Tại Nhật Bản, nơi năng lượng tái tạo còn hạn chế, hydro có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thời điểm hiện tại.

Tại Nhật Bản, nơi năng lượng tái tạo còn hạn chế, hydro có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thời điểm hiện tại.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tại Nhật Bản, nơi năng lượng tái tạo còn hạn chế, hydro có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thời điểm hiện tại.

    May be an image of outdoors
    Hydro, không thải ra carbon dioxide (CO2) khi đốt cháy, có thể không được coi là "sạch" tùy thuộc vào cách nó được tạo ra. Liên minh Châu Âu (EU) và Hoa Kỳ đã lần lượt nâng cao các tiêu chuẩn về giảm lượng CO2 thải ra trong quá trình sản xuất. Các kế hoạch sản xuất không đạt tiêu chuẩn có thể gây khó khăn cho việc huy động vốn trong tương lai. Nếu các quy tắc phương Tây trở thành tiêu chuẩn quốc tế, nó có thể ảnh hưởng đến sản xuất hydro của Nhật Bản.

    Hydro được sử dụng trong xe chạy bằng pin nhiên liệu được sản xuất bằng cách điện phân nước hoặc khí thiên nhiên. Nó được chia thành ba loại theo phương pháp sản xuất, và hydro được tạo ra bằng cách điện phân nước với năng lượng tái tạo được gọi là "hydro xanh". "Hydro xanh" được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch và được giảm thiểu bằng cách lưu trữ CO2 sinh ra trong quá trình sản xuất dưới lòng đất, và "hydro xám" được tạo ra mà không cần bất kỳ biện pháp nào.
    Giảm nghiêm ngặt 70-80%

    Chính hydro xanh đã thắt chặt các tiêu chuẩn về độ sạch ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Vào tháng 1 năm 2022, Ủy ban châu Âu của EU đã tiến hành một "phân loại học" để chỉ ra loại doanh nghiệp và sản phẩm nào là bền vững và hydro được làm sạch với mức giảm hơn 70% lượng CO2 sinh ra từ khai thác nhiên liệu hóa thạch đến sản xuất và tiêu thụ hydro. Thực thi các quy tắc được xem xét. được. Trong tương lai, hydro không đạt tiêu chuẩn sẽ ít có khả năng được công nhận là sạch ở EU.

    Hydro xanh sạch theo truyền thống đã có các tiêu chuẩn được đặt ra bởi tập đoàn công ty Châu Âu "Chứng nhận". Tiêu chuẩn này được công nhận là sạch nếu lượng CO2 từ khai thác nhiên liệu hóa thạch đến sản xuất hydro giảm được 60%. Certify cũng có kế hoạch bắt kịp với phân loại học, vốn có các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

    Hoa Kỳ đã quyết định định nghĩa "hydro mong muốn" trong Luật Cơ sở hạ tầng được thông qua vào tháng 11 năm 2009. Tiêu chuẩn để trợ cấp cho các nhà sản xuất hydro là "giảm lượng CO2 trong quá trình sản xuất từ ​​80% trở lên." Tại Anh, năm 2009, chính phủ đã công bố dự thảo tiêu chuẩn nhằm giảm 85% lượng CO2 từ khai thác nhiên liệu hóa thạch sang sản xuất hydro.

    Hiện vẫn chưa có một tiêu chuẩn quốc tế toàn diện về mức độ CO2 có thể được giảm thiểu để được coi là sạch. EU, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh mong muốn đi đầu trong việc tạo ra các tiêu chuẩn quốc tế bằng cách làm rõ các tiêu chuẩn trước phần còn lại của thế giới. Điều này là do nó được kỳ vọng sẽ dẫn đến việc tạo ra một môi trường và phát triển công nghệ thu hút tiền đầu tư vào các công nghệ làm giảm CO2.
    Ở Nhật Bản, nơi việc đưa năng lượng tái tạo bị trì hoãn, việc sản xuất hydro phải dựa vào hydro xanh vào thời điểm hiện tại. Không có tiêu chuẩn rõ ràng cho hydro xanh ở Nhật Bản, và Yoshikazu Kobayashi, Giám đốc Nhóm của Viện Kinh tế Năng lượng, Nhật Bản, chỉ ra rằng "nhiều công ty ở Nhật Bản có ý thức giảm 60% (theo quyết định của chứng chỉ)."

    Một đòn gây quỹ

    Sự phát triển của công nghệ sản xuất hydro sạch đòi hỏi một lượng ngân quỹ liên tục khổng lồ, không thể chỉ bằng trợ cấp công. Kenji Fuma, Giám đốc điều hành của Neural (Shinagawa, Tokyo), nơi xử lý tư vấn ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp), cho biết “Ngay cả ở Nhật Bản, các doanh nghiệp hydro không đáp ứng các tiêu chuẩn phương Tây là tiền đầu tư và các khoản vay từ các tổ chức tài chính. Sẽ rất khó để thu thập. "

    Trong tương lai, các công ty Nhật Bản cũng sẽ cần tuân thủ luật phân loại và Luật Cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ để thu hút các quỹ đầu tư. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho biết, "Tiêu chuẩn hóa quốc tế là vô cùng quan trọng. Điều quan trọng là phải hợp tác với các nước liên quan để không thu hẹp các lựa chọn trong tương lai của Nhật Bản", nhưng lý thuyết cụ thể vẫn chưa đi sâu.

    Martin Tengrel của công ty nghiên cứu Bloomberg NEF cho biết: “Vị trí của hydro xanh cũng bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp nguồn điện của mỗi quốc gia. Người ta nói rằng hydro xanh là xu hướng chủ đạo ở châu Âu và Hoa Kỳ, nơi việc giới thiệu năng lượng tái tạo đang tiến triển. Chi phí sản xuất mỗi kg hydro xanh vào khoảng $ 2 đến $ 4 ở Hoa Kỳ và khoảng $ 3 đến $ 6 ở Đức, thấp hơn khoảng $ 6 đến $ 9 ở Nhật Bản.

    Người ta mong đợi rằng Châu Âu và Hoa Kỳ sẽ có thể thúc đẩy phát triển công nghệ như chôn CO2 trong lòng đất và giảm mức tiêu thụ carbon của quá trình vận chuyển hydro bằng cách thắt chặt các tiêu chuẩn đối với hydro xanh trong khi thúc đẩy giảm chi phí của hydro xanh được yêu thích. Nếu đi trước sự phát triển của công nghệ liên quan đến hydro xanh, Nhật Bản, quốc gia ưa chuộng hydro xanh, có thể rơi vào tình cảnh "hào nước ngoài có thể bị lấp ngay cả trước khi xung trận" (một nhà điều hành điện lực lớn).

    Astamuse (Chiyoda, Tokyo), một công ty phân tích dữ liệu được tài trợ bởi Nikkei Inc., đã đánh giá các đơn đăng ký bằng sáng chế trong 10 năm qua lên đến 19 về hydro, và nhận thấy rằng Nhật Bản có các công nghệ tuyệt vời như pin nhiên liệu và giao thông vận tải, và có sức mạnh toàn diện. Sau đó, nó là nơi đầu tiên của quốc gia. Tuy nhiên, nếu Châu Âu và Hoa Kỳ không bắt kịp với các tiêu chuẩn hàng đầu, họ có thể bị lép vế trong cạnh tranh quốc tế, cũng như trong các lĩnh vực khử cacbon khác như năng lượng mặt trời và gió. (Kou Mukai)


    Vào năm 2021, nồng độ khí mêtan, chất có tác động làm nóng lên lớn hơn carbon dioxide (CO2) trong khí quyển, đã đạt mức cao kỷ lục trong cả hai cuộc quan sát của các viện nghiên cứu ở Nhật Bản và Hoa Kỳ. Tốc độ tăng hơn gấp đôi so với mức trung bình của năm. Có vẻ như lượng khí thải trong thế giới tự nhiên cao hơn dự kiến, nhưng nguyên nhân chi tiết vẫn chưa được biết. Nếu tiền đề của các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu thay đổi, có thể cần phải giảm phát thải khí nhà kính hơn nữa.

    Khí mêtan là thành phần chính của khí tự nhiên, và tác động làm ấm lên trong 20 năm của nó gấp 84 lần so với CO2. Nồng độ gần bề mặt trái đất là 700 đến 750 ppb (ppb là một phần tỷ) cho đến khoảng thế kỷ 18, nhưng nó đã tăng lên do hoạt động của con người và hiện đã vượt quá 1800 ppb. Nhiệt độ trung bình trên thế giới đã tăng 1,1 độ kể từ trước cuộc Cách mạng Công nghiệp, và ước tính 20% đến một nửa trong số đó là do khí mêtan.
    Các nguồn phát thải mêtan được chia thành hoạt động của con người và nguồn gốc tự nhiên. Trước đây, cả hai được coi là giống nhau.

    Khí thải nhân tạo được tạo ra từ hoạt động khai thác và vận chuyển nhiên liệu hóa thạch như khí đốt tự nhiên và dầu mỏ, ngành nông nghiệp như chăn nuôi và ruộng lúa, và chất thải như rác thải, và việc đo lường lượng khí thải tương đối dễ dàng. Rất khó ước tính lượng phát thải có nguồn gốc tự nhiên.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), lượng khí mê-tan phát thải trong lĩnh vực năng lượng năm 2009 sẽ là 135 triệu tấn. Theo loại coronavirus mới, nó giảm trong 20 năm và quay trở lại mức 19 năm vào năm 21. Nông nghiệp và chất thải ít bị ảnh hưởng hơn đối với nền kinh tế ngắn hạn. Không có sự gia tăng phát thải nào được xác định để giải thích cho sự gia tăng nồng độ trong khí quyển trong năm 2009.

    Tsuneo Matsunaga, Giám đốc Trung tâm Quan sát Vệ tinh của Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia, phân tích rằng "rất có thể phương pháp loại bỏ đã làm tăng lượng khí thải tự nhiên" và "cần phải nỗ lực để giảm hơn nữa lượng khí thải do con người gây ra để hạn chế biến đổi khí hậu. . "Có thể là."

    Trong các hồ và đất ngập nước, vi sinh vật phân hủy chất hữu cơ để tạo ra khí metan. Nếu đất ngập nước mở rộng do lũ lụt, v.v., lượng khí thải sẽ tăng lên. Dữ liệu chi tiết như xu hướng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và những thay đổi trong khu vực đất ngập nước dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay. Cần phải xác định rõ nguyên nhân gốc rễ của sự gia tăng lượng khí thải. (Junya Iwai)

    Zalo
    Hotline