủ nhỏ để nhét trong túi của chúng ta cũng có thể trở thành tiêu chuẩn. Liệu Woven City có cho chúng ta thấy nhiều khía cạnh như vậy trong cuộc sống hàng ngày trong tương lai của chúng ta không?

    Kuffner:
    Tôi tin rằng nó sẽ nhỏ gọn và nhỏ hơn trong tương lai, tiện dụng hơn và thiết thực hơn cho cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng mới, nhưng thách thức là làm thế nào để chuyển tải chúng và thúc đẩy sự phát triển của chúng. Và đó là nơi Thành phố Woven City như một khóa học thử nghiệm hy vọng sẽ là một cái gì đó đặc biệt. Các nhà phát minh từ khắp nơi trên thế giới có thể thử nghiệm ý tưởng của họ và phát triển chúng ở một nơi như Woven City.

    Kagawa:
    Bạn đã nói như thế!

    Kuffner:
    Tôi không thể hứa rằng chúng tôi sẽ thành công, nhưng tôi có thể tự hứa với bản thân và nhóm của tôi sẽ làm việc chăm chỉ nhất có thể để mang đến một điều gì đó tuyệt vời. Và tôi hy vọng bạn sẽ ở đó để cung cấp phản hồi cho chúng tôi.

    Kagawa:
    Tôi đang mong chờ nó. Chúc may mắn!

    Kuffner:
    Tôi sẽ cố hết sức!

    Zalo
    Hotline