Sự hợp tác giữa SoCalGas và ClearSign đã được DoE Hoa Kỳ tài trợ để mở rộng quy mô Nguyên mẫu đầu đốt công nghiệp chạy bằng khí hydro có hàm lượng NOx cực thấp

Sự hợp tác giữa SoCalGas và ClearSign đã được DoE Hoa Kỳ tài trợ để mở rộng quy mô Nguyên mẫu đầu đốt công nghiệp chạy bằng khí hydro có hàm lượng NOx cực thấp

    Sự hợp tác giữa SoCalGas và ClearSign đã được DoE Hoa Kỳ tài trợ để mở rộng quy mô nguyên mẫu đầu đốt công nghiệp chạy bằng khí hydro có hàm lượng NOx cực thấp.

    đầu đốt hydro nox cực thấp

    Một dự án mà Southern California Gas Co. (SoCalGas) và ClearSign Technologies Corporation có trụ sở tại Tulsa đang hợp tác đã được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) trao hơn 1,6 triệu đô la để mở rộng quy mô sản xuất khí NOx x  hydro- nguyên mẫu đầu đốt công nghiệp chạy bằng năng lượng và giới thiệu công nghệ này cho các ngành công nghiệp ở Nam California.

    Giải thưởng sơ bộ này là một phần trong số 126 triệu đô la được trao cho 106 dự án mà Bộ Năng lượng đã công bố để giúp các doanh nghiệp nhỏ như ClearSign giải quyết nhiều lĩnh vực nhiệm vụ trên khắp DOE, bao gồm năng lượng sạch và khử cacbon, an ninh mạng và độ tin cậy của lưới điện, năng lượng nhiệt hạch và không phổ biến vũ khí hạt nhân. SoCalGas sẽ cung cấp thêm 500.000 đô la để giúp tài trợ cho dự án và trình diễn công nghệ tại thực địa ở Nam California. Đầu đốt được thiết kế để hoạt động bằng 100% hydro và giúp khử cacbon trong các quy trình công nghiệp nhiệt độ cao, khó điện khí hóa.

    Neil Navin , Giám đốc Nhiên liệu Sạch của SoCalGas:

    Dự án thú vị và sáng tạo này cung cấp cái nhìn về cách hydro có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các ngành công nghiệp ở California bắt đầu con đường hướng tới mục tiêu không sử dụng năng lượng thông qua công nghệ cho phép chuyển đổi sang nhiên liệu sạch.

    “Đầu tư vào công nghệ nhiên liệu sạch như thế này sẽ là chìa khóa trong việc cung cấp cho các ngành công nghiệp khó khử cacbon phương tiện để đạt được mức 0 một cách nhanh chóng và chi phí hợp lý.”

    Jim Deller , Tiến sĩ, Giám đốc điều hành của ClearSign:

    Chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ này từ nhóm hướng tới tương lai tại SoCalGas.

    “Sự hợp tác của chúng tôi với SoCalGas không chỉ cung cấp hỗ trợ tài chính bổ sung mà còn mang lại sự tham gia của họ với chúng tôi trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng ở California và biến công nghệ ClearSign Core của chúng tôi thành một phần của danh mục kỹ thuật có sẵn cho tất cả các ngành mà SoCalGas phục vụ”

    Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ  Jennifer M. Granholm

    Những ý tưởng lớn trở thành hiện thực trong các phòng thí nghiệm, nhà xưởng, nhà máy và nhà máy của các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ khi công bố khoản tài trợ trị giá 126 triệu USD.

    “Các doanh nghiệp nhỏ giải quyết các vấn đề lớn trên khắp đất nước, bao gồm cả biến đổi khí hậu. Các khoản tài trợ dành cho doanh nghiệp nhỏ của DOE giúp các công ty trên toàn quốc phát triển công nghệ, sản phẩm và cơ sở hạ tầng mà chúng tôi cần để chuyển đổi sang năng lượng sạch.”

    Dự án ClearSign đặt ra mục tiêu xây dựng một lò đốt quy trình, cung cấp nhiệt độ cao trong một số ứng dụng công nghiệp. Nó có thể chạy bằng khí tự nhiên, khí tự nhiên được trộn với hydro hoặc hydro nguyên chất và cắt giảm lượng khí thải NO x  từ quá trình đốt cháy.

    Giai đoạn một của sự hợp tác đã chứng kiến ​​sự hoàn thành và triển khai một đầu đốt quy trình nguyên mẫu đã tích hợp thành công hydro và hỗn hợp hydro trong khi vẫn duy trì sản lượng NOx cực thấp . Giai đoạn Hai, sẽ diễn ra trong hai năm tới, sẽ đòi hỏi phải tăng kích thước của đầu đốt lên bốn lần kích thước nguyên mẫu của nó và triển khai nó trong các môi trường công nghiệp trong thế giới thực, nơi cần nhiệt độ cao.

    SoCalGas đã biến những đổi mới về năng lượng sạch được thiết kế để khử cacbon cho các lĩnh vực khó điện khí hóa thành một thành phần quan trọng trong nỗ lực giúp California đạt được mức 0 ròng vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu đó, SoCalGas đang nỗ lực phát triển Angeles Link, một hệ thống đường ống hydro xanh được đề xuất để phục vụ Nam và Trung California. Dự án này có thể là hệ thống đường ống hydro xanh lớn nhất quốc gia, có thể giúp giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính từ giao thông vận tải, sản xuất điện, quy trình công nghiệp và các lĩnh vực khó điện khí hóa khác của nền kinh tế California.

    SoCalGas cũng đang nỗ lực giúp tiểu bang California phát triển tiêu chuẩn pha trộn hydro thông qua các dự án thí điểm, nhằm giúp hiểu rõ hơn về cách các nhiên liệu sạch như hydro tái tạo có thể được phân phối trên quy mô lớn thông qua hệ thống khí đốt tự nhiên hiện có của California.

    Để biết thêm thông tin về cải tiến hydro của SoCalGas, hãy truy cập http://socalgas.com/hydrogen.

    Sự hợp tác giữa SoCalGas và ClearSign đã được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ trao tặng Tài trợ cho Nguyên mẫu đầu đốt công nghiệp chạy bằng hydro có hàm lượng NOx cực thấp

    Zalo
    Hotline