Sumitomo Mitsui Trust Bank đầu tư vào quỹ khử cacbon của Gates

Sumitomo Mitsui Trust Bank đầu tư vào quỹ khử cacbon của Gates

    Sumitomo Mitsui Trust Bank đầu tư vào quỹ khử cacbon của Gates


    Sumitomo Mitsui Trust Bank sẽ đầu tư vào quỹ khử cacbon của người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates. Số tiền được cho là dưới 10 tỷ yên. Quỹ đầu tư vào các doanh nghiệp sắp thương mại hóa, chẳng hạn như hydro và nhiên liệu hàng không tái chế (SAF), và là khoản đầu tư đầu tiên của một tổ chức tài chính có trụ sở tại châu Á. Đào sâu kiến ​​thức về khử cacbon và trả lại cho các công ty trong nước.

    Nó sẽ được công bố trong tuần. Sumitomo Mitsui Trust sẽ đầu tư vào Breakthrough Energy Catalyst (BEC), một quỹ do Gates thành lập vào năm 2021. Trong số các doanh nghiệp mới liên quan đến khử cacbon, chúng tôi sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp đã hoàn thành giai đoạn nghiên cứu và phát triển và đang hướng tới thương mại hóa. Một công ty Nhật Bản khác đã quyết định đầu tư là Tập đoàn Mitsubishi.

    Sumitomo Mitsui Trust có kế hoạch bán cổ phiếu nắm giữ chéo của mình và sử dụng vốn thặng dư thu được từ việc bán để đầu tư 500 tỷ yên vào các dự án liên quan đến khử cacbon. Việc đầu tư vào BEC cũng là một phần trong đó. Với tư cách là nhà đầu tư lớn, chúng tôi sẽ thu thập kiến ​​thức về các doanh nghiệp đầy triển vọng liên quan đến quá trình khử cacbon và bí quyết đầu tư và tài chính, đồng thời trả lại cho các đối tác kinh doanh trong nước.

    Bằng cách liên tục đầu tư vào quá trình khử cacbon, công ty hy vọng sẽ thu hút được vốn từ các quỹ hưu trí trong nước, ngân hàng khu vực và các công ty kinh doanh trong tương lai, tạo ra một vòng quay quỹ tốt.

    Năm 2015, Gates thành lập Breakthrough Energy, một công ty đầu tư công nghệ khử cacbon. Năm 2016, anh thành lập Breakthrough Energy Ventures (BEV), một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Tin rằng cần một số tiền khổng lồ để giải quyết các vấn đề môi trường, ông đã thành lập BEC vào năm 2021.

    Zalo
    Hotline