Sumitomo mua cổ phần trong EEW Offshore Wind

Sumitomo mua cổ phần trong EEW Offshore Wind

    Quan hệ đối tác mới củng cố hoạt động kinh doanh cọc đơn của nhà chế tạo Đức với chuyên môn về thép toàn cầu

    Alt Photo

    Tập đoàn Sumitomo có trụ sở tại Tokyo đã mua lại cổ phần của EEW Offshore Wind Holding mới thành lập, có hiệu lực thương mại từ ngày 1 tháng 7.

    Công ty cho biết EEW Offshore Wind Holding do gia đình người Đức điều hành hiện có một đối tác chiến lược mạnh mẽ với chuyên môn sâu rộng trên thị trường thép quốc tế.

    EEW Offshore Wind Holding là một trong ba công ty cổ phần mới thành lập, tổ chức nhóm công ty chặt chẽ hơn theo các phân khúc kinh doanh. Công ty này kết hợp hoạt động kinh doanh monopile với cơ sở sản xuất tại Rostock (EEW ​​SPC) và các hoạt động kỹ thuật cơ khí liên quan (AWS Schäfer, Siegen, DE).

    Công ty dịch vụ mới thành lập, EEW Management Services, sẽ tiếp quản các dịch vụ trước đây do EEW Holding cung cấp và cũng đã được giao cho bộ phận này.

    Ngoài ra, tập đoàn sẽ tổ chức các hoạt động kinh doanh theo lĩnh vực kinh doanh thông qua hai công ty mẹ bổ sung: EEW Pipe Solutions Holding và EEW AOS Holding quản lý các địa điểm khác của tập đoàn.

    Ban quản lý hiện tại của tập đoàn vẫn sẽ được giữ nguyên.

    Trong tương lai, EEW Holding sẽ là công ty quản lý tài sản thuần túy, không còn cung cấp dịch vụ riêng và không hoạt động như công ty mẹ.

    Tên công ty sẽ được đổi thành DiScho Vermögensverwaltung GmbH & Co. KG.

    Với việc tái cấu trúc và Sumitomo là đối tác đáng tin cậy, EEW Group đã sẵn sàng giải quyết những thách thức trong tương lai một cách hoàn toàn tự tin. Khách hàng của công ty có thể yên tâm rằng các dự án cọc đơn quy mô lớn của họ sẽ được sản xuất với chất lượng quen thuộc và đáng tin cậy vốn luôn là đặc điểm của EEW, công ty cho biết.

    “Để tiếp tục đảm bảo vị thế là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu, tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng lành mạnh và có thể huy động đủ nguồn lực để xử lý thành công các dự án quy mô lớn, chúng tôi, gia đình chủ sở hữu của Schorge và Dietze, đã quyết định đưa một đối tác chiến lược đáng tin cậy vào bộ phận này”, Christoph Schorge, Đối tác quản lý của EEW Group cho biết.

    Ông nói thêm: “Phần lớn cổ phần vẫn thuộc về chúng tôi với tư cách là gia đình chủ sở hữu”.

    Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản là một trong những công ty đầu tư kinh doanh và thương mại tích hợp lớn nhất thế giới và tuyển dụng gần 80.000 nhân viên tại 65 quốc gia.

    Việc chính thức gia nhập EEW Group diễn ra sau nhiều thập kỷ quan hệ kinh doanh thành công và việc hoàn tất giao dịch vẫn phải tuân theo các phê duyệt có liên quan của EU.

    Tổng giám đốc sản phẩm thép SBU, Tập đoàn Sumitomo, Takuro Horikoshi cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với EEW, nâng cao vai trò của chúng tôi trên thị trường điện gió ngoài khơi.

    “Khoản đầu tư này phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh và chuyển dịch sang năng lượng tái tạo trên toàn cầu.”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline