SunPower phá sản

SunPower phá sản

    Công ty lắp đặt hệ thống điện mặt trời dân dụng này đã nộp đơn xin phá sản, đây là một trong những vụ phá sản lớn nhất trong một loạt các vụ phá sản lớn trong ngành.

    Giày sneaker và

    Kỹ thuật viên năng lượng mặt trời trên mái nhà.

    Hình ảnh: Wikimedia Commons

    Công ty năng lượng mặt trời dân dụng SunPower (Nasdaq: SPWR) đã nộp đơn xin phá sản.

    Matthew Henry, giám đốc chuyển đổi của SunPower cho biết: “SunPower đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng do nhu cầu trên thị trường năng lượng mặt trời giảm mạnh và SunPower không thể huy động được vốn mới”.

    Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời dân dụng tại Hoa Kỳ đã gặp khó khăn trong hai năm qua khi lãi suất tăng và những thay đổi về quy định đã làm giảm giá trị cung cấp cho khách hàng. Khi nhu cầu giảm, lượng hàng tồn kho dư thừa tăng lên đặt ra thêm nhiều thách thức cho các đơn vị lắp đặt.

    Trên toàn ngành, các công trình lắp đặt giảm khoảng 20% ​​trên toàn quốc vào năm 2024. SunPower cùng với Titan Solar Power và Sunworks là những công ty lắp đặt năng lượng mặt trời dân dụng niêm yết công khai đã phá sản trong năm nay, cùng với nhiều công ty lắp đặt nhỏ hơn, đặc biệt là ở California. Tuy nhiên, các nhà phân tích đã cảnh báo rằng ngành này không hề đi xuống như vẻ bề ngoài.

    Pavel Molchanov, một nhà phân tích của Raymond James, cho biết: "Những khó khăn của SunPower rõ ràng là vấn đề riêng của công ty và không nên được coi là lời bình luận về nhu cầu cơ bản đối với điện mặt trời dân dụng tại Hoa Kỳ".

    Những khó khăn của SunPower vẫn tiếp diễn thông qua lãi suất cao liên tục. Vào tháng 12 năm 2023, công ty vỡ nợ và đưa ra cảnh báo rằng họ có "mối lo ngại liên tục" về việc tiếp tục kinh doanh. Vào tháng 4, công ty thông báo sẽ đóng cửa nhiều trung tâm dịch vụ lắp đặt trên khắp cả nước và cắt giảm khoảng 26% lực lượng lao động.

    Vào tháng 7, SunPower đã thông báo với nhân viên rằng họ sẽ tạm dừng một số hoạt động cốt lõi. Công ty thông báo rằng họ sẽ hủy kích hoạt các hợp đồng cho thuê và mua điện và sẽ ngừng cung cấp sản phẩm mới.

    SunPower hiện sẽ bán tài sản của mình, bao gồm công ty lắp đặt Blue Raven Solar và đơn vị nhà mới cho Complete Solaria, Inc. với giá 45 triệu đô la. Công ty đã yêu cầu tòa án chấp thuận thỏa thuận vào cuối tháng 9.

    SunPower là một trong những doanh nghiệp năng lượng mặt trời hoạt động lâu nhất tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1985. Công ty đã tách mảng kinh doanh sản xuất của mình vào năm 2020 để tập trung nhiều hơn vào năng lượng mặt trời trên mái nhà khi nhu cầu tăng vọt. Kể từ đó, nhu cầu đã giảm đáng kể và trong bối cảnh lãi suất cao, chiến lược này đã chứng tỏ là tai hại đối với công ty.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline