Sumitomo Mitsui Construction Chi nhánh Shikoku / Ký túc xá nhân viên đã hoàn thành tại thành phố Niihama, tỉnh Ehime;

Sumitomo Mitsui Construction Chi nhánh Shikoku / Ký túc xá nhân viên đã hoàn thành tại thành phố Niihama, tỉnh Ehime;

    Sumitomo Mitsui Construction Chi nhánh Shikoku / Ký túc xá nhân viên đã hoàn thành tại thành phố Niihama, tỉnh Ehime;


    Được trang bị tổng cộng 31 phòng


    Cơ chế dao động giúp ổn định hoạt động của van điều tiết


    Duy trì chức năng của tòa nhà bằng cách sử dụng nguồn điện của EV trong trường hợp xảy ra thảm họa


    Ông Okumura, người thiết kế

     Đạt được mức cân bằng tiêu thụ năng lượng cơ bản hàng năm bằng 0 trong nhà chung cư. Ký túc xá nhân viên Ký túc xá Taishi được hoàn thành tại thành phố Niihama, tỉnh Ehime bởi Sumitomo Mitsui Construction Chi nhánh Shikoku (Giám đốc chi nhánh Minoru Tagawa) là ZEH-M (Nhà ở không sử dụng năng lượng ròng) đầu tiên trong tài sản của công ty. Các thiết kế thân thiện với môi trường được kết hợp xuyên suốt, giúp giảm khoảng 40% mức tiêu thụ năng lượng chính cho chiếu sáng và điều hòa không khí. Thiết bị phát điện năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà bổ sung năng lượng vào ban ngày và năng lượng dư thừa được lưu trữ trong pin lưu trữ và sử dụng vào ban đêm.


     Ký túc xá nhân viên đổ nát trong khuôn viên của cùng chi nhánh tại 16-6 Isoura-cho đã được xây dựng lại. Tòa nhà là tòa nhà S ba tầng với tổng diện tích 1.265 mét vuông. Có 31 phòng cho người độc thân. Sơ đồ mặt bằng là 1K với một căn phòng kiểu phương Tây rộng khoảng 7 tấm chiếu tatami. Một phòng khách chung được cung cấp trên tầng đầu tiên. Lớp cách nhiệt được phun ở dưới cùng của các tấm sàn trung gian (tầng 2 và 3), thường không được cách nhiệt, để cải thiện hiệu suất cách nhiệt của căn phòng.


    Ánh sáng tự nhiên được lấy từ tầng thượng thông qua các ống dẫn sáng và được đưa đến hành lang trung tâm từ các thiết bị chiếu sáng được lắp đặt ở mỗi tầng. Duy trì không gian sáng sủa mà không cần bật đèn vào ban ngày. Cửa sổ để thông gió tự nhiên được cung cấp ở cả hai đầu của hành lang trung tâm. Một rãnh mát đã được sử dụng để cung cấp không khí có nhiệt độ ổn định từ sức nóng dưới lòng đất.


    Kết quả là mức tiêu thụ năng lượng sơ cấp hàng năm đã giảm từ 802,4 gigajoule xuống còn 506,1 gigajoules. Chúng ta có thể giảm 508,5 gigajoule bằng cách tạo ra năng lượng từ quá trình phát điện quang điện và đạt được sự cân bằng bằng không. Đạt được năm sao từ Hệ thống dán nhãn hiệu quả năng lượng tòa nhà (BELS).
    Lần đầu tiên, một "hệ thống giảm chấn xoay" độc đáo kiểm soát chung sự rung chuyển của nhiều tầng trong trường hợp động đất đã được áp dụng. Tổng cộng có bốn bộ đã được lắp đặt, hai bộ theo hướng đông tây và hai bộ theo hướng bắc nam. Trong trường hợp xảy ra thảm họa, tòa nhà sẽ đóng vai trò là cơ sở phòng chống thảm họa bằng cách cải thiện các chức năng phục hồi của nó, chẳng hạn như bằng cách giới thiệu "hệ thống EV được kết nối" sử dụng nguồn điện của xe điện (EV) để cung cấp năng lượng cho tòa nhà.


     Hiện tại có bốn cơ sở ZEH-M ở Tỉnh Ehime, bao gồm cả Ký túc xá Taishi. Chỉ có khoảng 10 trường hợp ở Nhật Bản với tổng số hơn 1.000 mét vuông. Trong khi bảo tồn năng lượng trong các tòa nhà đang thu hút sự chú ý như một con át chủ bài cho một xã hội khử cacbon, vào ngày 17, 17 người từ Văn phòng Xúc tiến Trung hòa Carbon của Sở Môi trường và Năng lượng Công dân Thành phố Niihama đã được mời tham gia một chuyến tham quan.


    Nó sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng Hai. Yukihiro Okumura, kiến ​​trúc sư của Phòng thiết kế chi nhánh Shikoku, người đã tham gia thiết kế, cho biết: "Chúng tôi sẽ đề xuất bí quyết này không chỉ cho các chung cư mà còn cho các tòa nhà chung. Chúng tôi muốn tăng cường thiết bị tiết kiệm năng lượng và năng lượng tự nhiên các biến thể. Các phép đo thực tế. Dựa trên dữ liệu, tôi muốn tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về các thiết bị giảm chấn."

    Zalo
    Hotline