Tái chế đi kèm với phần thưởng tại trung tâm tái chế mới ở Yishun

Tái chế đi kèm với phần thưởng tại trung tâm tái chế mới ở Yishun

    Tái chế đi kèm với phần thưởng tại trung tâm tái chế mới ở Yishun


    Nghị sĩ Louis Ng giúp một người dân bỏ quần áo vào thùng tái chế hàng dệt tại buổi ra mắt trung tâm tái chế của Hội đồng Thị trấn Nee Soon. ST ẢNH: GAVIN FOO
    SINGAPORE - Cư dân Yishun có quần áo và giấy không dùng đến có thể gửi chúng tại một trung tâm tái chế mới trong thị trấn và kiếm phần thưởng.

    Vào thứ Bảy, Nghị sĩ Louis Ng của Nee Soon GRC đã khai trương cơ sở tại Block 293 Yishun Ring Road bằng cách quyên góp một túi vải. Ông đã cùng với những người dân tham gia vào chuyến tái chế kéo dài ba giờ để đánh dấu sự ra mắt của trung tâm, nơi Hội đồng thị trấn Nee Soon đã thu được 171,25kg hàng dệt và 50kg giấy.

    Thùng rác tái chế hàng dệt của trung tâm được cung cấp bởi Cloop, một phong trào thu gom quần áo. Đồ chơi mềm, mũ, gối, giày dép, túi xách, thắt lưng và khăn gia dụng cũng có thể được bỏ vào thùng, trong bất kỳ điều kiện nào.

    Người dân để rơi các vật phẩm đã sử dụng của họ có thể kiếm được điểm trên ứng dụng susGain, điểm này có thể được đổi thành phần thưởng hoàn tiền tại các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực.

    Những món đồ đã qua sử dụng sẽ được những người tái chế Life Line Clothing thu gom để biến chúng thành những sản phẩm mới.

    Những vật bị rách, hỏng và không phù hợp để tái sử dụng sẽ được tước cơ học thành sợi và biến thành hàng hóa như thảm và găng tay, trong khi những vật không thể tái sử dụng sẽ được sử dụng làm vật liệu gia cố cho một số loại bê tông.

    Giày có thể được biến thành vật liệu sử dụng trên bề mặt sân chơi.

    Đối với việc tái chế giấy, cư dân cũng có thể kiếm điểm có thể đổi thành tiền mặt trên ứng dụng SGRecycle.

    Hơn 100 máy tái chế giấy đã được công ty tái chế SGPaperRecycle triển khai trên khắp hòn đảo, bao gồm một số máy ở nhiều địa điểm khác nhau ở Yishun như sàn rỗng Housing Board kể từ tháng 9 năm ngoái.

    Ông Ng cho biết: “Một phần lớn của sáng kiến ​​này là cam kết biến các khu dân cư của chúng tôi thành môi trường sống bền vững và tốt hơn cho tất cả cư dân,” ông Ng cho biết thêm rằng hội đồng thị trấn đang nỗ lực lắp đặt các thùng rác tái chế ở các khu vực khác của thị trấn.

    "Đối phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi tất cả chúng ta phải làm phần việc của mình. Bằng cách tạo ra một trung tâm tái chế, chúng tôi hy vọng sẽ giúp người dân tái chế dễ dàng và thuận tiện."

    Zalo
    Hotline