Tác động môi trường và xác định dự án gió

Tác động môi trường và xác định dự án gió

    Tác động môi trường và xác định dự án gió


    Một con chim ưng được huấn luyện, được trang bị hệ thống định vị toàn cầu và máy theo dõi tần số rất cao (VHF), thu thập dữ liệu radar đang giúp các nhà khoa học cải tiến công nghệ phát hiện chim tại các cơ sở gió.

    Văn phòng Công nghệ Năng lượng Gió (WETO) làm việc để hiểu và giảm thiểu các rào cản đối với việc triển khai điện gió bằng cách thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển nhằm giải quyết các vấn đề về địa điểm và môi trường. Khi được xác định đúng vị trí, các dự án gió mang lại lợi ích môi trường ròng cho cộng đồng nơi chúng hoạt động và cho quốc gia nói chung. Để xem danh sách đầy đủ các dự án do WETO hỗ trợ, hãy xem Bản đồ Dự án và chọn Lĩnh vực Chương trình: Tác động Môi trường và Định vị.

    Đánh giá và Giảm thiểu Tác động Môi trường
    Như với tất cả các phương án cung cấp năng lượng, năng lượng gió có thể có những tác động xấu đến môi trường, bao gồm khả năng làm giảm, phân mảnh hoặc suy thoái môi trường sống cho động vật hoang dã, cá và thực vật. Hơn nữa, các cánh tuabin quay có thể gây ra mối đe dọa đối với các loài động vật hoang dã đang bay như chim và dơi. Do tác động tiềm tàng mà năng lượng gió có thể gây ra đối với động vật hoang dã và khả năng những vấn đề này làm trì hoãn hoặc cản trở sự phát triển của gió ở các khu vực tài nguyên gió chất lượng cao, giải quyết các vấn đề về giảm thiểu tác động, định vị và cho phép là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành công nghiệp gió.

    Để giải quyết những vấn đề này và hỗ trợ sự phát triển bền vững với môi trường của năng lượng gió ở Hoa Kỳ, WETO đầu tư vào các dự án tìm cách mô tả và hiểu tác động của gió đối với động vật hoang dã cả trên đất liền và ngoài khơi. Hơn nữa, WETO đầu tư vào các hoạt động thu thập và phổ biến các nghiên cứu được đánh giá ngang hàng một cách khoa học về tác động môi trường thông qua các trung tâm thông tin tập trung như Tethys. Văn phòng cũng đầu tư vào nghiên cứu khoa học cho phép đổi mới và phát triển các công nghệ hiệu quả về chi phí có thể giảm thiểu tác động của động vật hoang dã tại các trang trại gió trên đất liền và ngoài khơi.

    WETO hoạt động để tạo điều kiện cho sự hợp tác liên ngành về tác động của năng lượng gió và nghiên cứu lựa chọn để cho phép quản lý hiệu quả tiền đóng thuế của người dân trong việc giải quyết các vấn đề môi trường liên quan đến việc triển khai năng lượng gió ở Hoa Kỳ.

    Dưới đây là một số ví dụ về các khoản đầu tư của WETO:

    Văn phòng đã tài trợ cho nghiên cứu được đánh giá ngang hàng trong hơn 24 năm, một phần thông qua quan hệ đối tác hợp tác với ngành công nghiệp gió và các tổ chức môi trường, chẳng hạn như Hợp tác điều phối gió quốc gia (NWCC) và Hợp tác xã Dơi và Năng lượng gió.


    NWCC được thành lập vào năm 1994 bởi văn phòng gió của DOE hợp tác với Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia nhằm giải quyết rộng rãi các rào cản đối với phát triển năng lượng gió, bao gồm truyền tải, thị trường điện và các tác động đến động vật hoang dã. Trong thập kỷ qua, trọng tâm của NWCC đã chuyển chủ yếu sang giải quyết và phổ biến thông tin chất lượng cao liên quan đến các tác động và giải pháp môi trường.


    Vào tháng 5 năm 2009, văn phòng điện gió của DOE đã công bố gần 2 triệu đô la tài trợ cho nghiên cứu môi trường nhằm giảm thiểu rủi ro đối với các loài và môi trường sống chính do phát triển năng lượng gió. Một báo cáo, được hoàn thành và phát hành vào năm 2013 bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Kansas phối hợp với NWCC’s Grassland Community Collaborative, cho thấy rằng sự phát triển của gió ở Kansas không có tác động mạnh đến dân số và sự sinh sản của những con gà đồng cỏ lớn hơn.


    Kể từ khi thành lập vào năm 2003, Hợp tác xã năng lượng gió và dơi đã tham gia vào nhiều hoạt động nghiên cứu do Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia của DOE tài trợ, bao gồm các nghiên cứu đánh giá tác động của việc thay đổi tốc độ cắt của tuabin gió (tốc độ gió tối thiểu tại đó tuabin gió bắt đầu sản xuất điện) và việc sử dụng các thiết bị ngăn chặn âm thanh bằng sóng siêu âm nhằm mục đích giảm tác động đến dơi tại các tuabin gió.


    WETO cũng đang tài trợ cho các dự án nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao sự sẵn sàng về mặt kỹ thuật của các công nghệ giảm thiểu và giảm thiểu tác động của dơi thông qua cơ hội tài trợ cạnh tranh. Bộ Năng lượng đang hỗ trợ các công ty, trường đại học và tổ chức sau đây thử nghiệm thực địa và đánh giá các công nghệ giảm thiểu tác động của dơi gần thương mại, điều này sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý và chủ sở hữu cơ sở gió các công cụ hữu hiệu và hiệu quả về chi phí để giảm tác động lên dơi: International, Frontier Wind, General Electric, Texas Christian University và University of Massachusetts.


    WETO cũng đang tài trợ cho các dự án nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao sự sẵn sàng về mặt kỹ thuật của các công nghệ giảm thiểu và giảm thiểu tác động của dơi thông qua cơ hội tài trợ cạnh tranh. Bộ Năng lượng đang hỗ trợ các công ty, trường đại học và tổ chức sau đây thử nghiệm thực địa và đánh giá các công nghệ giảm thiểu tác động của dơi gần thương mại, điều này sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý và chủ sở hữu cơ sở gió các công cụ hữu hiệu và hiệu quả về chi phí để giảm tác động lên dơi: International, Frontier Wind, General Electric, Texas Christian University và Đại học Massachusetts. Để biết thông tin cập nhật về dự án và kết quả thử nghiệm tính đến tháng 3 năm 2018, vui lòng xem Hiện trạng và Phát hiện về Phát triển Công nghệ Phát hiện và Ngăn chặn Dơi tại các hội thảo trên web về Cơ sở gió do Tổ chức Điều phối Gió Quốc gia tổ chức.


    Năm 2016, WETO đã chọn sáu đội để cải tiến công nghệ sẽ bảo vệ những chú đại bàng chia sẻ không phận với các tuabin gió. Hơn 3 triệu đô la đã được phân bổ cho sáu nhóm cho các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ giảm thiểu tác động đại bàng mang tính đột phá, quan trọng. Nghiên cứu được hỗ trợ bởi nguồn tài trợ này sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu nhà máy gió các công cụ hiệu quả và hiệu quả để giảm thiểu tác động tiềm tàng đối với đại bàng tại các trang trại điện gió. Nghiên cứu quan trọng này được xây dựng dựa trên công việc của Bộ Năng lượng nhằm cho phép triển khai năng lượng gió và đảm bảo sự chung sống với động vật hoang dã bằng cách giải quyết các vấn đề về môi trường và địa điểm. Nếu thành công, nghiên cứu sẽ bảo vệ động vật hoang dã đồng thời cung cấp cho ngành công nghiệp gió các công cụ mới để giảm thiểu rủi ro về quy định và tài chính.


    WETO hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu giải quyết các tương tác sinh học với các tuabin gió ngoài khơi. Với sự hỗ trợ này, các nhà nghiên cứu đang thu thập thông tin quan trọng về sinh vật biển và hoạt động của chim và dơi ngoài khơi có ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án gió ngoài khơi của Hoa Kỳ. Ví dụ, Viện Nghiên cứu Đa dạng Sinh học và nhiều cộng tác viên đã tiến hành nghiên cứu sinh thái lớn nhất từng được hoàn thành ở Trung Đại Tây Dương để tạo ra một bức tranh chi tiết về môi trường ở các Khu vực năng lượng gió ở Trung Đại Tây Dương nhằm tạo điều kiện cho phép và tuân thủ môi trường đối với gió ngoài khơi. các dự án.


    WETO cũng làm việc với các cơ quan liên bang khác để phát triển các hướng dẫn cho phép các nhà phát triển đáp ứng các yêu cầu theo luật định, quản lý và hành chính để bảo vệ động vật hoang dã, an ninh quốc gia và an toàn công cộng. Ví dụ: Văn phòng Công nghệ Năng lượng Gió đã làm việc với Bộ Nội vụ để phát triển Hướng dẫn về Năng lượng Gió trên Đất liền và Hướng dẫn Kế hoạch Bảo tồn Đại bàng.

    Đánh giá và giảm thiểu nhiễu rađa

    Screenshot of United States Wind Turbine Database.
    Ảnh chụp màn hình trang web Cơ sở dữ liệu tuabin gió của Hoa Kỳ.

    WETO cũng tham gia vào quan hệ đối tác liên ngành nhằm giải quyết các tác động tiềm tàng của việc vận hành các tuabin gió đối với các hệ thống radar quốc phòng và dân sự. Trong vài năm qua, cùng với Bộ Quốc phòng (DOD), Bộ An ninh Nội địa (DHS), Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), Văn phòng đã làm việc thông qua các chiến dịch Kiểm tra và Đánh giá Hiện trường liên ngành (IFT & E) để mô tả tác động của tuabin gió đối với các radar giám sát hàng không hiện có, đánh giá các phương pháp giảm thiểu ngắn hạn do ngành đề xuất, đồng thời thu thập và phân tích dữ liệu để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các phương pháp giảm thiểu dài hạn . Tìm hiểu thêm từ Tờ Thông tin Giảm thiểu Nhiễu Radar Tua bin gió.

    Ba vòng thử nghiệm không khí gần các cơ sở năng lượng gió ở Minnesota và Texas đã được thực hiện trong suốt năm 2012 và 2013, với đỉnh điểm là một báo cáo và bảng thông tin tóm tắt quá trình thử nghiệm. DOE và các đối tác liên ngành của mình đang nỗ lực xây dựng các thử nghiệm này để đảm bảo rằng các phương pháp giảm thiểu đã được thử nghiệm có thể được triển khai để giảm tác động đến radar gần các cơ sở gió.

    Ngoài ra, Cơ sở dữ liệu tuabin gió của Hoa Kỳ (có thể được xem bằng Trình xem cơ sở dữ liệu tuabin gió của Hoa Kỳ) đã được Bộ Quốc phòng và An ninh Nội địa Hoa Kỳ và Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia sử dụng để thực hiện các đánh giá tác động hoạt động quan trọng của tuabin gió trên radar . Nỗ lực này kết hợp với công việc liên ngành của DOE nhằm giải quyết các tác động tiềm tàng của việc vận hành tuabin gió đối với hệ thống radar quốc phòng và dân sự thông qua Nhóm công tác giảm thiểu nhiễu ra đa tuabin gió (WTRIM). Công việc của WTRIM bao gồm một báo cáo năm 2021 từ Phòng thí nghiệm MIT Lincoln đánh giá liệu việc thay đổi khoảng cách tuabin trong một trang trại gió mới có thể làm giảm hoặc ngăn chặn các tác động lên radar hay không.

    Để tìm hiểu thêm về chiến lược và cách tiếp cận giảm thiểu nhiễu radar do gió, hãy truy cập WINDExchange.

    Tác động môi trường và tài nguyên định vị
    Các tài nguyên sau đây chứa thông tin bổ sung về tác động môi trường và địa điểm:

    Tethys: Phòng thí nghiệm Quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương của DOE đã phát triển một cơ sở dữ liệu mới chứa nhiều nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng về các tác động môi trường tiềm tàng của gió ngoài khơi và sự phát triển động lực học biển và thủy điện. Tethys có bản đồ tương tác về các dự án nghiên cứu và giám sát môi trường năng lượng đại dương trên khắp thế giới. Sự bổ sung mới nhất cho Tethys, trung tâm Làm việc cùng nhau để Giải quyết Ảnh hưởng Môi trường của Năng lượng Gió (WREN), chứa các nguồn tài nguyên về nghiên cứu môi trường gió trên đất liền và giải quyết các vấn đề môi trường như sự tương tác giữa động vật hoang dã và tuabin gió liên quan đến sự phát triển của và các dự án năng lượng gió ngoài khơi.


    Điều phối gió quốc gia Hợp tác: NWCC cung cấp thông tin về nghiên cứu động vật hoang dã do gió, bao gồm các bản tin thông thường, hội thảo trên web, các thủ tục cuộc họp và thuyết trình, và các công cụ chia sẻ thông tin khác.
    Tương tác giữa tuabin gió với chim, dơi và môi trường sống của chúng: Nguồn này từ Viện Động vật hoang dã gió Hoa Kỳ tóm tắt tình hình nghiên cứu hiện tại về tương tác giữa gió và động vật hoang dã.


    Ấn phẩm của Hợp tác xã năng lượng gió và dơi (BWEC): BWEC là một liên minh của các cơ quan nhà nước và liên bang, ngành công nghiệp tư nhân, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức học thuật nhằm phát triển các giải pháp giảm thiểu tác động của tuabin gió đối với dơi. BWEC đã xuất bản một số báo cáo về nghiên cứu của mình, chẳng hạn như tổng hợp các nghiên cứu giảm thiểu tử vong của dơi và đánh giá hiệu quả của thiết bị ngăn chặn âm thanh bằng sóng siêu âm.

    Zalo
    Hotline