Sunseap ký kết Biên bản ghi nhớ với Quần đảo Riau của Indonesia để phát triển các nhà máy lưu trữ và năng lượng mặt trời quy mô lớn

Sunseap ký kết Biên bản ghi nhớ với Quần đảo Riau của Indonesia để phát triển các nhà máy lưu trữ và năng lượng mặt trời quy mô lớn

    Sunseap ký kết Biên bản ghi nhớ với Quần đảo Riau của Indonesia để phát triển các nhà máy lưu trữ và năng lượng mặt trời quy mô lớn


    Trong nỗ lực phát triển các nhà máy lưu trữ và năng lượng mặt trời quy mô lớn sẽ cung cấp điện cho Quần đảo Riau và Singapore, Tập đoàn Sunseap đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với chính quyền cấp tỉnh của Quần đảo Riau của Indonesia.

    Tập đoàn Sunseap là nhà phát triển, chủ sở hữu và vận hành hệ thống năng lượng mặt trời tại Singapore, với đường ống gần 10 GWac các dự án năng lượng mặt trời trên khắp Châu Á. Hệ thống năng lượng mặt trời của nó có thể được tìm thấy trên hơn 3.000 tòa nhà ở Singapore, bao gồm các khu nhà ở công cộng, cũng như các tòa nhà thương mại và công nghiệp.

    Biên bản ghi nhớ đề cập đến việc Sunseap có 3.000 ha đất để xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS).

    Biên bản ghi nhớ mới nhất đã được ký kết giữa Người đồng sáng lập Sunseap và Giám đốc điều hành kinh doanh Frank Phuan và Thống đốc Quần đảo Riau Ansar Ahmad tại đại sứ quán Indonesia ở Singapore.

    Giám đốc điều hành Frank Phuan cho biết: “Quần đảo Riau có vị trí độc đáo để trở thành một nhân tố chính trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở Đông Nam Á. Sunseap rất hào hứng với cơ hội này được làm việc với chính quyền tỉnh để chuyển đổi cảnh quan năng lượng tái tạo ở Quần đảo Riau.

    “Các dự án đang được lên kế hoạch sẽ cung cấp năng lượng sạch tiết kiệm chi phí cho các cộng đồng xung quanh Indonesia và Singapore, và quan trọng là tạo ra hàng nghìn việc làm trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng cho tỉnh Riau.”

    Lập kế hoạch chi tiết
    Sunseap đã tiến hành các cuộc khảo sát, lập bản đồ vị trí, lập kế hoạch kỹ thuật và phân tích tác động môi trường và xã hội trên một số hòn đảo thuộc tỉnh Riau Islands, bao gồm cả các đảo Combol và Citlim. Tại Combol, họ đã xem xét tính khả thi của một nhà máy điện mặt trời công suất cực đại 1.380 megawatt (MWp) và một ESS 3.000 MWh (MWh), trong khi ở Đảo Citlim, một nhà máy năng lượng mặt trời 1.682 MWp và 3.500 MWh ESS.

    Cả hai hòn đảo đều nằm về phía tây nam của đảo Batam, nơi Sunseap đã ký một Biên bản ghi nhớ với BP ​​Batam để xây dựng hệ thống lưu trữ năng lượng và quang điện nổi với tổng trị giá 2 tỷ USD trên hồ chứa Duriangkang sẽ có thể tạo ra 2,2 gigawatt điện, với dung lượng lưu trữ lớn hơn hơn 6.300MWh.

    Frank Phuan nói thêm rằng các hòn đảo có chi phí điện năng cao hơn do quy mô sản xuất tương đối nhỏ hơn và cung cấp dịch vụ hậu cần. “Chúng tôi tin tưởng rằng năng lượng mặt trời, ngoài việc giúp quần đảo Riau khử cacbon, còn giúp tiết kiệm chi phí dài hạn đáng kể cho các doanh nghiệp và cộng đồng.”

    Pak Ansar cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Sunseap và tất cả các đối tác quốc tế để khai thác tiềm năng của Quần đảo Riau, nơi có nguồn tài nguyên dồi dào cần thiết để sản xuất năng lượng tái tạo bao gồm mặt trời, gió, sinh khối và khí sinh học.


    (L to R) Frank Phuan, Giám đốc điều hành Kinh doanh của Tập đoàn Sunseap; H. Ansar Ahmad, Thống đốc tỉnh Quần đảo Riau Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Frank Phuan, Giám đốc điều hành Kinh doanh của Tập đoàn Sunseap và H. Ansar Ahmad, Thống đốc tỉnh Quần đảo Riau tại Đại sứ quán Indonesia
    “Với chuyên môn của Sunseap, chúng tôi hy vọng có thể đẩy nhanh kế hoạch biến Quần đảo Riau thành một trung tâm năng lượng tái tạo ở Indonesia và giảm chi phí năng lượng cho người dân và các ngành công nghiệp của chúng tôi.”

    Gần sáu tháng trước, Sunseap đã ký một Biên bản ghi nhớ với nhiều đối tác trong nước và quốc tế để khám phá và phát triển năng lượng mặt trời và các hệ thống lưu trữ năng lượng xung quanh Quần đảo Riau. Một số bên trong Biên bản ghi nhớ nổi bật bao gồm BP Batam, PT Mustika Combol Indah, PT Agung Sedayu, Sumitomo Corporation, Samsung C&T Corporation, Oriens Asset Management, ESS Inc và Durapower Group.

    Zalo
    Hotline