Stellantis – Vauxhall bắt đầu thử nghiệm xe tải chạy bằng hydro cho khách hàng Anh

Stellantis – Vauxhall bắt đầu thử nghiệm xe tải chạy bằng hydro cho khách hàng Anh

    Stellantis – Vauxhall bắt đầu thử nghiệm xe tải chạy bằng hydro cho khách hàng Anh

    xe tải hydrogen stellantis vauxhall

    • Những cuộc thử nghiệm đầu tiên của khách hàng đối với Vauxhall Vivaro HYDROGEN tại Vương quốc Anh đang được tiến hành
    • Được bán tại các thị trường LHD bởi Opel, thương hiệu chị em của Vauxhall, Vivaro HYDROGEN là xe tải chạy bằng hydro đầu tiên được sản xuất thương mại
    • Các công ty sẽ tham gia vào quá trình đánh giá đội tàu trước khi ra mắt Movano HYDROGEN tại Anh vào cuối năm nay
    • Movano HYDROGEN sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 311 dặm (WLTP) và có thể nạp nhiên liệu trong vòng chưa đầy năm phút
    • Đơn đặt hàng cho Movano HYDROGEN sẽ mở vào cuối năm nay, với những đơn hàng đầu tiên dự kiến ​​giao cho khách hàng vào năm 2025
    • Vauxhall sẽ là nhà sản xuất duy nhất cung cấp hai giải pháp không phát thải (BEV & FCEV), cho phép các đội xe tải lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với yêu cầu vận hành của họ
    • Vauxhall là nhà sản xuất xe tải điện số một Vương quốc Anh vào năm 2021, 2022 và 2023

    Vauxhall đã bắt đầu thử nghiệm xe tải Vivaro HYDROGEN cho khách hàng Anh. Nhiều công ty, bao gồm một số đội xe lớn nhất Anh, sẽ tham gia thử nghiệm trong những tháng tới trước khi ra mắt xe Movano HYDROGEN, xe thương mại hạng nhẹ lớn nhất của Vauxhall tại Anh.

    Vivaro HYDROGEN hiện đã được bán tại các thị trường xe lái bên trái (LHD) bởi thương hiệu chị em của Vauxhall là Opel, trở thành xe tải chạy bằng hydro thương mại đầu tiên.

    Dựa trên Vivaro Electric hoàn toàn chạy bằng điện hiện có, Vivaro HYDROGEN có pin nhiên liệu 45kW và pin lithium-ion 10,5kWh nằm dưới ghế trước, cho phạm vi lái xe là 249 dặm (WLTP). Bình nhiên liệu hydro 5kg nằm dưới sàn có thể được nạp đầy chỉ trong năm phút – khoảng thời gian cần thiết để đổ đầy một chiếc xe chạy bằng dầu diesel hoặc xăng thông thường.

    Pin lithium-ion 10,5 kWh cung cấp công suất cực đại động khi cần thiết, chẳng hạn như khi khởi động và khi tăng tốc. Nó cũng đảm bảo pin nhiên liệu có thể chạy ở điều kiện vận hành tối ưu và cho phép phanh tái tạo. Khả năng cắm điện cho phép pin được sạc lại bên ngoài nếu cần, cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của pin là 31 dặm.

    Nhờ cách đóng gói thông minh, Vivaro HYDROGEN không hề ảnh hưởng đến không gian so với các phiên bản động cơ đốt trong, cung cấp thể tích hàng hóa lên đến 6,1 m3   tải trọng tối đa là 1.000kg.

    Phiên bản thử nghiệm tại Anh diễn ra trước khi ra mắt Movano HYDROGEN, với các đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ mở vào cuối năm nay và những lô hàng đầu tiên dự kiến ​​vào năm 2025. Chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro cải tiến này sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 311 dặm (WLTP) và có thể nạp nhiên liệu trong vòng chưa đầy năm phút. Động cơ điện sản sinh công suất 110kW (150 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 410 Newton mét, trong khi pin lithium-ion 11kWh hỗ trợ khi khởi động hoặc tăng tốc. Hệ thống này cũng cho phép thu hồi năng lượng phanh và đưa vào pin dưới dạng điện thông qua động cơ điện hoạt động như một máy phát điện.

    James Taylor , Tổng giám đốc Vauxhall, cho biết:

    Là nhà sản xuất xe tải điện bán chạy nhất Vương quốc Anh trong ba năm qua, chúng tôi đang dẫn đầu trong việc điện khí hóa các doanh nghiệp tại Anh.

    ”Với phạm vi hoạt động 311 dặm, không phát thải khi sử dụng và tiếp nhiên liệu nhanh, Movano HYDROGEN sẽ cung cấp cho các đội xe một lựa chọn bền vững khác cùng với toàn bộ dòng xe tải điện chạy bằng pin của chúng tôi. Tôi mong muốn được nghe phản hồi từ các đơn vị vận hành đội xe tham gia thử nghiệm trước khi Movano HYDROGEN ra mắt thương mại vào cuối năm nay.”

    Movano HYDROGEN được hưởng lợi từ hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro tại Vauxhall-Opel và Stellantis. Mẫu xe này sẽ bổ sung cho dòng xe điện chạy bằng pin hiện có của Vauxhall – Combo Electric, Vivaro Electric và Movano Electric – với việc thương hiệu này đã cung cấp phiên bản điện trên toàn bộ dòng xe LCV của mình kể từ năm 2021.

    Đầu năm nay,  Vauxhall đã hợp tác với công ty Ryze Hydrogen của Anh  để phát triển các giải pháp cơ sở hạ tầng sạc hydro cho các nhà điều hành đội xe, cho phép các doanh nghiệp vận hành xe chạy bằng hydro và tiếp nhiên liệu cho chúng tại chỗ hoặc tại một cơ sở tiếp nhiên liệu cố định.

    Stellantis – Vauxhall bắt đầu thử nghiệm xe tải chạy bằng hydro cho khách hàng Anh

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline